Villa đã "thông nòng", TBN tìm lại mạch chiến thắng

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 03:38:00 +07:00

(VTC News) - Áp đảo đối phương hoàn toàn về mặt thế trận và tạo ra số cơ "ăn" bàn nên không khó để TBN hạ gục Honduras với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của David Villa.

(VTC News) - Áp đảo đối phương hoàn toàn về mặt thế trận nên  không khó để Tây Ban Nha hạ gục Honduras với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của David Villa. Nhưng chiến thắng này của La Roja vẫn mang đến cảm giác bất an cho người hâm mộ khi Torres, Navas và đặc biệt là David Villa đã phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn, kể cả khi TBN được hưởng một quả đá phạt đền.


Đúng như dự đoán, HLV Del Bosque đã sử dụng Fernando Torres trong đội hình xuất phát để cùng David Villa hình thành nên cặp tiền đạo trên hàng công của Tây Ban Nha. Nhưng tiền vệ Cesc Fabregas tiếp tục bị bỏ rơi, thay vào đó là cái tên Navas, trong khi ở vị trí tiền vệ trụ, Sergio Busuqets vẫn được tin dùng. Bên kia chiến tuyến, Honduras chào đón sự trở lại rất quan trọng của tiền đạo chủ lực David Suazo.

Villa mở tỷ trận đấu bằng một cú cứa lòng điệu nghệ.

Với “binh hùng tướng mạnh”, cộng quyết tâm lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau trận thua 0-1 trước Thụy Sĩ, Tây Ban Nha đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài với các pha tấn công đa dạng xuất phát từ nhiều hướng khác nhau.Vì thế, trước một đối thủ quá yếu như Honduras nên không khó để Tây Ban Nha có bàn thắng mở tỷ số ở phút  thứ 17 do công của David Villa.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh


Sớm vượt lên dẫn trước, Tây Ban Nha thi đấu thoải mái hơn, trong khi Honduras, dù đã cố gắng song vẫn không thể làm được gì hơn ngoài những cú sút chỉ đủ để “gãi ngứa” cho Iker Casillas.

Sang hiệp hai, cả hai đội đều có sự điều chỉnh về mặt nhân sự, trong số này có sự xuất hiện của Cesc Fabregas. Tây Ban Nha tiếp tục làm chủ cuộc chơi, còn Honduras đóng vai của kẻ “giơ đầu đầu chịu báng”. Bởi vậy, cũng giống như hiệp một, TBN lại có thêm bàn thắng, và cái tên xuất hiện trên bảng tỷ số trận đấu không ai khác ngoài David Villa.

Đáng ra "vua phá lưới" Euro 2008 đã lập hat-trick nếu anh không sút hỏng một quả đá 11m.

Đáng ra, tiền đạo vừa về đầu quân cho Barcelona đã có thể lập cú hat-trick nếu anh không dứt điểm hỏng một quả 11m ở phút thứ 60. Sau pha hỏng ăn đáng tiếc này, “cơn cuồng phong đỏ” còn bỏ lỡ vô số cơ hội ghi bàn khác khiến ngài Del Bosque rất không hài lòng ở phía ngoài đường biên. Lập tức ông tung Mata vào sân, thay Torres. Thế nhưng bàn thắng thứ ba vẫn không đến với La Roja, dù cơ hội ghi bàn tiếp tục xuất hiện với mật độ dày hơn so với trước.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh


Như vậy, với kết quả thắng 2-0, Tây Ban Nha đã tạm vượt qua Thụy Sĩ để đứng ở vị trí thứ hai. Nhưng để giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out, các học trò của Del Bosque buộc phải làm cuộc “tử chiến” với đội đầu bảng Chile.

Đôi hình thi đấu
Tây Ban Nha: Casillas; Ramos, Piqué, Puyol, Capdevila; Busquets, Xabi Alonso, Xavi, Navas; Villa, Torres.
Honduras: Valladares; Izaguirre, Figueroa, Chávez, Mendoza; Wilson Palacios, Turcios, Guevara; Martínez, Espinoza, Suazo.

Tỷ số chung cuộc: Tây Ban Nha 2- 0 Honduras


Ghi bàn: David Villa (17’, 51’)


Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn