Viettel chế tạo thành công máy bay không người lái

Kinh tếChủ Nhật, 23/02/2014 07:58:00 +07:00

Máy bay không người lái là một trong những sản phẩm mà Viettel sản xuất thành công phục vụ cho nhu cầu tác chiến của quân đội.

Viettel cho biết, trong năm 2013, tập đoàn này đã làm chủ toàn bộ quá trình nghiên cứu, thiết kế và sản xuất thành công 8 loại khí tài thông tin vô tuyến điện quân sự đảm bảo thông tin liên lạc cấp chiến thuật, chiến dịch, chiến lược cho các đơn vị Lục quân, Phòng không - Không quân và Tăng thiết giáp.

 

Hiện Viettel đã cung cấp cho Bộ Quốc phòng hàng nghìn bộ máy Thông tin vô tuyến điện sóng ngắn, sóng cực ngắn.
Ngoài ra, Viettel còn nghiên cứu chế tạo thành công hàng loạt các thiết bị hiện đại như: Hệ thống quản lý vùng trời (VQ), rađa, hệ thống báo bia tự động, máy bay không người lái…
Các nhà khoa học và kỹ sư của Tập đoàn đã làm chủ công nghệ từ thiết kế nguyên lý, phần cứng, phần mềm điều khiển, xây dựng quy trình công nghệ sản xuất, quy trình kiểm soát chất lượng.
Kết quả này không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước mà còn mở ra khả năng chủ động sản xuất phục vụ trang bị cho Quân đội, đồng thời giữ được bí mật quân sự. Năm 2013, Bộ Quốc phòng cũng đặt hàng Viettel sản xuất hàng nghìn máy điện thoại TA 57-B để cung cấp cho các đơn vị sẵn sàng chiến đấu.
Trung tướng Hoàng Anh Xuân, Tổng giám đốc Viettel cho biết, chiến lược lâu dài của Viettel đến 2020 là tiếp tục đẩy mạnh đầu tư quốc tế để trở thành 1 trong 10 công ty đầu tư quốc tế lớn nhất thế giới; nghiên cứu, sản xuất trang bị quân sự,  thiết bị điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin nhằm đưa Việt Nam trở thành một nước có tên tuổi trong ngành sản xuất thiết bị công nghệ cao.
Bình luận
vtcnews.vn