VietnamPlus tổ chức cuộc thi sáng tạo bản tin bằng nhạc rap

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/01/2015 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Chính thức khởi động 'Rap News Contest' nhằm khuyến khích giới trẻ thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua các bản tin thời sự bằng rap

(VTC News) -  Chính thức khởi động 'Rap News Contest' nhằm khuyến khích giới trẻ thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua các bản tin thời sự bằng rap.

Cuộc thi do báo điện tử VietnamPlus của Thông tấn xã Việt Nam và POPS Worldwide phối hợp tổ chức.


Ý tưởng tổ chức cuộc thi này xuất phát từ việc bản tin bằng nhạc rap của VietnamPlus nhận được sự đón nhận rộng khắp của thanh niên trong hơn 1 năm qua kể từ khi số đầu tiên ra mắt vào tháng 11/2013.

RapNewsPlus sau đó đã được Hiệp hội các Nhật báo và Nhà xuất bản Tin tức Thế giới (WAN-IFRA) trao giải nhất cho sản phẩm báo chí sáng tạo trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Độc giả Trẻ Thế giới và Ý tưởng Sáng tạo hồi tháng 11/2014 tại Bali, Indonesia.
rap

Ban tổ chức cho rằng cuộc thi là cơ hội để giới trẻ thể hiện sự sáng tạo của bản thân, qua đó trở nên quan tâm hơn đến các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế. Người dự thi đăng tải video clip hoàn thiện của mình lên YouTube, sau đó gửi đường dẫn đến địa chỉ email [email protected]. Những clip được lựa chọn sẽ được đăng tải lên kênh YouTube chính thức của bản tin RapNewsPlus.

Ban tổ chức cũng kỳ vọng tìm kiếm được những gương mặt rapper mới qua cuộc thi này để hợp tác triển khai các dự án báo chí sáng tạo trong tương lai.

Hạn chót nhận các video clip dự thi Rap News Contest là ngày 15/3/2015. Tác giả/nhóm tác giả đoạt giải nhất có cơ hội ghi âm cùng nhóm Da LAB trong một bản tin bằng nhạc rap trên báo điện tử VietnamPlus cũng như giải thưởng trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng khác.

Thông tin về cuộc thi cũng như cách thức tham dự được đăng tải tại địa chỉ https://www.youtube.com/RapNewsPlus

VietnamPlus là báo điện tử chính thức của TTXVN với 5 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Trung Quốc. Trong 6 năm hoạt động, VietnamPlus luôn đi đầu đổi mới về công nghệ truyền thông cũng như các cách thức làm báo sáng tạo, hiện đại.

POPS Worldwide là đơn vị kinh doanh phân phối nội dung số với kho nội dung có bản quyền lớn nhất cũng như các cửa hàng phân phối nội dung số phong phú nhất tại Việt Nam. Đây cũng là đối tác được chứng nhận của YouTube tại Việt Nam./.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn