Villa xô đổ kỷ lục gia Raul, TBN thắng trận nghẹt thở

Thể thaoThứ Tư, 13/10/2010 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Pha lập công trên chấm 11m của David Villa giúp anh vượt qua kỷ lục ghi 44 bàn của Raul cho ĐT TBN, đồng thời giúp La Roja đánh bại Scotland.

(VTC News) - Pha lập công trên chấm 11m của David Villa không những giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước đội chủ nhà Scotland, mà còn trực tiếp đưa tiền đạo đang thi đấu cho Barcelona vượt qua kỷ lục ghi 44 bàn thắng của “Chúa nhẫn” Raul trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đang là nhà đương kim vô địch Thế giới và Châu Âu, nhưng chuyến hành quân đến sân Hampden Park của thầy trò Del Bosque được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi Scotland luôn là đối thủ rắn mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.

Tây Ban Nha có chiến thắng nghẹt thở trên sân khách.

Thực tế trận đấu đã phần nào chứng minh cho nhận định trên khi TBN là đội cầm bóng và tạo ra được nhiều cú sút hơn, song cũng phải đến cuối hiệp một đội khách mới có bàn thắng mở tỷ số trận đấu nhờ pha đá phạt 11m thành bàn của David Villa.

Tiếp đà hưng phấn, sang hiệp hai, nhà ĐKVĐ gia tăng khoảng cách an toàn với đội chủ nhà bằng cú sút đẹp mắt của tiền vệ nhỏ con Andres Iniesta ở phút thứ 55.
Video các bàn thắng của trận đấu Scotland - TBN.
Từ thời điểm này, tưởng chừng TBN sẽ có một thế trận dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sự cổ vũ hết mình của khán giả nhà cộng tinh thần thi đấu ngày càng lên cao của từng cầu thủ đã giúp Scoland có được liên tiếp hai bàn thắng (trong đó có một pha đá phản lưới nhà của trung vệ Pique) để quân bình tỷ số 2-2 ở phút thứ 66.

Đang ở thế dẫn bàn, bỗng dưng thầy trò Del Bosque phải đối mặt với một trận thua. Tuy nhiên, đúng vào lúc “nước sôi lửa bỏng” thì một lần nữa tiền đạo Fernando Llorente lại tỏa sáng để mang về bàn thắng thứ ba cho đội khách.


Về những phút cuối, Scotland cố gắng dồn toàn bộ đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng những gì họ làm được chỉ là một chiếc thẻ đỏ của Steven Whittaker.


Đội hình thi đấu

Scotland:
McGregor, Bardsley, McManus, Weir, Whittaker, Dorrans, Darren Fletcher, McCulloch (Charlie Adam 46'), Morrison (Shaun Maloney 88'), Naismith, Miller.
Tây Ban Nha:
Casillas, Sergio Ramos, Puyol, Pique, Capdevila, Busquets (Marchena 89'), Alonso, Iniesta, Santi Cazorla (Pablo Hernandez 69'), Villa, Silva (Fernando Llorente 75').

Tỷ số: Scotland 2 - 3 Tây Ban Nha

Bàn thắng:
Villa (44' - pen), Iniesta (56'), Fernando Llorente (79') - Steven Naismith (58'), Pique (66' - phản lưới nhà).

Kết quả vòng loại EURO 2012 đêm 12/10
Bảng A
Azerbaijan 1 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ
Kazakhstan 0 - 3 Đức
Bỉ 4 - 4 Áo

Bảng B
Armenia 4 - 0 Andorra
Macedonia 0 - 1 Nga
Slovakia 1 - 1 CH Ireland

Bảng C
Đảo Faroe 1 - 1 Bắc Ireland
Estonia 0 - 1 Slovenia
Italia 0 - 0 Serbia (hoãn)

Bảng D
Belarus 2 - 0 Albania
Pháp 2 - 0 Luxembourg

Bảng E
Phần Lan 1 - 2 Hungary
Hà Lan 4 - 1 Thụy Điển
San Marino 0 - 2 Moldova

Bảng F
Latvia 1 - 1 Georgia
Hy Lạp 2 - 1 Israel

Bảng G
Thụy Sĩ 4 - 1 Wales
Anh 0 - 0 Montenegro

Bảng H
Đan Mạch 2 - 0 Cyprus
Iceland 1 - 3 Bồ Đào Nha

Bảng I
Liechtenstein 0 - 2 CH Czech
Scotland 2 - 3 Tây Ban Nha

Song Mai

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn