Vietnam's Got Talent 2014 lộ diện tài năng đặc biệt

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/08/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Ngoài những tài năng vượt qua khiếm khuyết cơ thể để tỏa sáng, sân khấu Vietnam's Got Talent 2014 có sự trở lại của những 'bại binh phục hận'.

(VTC News) - Ngoài những tài năng vượt qua khiếm khuyết cơ thể để tỏa sáng, sân khấu Vietnam's Got Talent 2014 có sự trở lại của những 'bại binh phục hận'.

Những tài năng với hoàn cảnh đặc biệt

Là sân chơi dành cho mọi đối tượng và mọi loại tài năng, vòng sơ tuyển của Vietnam’s Got Talent luôn là điểm hẹn của những tài năng đặc biệt.

Điều đặc biệt chính là việc họ đã vượt qua những nghịch cảnh của cuộc sống và khiếm khuyết cơ thể để tiếp tục vươn lên, nỗ lực rèn luyện bản thân, chờ đợi cơ hội được tỏa sáng bằng tài năng của mình.
got talent
Nhạc sỹ Hà Chương bất ngờ tham gia chương trình VNGT.
Nhạc sỹ khiếm thị Hà Chương khá nổi tiếng với nhiều sáng tác được yêu thích và trở thành nhạc sỹ – ca sỹ khiếm thị đầu tiên sở hữu album riêng của mình cũng bất ngờ xuất hiện tại vòng sơ tuyển của chương trình tại TP.HCM.

Chia sẻ mình chưa từng tham gia các chương trình truyền hình thực tế về tài năng, nhưng với Vietnam’s Got Talent mùa ba, nhạc sỹ Hà Chương lại muốn thử sức vì muốn đem đến một hình ảnh mới cho những người khuyết tật ở các cuộc thi.
got talent
Biểu diễn ca khúc Cõng mẹ đi chơi cùng cây đàn ghita, nhạc sỹ Hà Chương nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía ban giám khảo.
'Người ta thường suy nghĩ hình ảnh những người khuyết tật thì sẽ rụt rè, hát những bài hát bi thương và sẽ được khán giả yêu mến hay bình chọn nhờ một câu chuyện cảm động, riêng Hà Chương lại muốn đem đến một hình ảnh mới mẻ hơn, sinh động hơn, tươi vui và lạc quan yêu đời hơn, vì càng đến với âm nhạc, Hà Chương càng nhận ra một điều là ánh sáng của cuộc sống không chỉ được cảm nhận bằng đôi mắt mà còn bằng nhiều sự rung cảm khác nữa.'
- Nhạc sỹ chia sẻ.
got talent
Một cô bé mù được mẹ đưa đi thi.
Ngoài nhạc sỹ khiếm thị Hà Chương, chương trình còn có những câu chuyện khiến khán giả rơi nước mắt: Ông bố khiếm thị Huỳnh Xuân Phương với tài năng ca hát vừa giúp công việc bán vé số trôi chảy hơn, vừa bớt cô độc, trống trải khi xung quanh chỉ toàn một màu đen.

Hay cô gái bị bệnh xương thủy tinh với đam mê được hát, được biểu diễn nghệ thuật, mong muốn được bước lên sân khấu hát để trải lòng mình và đem lại động lực sống, mang lại niềm vui cho mọi người, trong đó có các học trò của chị.

Những 'bại binh phục hận'

Ngoài những hoàn cảnh đặc biệt gây xúc động, cuộc thi năm nay còn chứng kiến sự trở lại của những 'thành công bị trì hoãn'.

Nguyễn Bùi Nam Khuê, 24 tuổi, cựu trưởng nhóm Just for One, từng gây sốt với tiết mục nhảy 'Bèo dạt mây trôi' trên sân khấu mùa đầu tiên, chia sẻ về quyết định dự thi mùa thứ ba của mình: 'Lần trước khi đến đây thi thì mình còn có những đồng đội sát cánh, và những khoảnh khắc cả nhóm cùng nhau đứng trên sân khấu mùa đầu tiên là những kỉ niệm mà mình không bao giờ quên được.'
got talent
'Bây giờ thì Just for One đã không còn hoạt động nữa là do các thành viên khác vì công việc cá nhân hoặc đi nước ngoài du học, mỗi người đều có những ước mơ riêng để theo đuổi. Riêng với Khuê thì ước mơ đối với nhảy múa vẫn còn quá nhiều và mình quyết tâm sẽ quay trở lại để sống lại những giây phút đó.

Lần này, đơn thương độc mã trên sân khấu chắc sẽ run hơn nhưng hi vọng những người đồng đội cũ khi theo dõi hình ảnh của mình sẽ luôn nhớ và nuôi giữ đam mê nhảy múa của các bạn.'


Cô Đặng Kim Khuyên, 61 tuổi, thợ làm tóc tại gia cũng là một trường hợp đã từng tham gia Vietnam’s Got Talent mùa thứ 2.

Ở Vòng loại sân khấu, cô gây ấn tượng khi mặc một bộ áo dài truyền thống hát My heart will go on và có một phần trình diễn khá thú vị, nhận được 2 sự đồng ý của giám khảo Thành Lộc và Thúy Hạnh. Tuy nhiên, sau vòng đấu đó thì ông xã của cô đột ngột qua đời khiến cô Khuyên không thể thu xếp để dự thi vòng bán kết.
got talent
Trở lại với Vietnam’s Got Talent mùa thứ ba, cô Khuyên là một trong những thí sinh đến sớm nhất để đăng ký: 'Năm ngoái do sự ra đi đột ngột của chồng nên tôi đành bỏ dở cuộc thi, các con lại động viên năm nay tôi tiếp tục thử sức.

Năm ngoái còn có ông xã tôi theo ủng hộ nhưng năm nay thì các con bận, tôi phải tự lo liệu một mình. Hôm nay tôi phải thức dậy từ 2 giờ sáng để chuẩn bị, sửa soạn và bắt xe từ Đồng Nai đến đây từ sáng sớm và hi vọng một lần nữa có thể may mắn được diện kiến các vị giám khảo để trình bày bài hát của mình.'


Những 'gương mặt thân quen'

Chưa từng tham gia các cuộc thi khác nhưng chàng sinh viên Phan Quốc Bảo, 22 tuổi lại sở hữu những đường nét gợi đến gương mặt khá quen thuộc với khán giả. Anh chính là anh trai của chàng 'hoàng tử bánh ngọt' Phan Quốc Trí, Top 3 MasterChef Vietnam mùa đầu tiên.
got talent
 Quốc Bảo từng giành được học bổng đi Mỹ từ năm 17 tuổi. Anh hiện đang theo học chuyên ngành múa - kịch và còn sở hữu một giọng hát trầm ấm và kĩ thuật thanh nhạc khá tốt.
Thể hiện hai ca khúc Nơi đảo xa và một ca khúc trích trong vở nhạc kịch nổi tiếng Les Miserable (Những người khốn khổ), Phan Quốc Bảo đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi giọng hát và thần thái của mình.

Đặc biệt, cô Mai Kim Hạnh (52 tuổi), mẹ của hai cậu con trai tài năng đã đưa Bảo đến đăng ký dự thi, tuy nhiên, trong lúc chờ đợi cô đã cùng hòa giọng với các thí sinh trong các tiết mục ngẫu hứng ở phòng chờ.

Giọng hát của cô gây bất ngờ và được mọi người động viên đi thi, cô ngay lập tức nhận được sự đồng ý từ ban giám khảo khi thể hiện tình khúc Xa rồi mùa đông bằng chất giọng trầm khàn, sâu lắng và tràn đầy tình cảm.

Với thông điệp 'Tự do khám phá, tỏa sáng tài năng', cuộc hành trình sơ tuyển toàn quốc của Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent đã quy tụ rất nhiều những gương mặt tiềm năng.
got talent
Một số gương mặt nổi bật tại VNGT 2014.
got talent
Cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tài năng mới mẻ với nhiều câu chuyện riêng đầy thú vị về hoài bão, ước mơ và sự nỗ lực, những giọt mồ hôi, nước mắt để đổi lại những phút giây tỏa sáng trên sân khấu.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn