Viettel giải thích việc thu phí 2.500 đồng/tin nhắn trên các dịch vụ iMessage và Facetime

Kinh tếThứ Sáu, 06/10/2017 18:44:00 +07:00

Từ 15/10, các thuê bao của Viettel khi kích hoạt iMessage và Facetime sẽ bị tính phí bằng với cước gửi tin nhắn ra nước ngoài với giá 2.500 đồng/tin.

Chiều nay (6/10), rất nhiều thuê bao của Viettel nhận được tin nhắn với nội dung áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple.

Nội dung tin nhắn của Viettel cho biết: "Từ ngày 15/10/2017, Viettel áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bi Apple với giá 2.500 đồng/tin (cước tin nhắn quốc tế gửi đến đầu số cua Apple tại Anh +44).

Tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm Quý khách thực hiện bật ON ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối Internet...Chi tiết gọi 197 bấm phím 816 (0d). Trân trọng".

22228321_852163098282563_1500083995588473264_n

 Viettel thông báo thu phí 2.500 đồng/tin nhắn trên các dịch vụ iMessage và Facetime. 

Cụ thể khi người dùng thao tác bật/tắt iMessage hoặc Facetime trong cài đặt sẽ bị tính phí 2.500 đồng/thao tác. Như vậy khi kích hoạt 2 dịch vụ này bạn sẽ phải chịu phí là 5.000 đồng thay vì không tính phí như trước kia.

Viettel giải thích lý do của việc tính phí 2.500 đồng này là cước phí gửi tin nhắn quốc tế đến đầu số của Apple tại nước Anh. Viettel cũng lưu ý thêm cước phí chỉ phát sinh khi tắt, bật trong cài đặt, sẽ không bị tính phí khi mất kết nối hoặc khởi động lại thiết bị.

Trao đổi với PV VTC News, một đại diện của Viettel xác nhận thông tin trên. Vị này cho biết, khách hàng sẽ không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Facetime (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G). Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn cho mỗi lần bật, tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về chế độ máy bay.

Cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage/Facetime chỉ phát sinh trong trường hợp khách hàng tắt (turn off) iMessage/Facetime trong mục cài đặt và sau đó bật lại (Turn on) hoặc khi khách hàng lắp SIM mới.

Vị này nhấn mạnh, ứng dụng sẽ không tính phí nếu đang sử dụng bình thường: “Nếu khách hàng đã kích hoạt mà không tắt (turn off) thì sẽ không mất phí”.

Được biết, Mobifone cũng đang triển khai dịch vụ tính phí iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple.

Video: Doanh nghiệp Việt duy nhất đạt tỷ USD sau 6 tháng đầu năm

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn