Villas-Boas: Tôi còn dẫn dắt trận lượt về mà!

Thể thaoThứ Tư, 22/02/2012 06:16:00 +07:00

(VTC News)- Sau trận thua Napoli, Villas Boas khẳng định sẽ tại vị cho tới trận lượt về tại Stamford Bridge.

(VTC News)- Villas Boas thừa nhận Chelsea đã thi đấu kém thuyết phục trong thất bại trước Napoli nhưng khẳng định ông sẽ tại vị cho tới trận lượt về tại Stamford Bridge.

>>> Napoli 3-1 Chelsea: Thua thế là còn ít


Đêm qua, bấu víu duy nhất trong mùa giải năm nay là Champions League, Chelsea cũng để tuột dần khỏi tầm tay. Thất bại không thể chối cãi với tỉ số 1-3 trên sân Napoli đẩy The Blues vào bờ vực đối mặt với mùa giải tệ nhất kể từ khi Abramovich thâu tóm CLB năm 2003.

Viilas Boas khiến nhiều người ngạc nhiên về cách sắp xếp đội hình.

Bộ ba Ashley Cole, Lampard, Essien ngồi ghế dự bị.

Những sai lầm cá nhân cùng tinh thần hoảng loạn, mất phương hướng ở hàng phòng ngự, cụ thể là ba cái tên Meireles, Ivanovic, David Luiz, khiến Chelsea trả giá quá đắt. "Sau bàn mở tỉ số, chúng tôi đã có cơ hội nâng đôi cách biệt. Khá nhiều cơ hội ngon ăn đã bị bỏ lỡ. Hàng thủ lẽ ra phải chơi tỉnh táo hơn",Villas-Boas buồn bã phát biểu sau trận.

Một trong những quyết định khiến nhiều người đặt dấu hỏi là việc Boas cất bộ ba giàu kinh nghiệm Lampard, Cole và Essien trên băng ghế dự bị mà không sử dụng họ ngay từ đầu. Boas giải thích gọn lỏn: "Tôi đã đưa ra sân đội hình tối ưu".

Dù không đạt thành tích như ý nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn tin rằng mình sẽ không bị sa thải, ít nhất là trước khi trận lượt về khởi tranh ở London. "Tôi hoàn toàn tin tưởng vào ngài chủ tịch và những thông điệp mà ông gửi đến tôi. Chúng tôi còn 90 phút phía trước để phấn đấu".

Tới khi họ vào sân thì đã quá muộn.

Mata: Napoli quá mạnh!

Tác giả của bàn thắng duy nhất cho Chelsea tại San Paolo đêm qua đánh giá: "Napoli vô cùng mạnh trên sân vận động này. Sức công phá của họ dựa trên bộ ba Cavani, Lavezzi và Hamsik là điều không phải bàn. Trong những trận cầu cởi mở như thế này, người tận dụng tốt hơn sẽ chiến thắng".

Tiền vệ người Tây Ban Nha cho rằng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc: "Chúng tôi sẽ cải thiện khâu dứt điểm trong trận lượt về và tin rằng cuộc chiến vẫn chưa chấm dứt. Sẽ không dễ dàng để lật ngược thế cờ nhưng chúng tôi có thể làm được".

Theo lịch, trận lượt về giữa hai đội trên sân Chelsea sẽ diễn ra vào 2h45 ngày 15/3 tới.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn