Vietnam’s Next Top Model đang "xỏ mũi" công chúng?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/02/2012 01:12:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ cần vài thao tác nhỏ, chương trình Vietnam's Next Top Model có thể tránh được cuộc cãi vã không đáng có. Tại sao họ không làm?

(VTC News) – Thiết nghĩ, nếu Hà Anh có khúc mắc với Tuyết Lan thật, thì cũng chẳng dại gì cô dám vu cáo bịa đặt cho Tuyết Lan và Hoàng Thùy.

Bởi Tuyết Lan và Hoàng Thùy đi diễn tại New York Fashion Week, một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới, chứ không phải đi diễn tại một nơi bí mật gì mà các thông tin lại không thể kiểm chứng được qua mạng internet cũng như từ chính phía BTC New York Fashion Week.

Trò chơi xỏ của Vietnam’s Next Top Model

Quanh những ồn ào về chuyện “hoán đổi” ngôi vị Vietnam's Next Top Model và Huyền Trang đang bị “bỏ rơi”, rồi Tuyết Lan và Hoàng Thùy có thật sự biểu diễn ở NewYork Fashion Week (NYFW) hay không và những cuộc cãi vã giữa Hà Anh - NTK Đỗ Mạnh Cường trên Facebook... BTC Vietnam's Next Top Model đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí vào chiều qua - 23/2 để chính thức lên tiếng và đưa ra những lí lẽ của mình.

Theo bà Quỳnh Trang - đại diện chương trình Vietnam's Next Top Model và công ty người mẫu BeU thì: “Tôi vô cùng thất vọng về những phát biểu của Hà Anh và chị Thúy Nga. Nếu họ có bằng chứng chứng minh Tuyết Lan và Hoàng Thùy không hề biểu diễn tại NYFW thì cứ đưa ra.

Còn không, thì đây là những lời bịa đặt vô căn cứ, ảnh hưởng đến công ty chúng tôi và cả chương trình Vietnam's Next Top Model, chúng tôi cần một lời xin lỗi tự họ. Nếu cả hai không hề có động thái xin lỗi thì chúng tôi sẽ tìm hiểu và có hướng giải quyết trường hợp này.

Tôi cho rằng những phát biểu của Hà Anh là do cô ấy muốn thỏa mãn sự hiếu thắng của mình. Tôi tự hỏi cô ấy có bao giờ được góp mặt tại NYFW chưa mà lại phát biểu như vậy”.

Bà Quỳnh Trang (bên pahỉ) chụp chung với Tuyết lan, Hoàng Thùy. 

Bà Quỳnh Trang cũng tiết lộ nguyên nhân mà Hà Anh không được tiếp tục giữ vị trí "host" của Vietnam's Next Top Model ở mùa thứ hai là do sự không công tâm của cô. Khi làm giám khảo ở mùa thi thứ nhất, Hà Anh có hiềm khích nên luôn "xử ép" Tuyết Lan, trong khi mọi người đều thấy được tiềm năng và sự cố gắng của Á quân.

Bản thân chính Tuyết Lan cũng khẳng định sự việc Hà Anh chèn ép mình qua các vòng thi là có thật. Theo bà Trang thì đây cũng chính là nguyên nhân khiến Hà Anh có những phát biểu không hay về Tuyết Lan và không hề có sự hỗ trợ cho Tuyết Lan trong các hoạt động sau cuộc thi.

Hà Anh đã cho đăng tải một status trên Facebook sau những phát biểu của bà Quỳnh Trang, tạm dịch như sau:

“Gửi chị Trang, "Trang nhỏ bé" theo cách chúng tôi vẫn gọi chị! Lý do tôi không đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan đến "mớ bong bóng" của chị là bởi tôi đang cố gắng giữ gìn mọi thứ thật rõ ràng, trong sạch và chuyên nghiệp bởi tất cả những gì tôi thực sự quan tâm là Huyền Trang.

Chị có thể làm công việc của chị, làm sai lệch sự thật, đặt điều gian dối như chị muốn nhưng đừng, tôi xin nhắc lại là ĐỪNG tiếp tục khiêu khích tôi, còn nếu như chị muốn chiến tranh nổ ra thì tôi sẽ cho chị toại nguyện. Và chị sẽ thấy được sự khác biệt! Tôi không sợ chị và những lời dối trá của chị!!!”

Siêu mẫu Hà Anh, người đã lên tiếng tố sự gian dối của Tuyết Lan và Hoàng Thùy. 

Có thể dễ dàng nhận thấy, phía Vietnam’s Next Top Model đang đẩy sự chú ý của dư luận đi một hướng khác khi công bố những chi tiết bất lợi người mẫu Hà Anh, người đã lên tiếng tố cáo việc gian dối của Tuyết Lan và Hoàng Thùy.

Thiết nghĩ, nếu Hà Anh có khúc mắc với Tuyết Lan thật, thì cũng chẳng dại gì cô dám vu cáo bịa đặt cho Tuyết Lan và Hoàng Thùy. Bởi Tuyết Lan và Hoàng Thùy đi diễn tại New York Fashion Week, một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới. Chứ không phải đi diễn tại một nơi bí mật gì mà các thông tin lại không thể kiểm chứng được qua mạng internet cũng như từ chính phía BTC New York Fashion Week.

Nhưng, sự thật ra sao, và như thế nào trong vụ khúc mắc giữa Hà Anh và Tuyết Lan, không phải là vấn đề của câu chuyện. Chuyện ở đây, là câu hỏi: Có hay không việc Tuyết Lan và Hoàng Thùy cũng như công ty quản lý người mẫu của họ là Vietnam’s Next Top Model và BeU Model gian dối trong việc đưa thông tin sai sự thật nhằm quảng bá cho mình?

Sự thật về chuyện Tuyết Lan, Hoàng Thùy gian dối

Sau khi bị tố đưa thông tin thiếu chính xác, công ty quản lý Tuyết Lan và Hoàng Thùy, BeU Model và cũng là công ty con của đơn vị sản xuất chương trình Vietnam’s Next Top Model, lập luận rằng Couture Fashion Week là một sự kiện thời trang nằm trong khuôn khổ tuần lễ thời trang New York Fashion Week.

“Tôi xin khẳng định là những buổi biểu diễn của Tuyết Lan và Hoàng Thùy đều năm trong khuôn khổ của NYFW” - Đó là lời khẳng định của bà Quỳnh Trang - đại diện chương trình Vietnam's Next Top Model và công ty người mẫu BeU, trong buổi gặp mặt với báo chí để giải quyết vụ việc chiều 23/2. Kèm theo lời phát biểu này, bà Quỳnh Trang đã gửi kèm cho phóng viên những thông tin dẫn nguồn chính xác về NYFW và show diễn Couture Fashion Week nằm trong khuôn khổ NYFW trên trang web nycfashioninfo.com.

Những giải thích và chứng cứ do phía chương trình Vietnam's Next Top Model và công ty người mẫu BeU vẫn chưa đủ sức thuyết phục. Bởi bằng chứng nào cho thấy trang web nycfashioninfo.com là kênh thông tin đáng tin cậy?

Trang web chính thức của New York Fashion Week. 

New York Fashion Week là một tuần lễ thời trang lớn, có thương hiệu và được nhắc đến trên các tạp chí và báo lớn về thời trang như Vouge, Harper’ Bazaar, Stlye,… Lịch diễn và tên các nhà thiết kế tham gia trình diễn tại đây đều có rất chi tiết trên các báo này. Chưa kể trang thông tin chính thức của Tuần lễ thời trang New York là
www.newyorkfashionweek.com, lại cho biết các show nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang này chỉ diễn ra từ ngày 9 – 16/2.

Và tên hai nhà thiết Korto Momolu (diễn ngày 13/2) và Laurel DeWitt (18/2), những người đã mời đích danh tên của hai người mẫu Tuyết Lan và Hoàng Thùy sang diễn, cũng như 5 nhà thiết kế Terry Stevens, Michael Alan Stain, Jahi Fitzerrald, Barbara Bate, Elie Kuame của show thời trang Emerge đều không có tên trong lịch diễn của NYFW.

Trên trang thông tin chính thức của Couture Fashion Week (www.couturefashionweek.com), không có bất cứ thông tin nào cho thấy Couture Fashion Week là một sự kiện thời trang nằm trong khuôn khổ tuần lễ thời trang NYFW. Couture Fashion Week New York là nhà thiết kế danh tiếng Andres Aquino sáng lập ra.

Theo như lời giải thích của bà Quỳnh Trang thì: “Thật sự không hề có một show diễn nào được gọi là New York Fashion Week, mà đó là một sự kiện, tuần lễ thời trang với sự quy tụ của rất rất nhiều show diễn lớn nhỏ. Và trong khuôn khổ đó, Mercedes-Benz Fashion Week là một show diễn lớn nhất bởi được sự tài trợ của Mercedes-Benz. Có thể mọi người đang lầm tưởng đây là show diễn duy nhất của New York Fashion Week nên mới có những thông tin cho rằng Tuyết Lan và Hoàng Thùy không hề biểu diễn tại tuần lễ thời trang này.

Tôi xin khẳng định là những buổi biểu diễn của Tuyết Lan và Hoàng Thùy đều năm trong khuôn khổ của New York Fashion Week. Ngoài những show diễn trước từ ngày 13 đến 16, thì ngày 17 đến 19, Tuyết Lan và Hoàng Thùy có góp mặt trong Couture Fashion Week - đây là một trong những show diễn lớn nhất của New York Fashion Week, được diễn ra tại khách sạn sang trọng bậc nhất của New York - Waldork-Astoria”.

Hai nhà thiết Korto Momolu (diễn ngày 13/2) và Laurel DeWitt (18/2), những người đã mời đích danh tên của hai người mẫu Tuyết Lan và Hoàng Thùy sang diễn, cũng như 5 nhà thiết kế Terry Stevens, Michael Alan Stain, Jahi Fitzerrald, Barbara Bate, Elie Kuame của show thời trang Emerge đều không có tên trong lịch diễn của NYFW.  


Lời giải thích trên của bà Quỳnh Trang là thiếu thuyết phục. Bởi, New York Fashion Week là tên một tuần lễ thời trang và nó được thể hiện bằng tất cả những hoạt động và những show diễn của tuần lễ này trên trang thông tin chính thức của mình là
www.newyorkfashionweek.com.

Không thể lập luận rằng , New York Fashion Week tức là các show thời trang diễn ra trong thời điểm từ 9 – 16/2 và có thể kéo dài thêm vài ngày sau nữa tại New York.

Để sự việc sáng tỏ và có sức thuyết phục, phía chương trình Vietnam's Next Top Model và công ty người mẫu BeU có thể làm duy nhất một động thái là gửi mail tới ban tổ chức của New York Fashion Week xin xác nhận về việc Tuyết Lan và Hoàng Thùy đã biểu diễn trong New York Fashion Week. Đây không phải là việc khó.

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn