Vietnam Pro League 2017: Bệ phóng cho bản lĩnh Mobile eSports Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 09/03/2017 22:24:00 +07:00

Sau thành công của giải đấu Tập kích HPL 2016, VTC Mobile quyết định tự xây dựng và tổ chức giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên dành riêng cho người Việt Nam – Vietnam Pro League 2017 (VPL 2017).

Đây được coi là một sân chơi đẳng cấp cho game thủ, đồng thời khẳng định vị thế đi đầu về Mobile eSports của VTC Mobile trong thị trường game Việt.

1

Đại diện ban tổ chức VPL 2017 trả lời phỏng vấn báo chí 

VPL 2017 được xây dựng dựa trên quy chuẩn của giải đấu eSports quốc tế. Mỗi đội được có phép 5 thành viên chính thức và 1 thành viên dự bị. Các đội đã vào vòng chung kết sẽ được đặc cách vào chung kết khu vực không phải tham gia vòng loại.

Ngoài ra, các đội sẽ đăng ký cho người chơi sử dụng loại súng chuyên dụng khác nhau cũng như hệ thống rank sẽ được áp dụng để tổng kết và xếp hạng các đội tuyển vào cuối năm.

VPL 2017 được chia thành 2 hệ thống giải lớn: Giải đấu mùa Xuân từ tháng 3 đến tháng 5 và giải đấu mùa Thu từ tháng 8 đến tháng 11. Các bộ môn thi đấu tại VPL 2017 bao gồm: FPS (Tập Kích, Truy Kích Mobile, Truy Kích); RTS (Đại chiến Tam Quốc) và Moba (Huyền thoại Moba).

Trong đó, Tập Kích là bộ môn chính của VPL 2017. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu VPL là 2 tỷ đồng, riêng phần thưởng cho bộ môn Tập Kích là 1 tỷ đồng.

Khoản tiền thưởng này, theo ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc Thể thao điện tử-Trưởng Ban tổ chức VPL 2017, là cách để khuyến khích những game thủ chuyên nghiệp hào hứng hơn với con đường thi đấu chuyên nghiệp, bởi thi đấu chuyên nghiệp hoàn toàn có thể giúp game thủ có thu nhập, từ đó từng bước tiến tới thuê HLV, chuyên gia tâm lý và hỗ trợ tốt hơn cho sự nghiệp trong tương lai.

3

BLV Vũ Quang Huy: Game thủ cần bản lĩnh, thực lực để thành công

BLV Vũ Quang Huy, đại diện đơn vị bảo trợ truyền thông giải đấu (VTC3) khẳng định: "Để tiến tới con đường eSports chuyên nghiệp, mỗi vận động viên phải không ngừng rèn luyện kĩ năng để tạo nên bản sắc của riêng mình. Có được bản sắc đó, chắc chắn tâm lý sẽ vững vàng và đạt được thành tích tốt nhất”.

Giải đấu VPL 2017 còn nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các đơn vị truyền thông báo chí, truyền hình, không chỉ trong lĩnh vực game mà còn mở rộng tới các kênh về thể thao, công nghệ. Tham gia bảo trợ truyền thông cho VPL 2017 gồm có: VTC3, Truyền hình FPT, VTC News, Gamethanhnien, Gamek, Infogame, 2Game.

“Điểm khởi đầu của mọi thành tựu là khát vọng. Với chúng tôi, đó là khát vọng về giấc mơ thể thao điện tử nước nhà sẽ trở thành cái tên đáng gờm nhất trong bản đồ thể thao điện tử thế giới. Và VPL 2017 là bệ phóng tiên phong cho khát vọng đó”. (Ông Đào Quang Tuấn, Trưởng BTC VPL 2017)

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn