Vietnam Idol: Trọng Hiếu khiến diva Hồng Nhung đứng lên nhún nhảy

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/05/2015 05:27:00 +07:00

Phần trình diễn 'Uptown Funk' đầy sôi động của Trọng Hiếu trong Gala 1 Vietnam Idol khiến diva Hồng Nhung phải đứng lên nhún nhảy theo, thuyết phục toàn bộ BGK.

(VTC News) - Phần trình diễn 'Uptown Funk' đầy sôi động của Trọng Hiếu trong Gala 1 Vietnam Idol khiến diva Hồng Nhung phải đứng lên nhún nhảy theo.

Đêm thi đầu tiên Vòng Gala chủ đề 'Những ca khúc quốc tế' với những màn trình diễn đến từ Top 8 bao gồm: Hà Nhi - Nguyễn Duy - Bích Ngọc - Ngọc Việt - Minh Quân - Khánh Tiên - Trọng Hiếu - và Vân Quỳnh đã thật sự mang đến không gian âm nhạc sôi động và đầy màu sắc.

Top 8 Vietnam Idol 2015 ra mắt khán giả.
Top 8 Vietnam Idol 2015 ra mắt khán giả. 
Đây cũng là đêm thi mà giám khảo Thu Minh tạm vắng mặt để hoàn thành vai trò làm mẹ của mình, đồng thời đón nhận sự xuất hiện đặc biệt của hai giám khảo khách mời – nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Mark Walton và diva Hồng Nhung.

Hà Nhi  mở mànsôi động

Đêm thi đầu tiên của Vòng Gala – Chung kết được mở màn ấn tượng bản hit Burn từng gắn liền với tên tuổi Ellie Goulding qua giọng hát đầy cảm xúc của Hà Nhi.

Cô sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã mang đến sân khấu sự sôi động, tươi vui và trẻ trung với những đoạn phiêu được nhấn nhá đầy tinh tế và cảm xúc.

Hà Nhi mở màn thành công với 'Burn'.
Hà Nhi mở màn thành công với 'Burn'. 
Với phần mở màn thành công của mình, giám khảo khách mời Hồng Nhung đã không ngần ngại dành cho Hà Nhi lời khen ngợi: 'Tôi đã thấy một tính cách rất nghệ sỹ ở em, điều đó rất là quan trọng hơn cả giọng hát. Em hát rất hay, hát rất chắc và rất tự tin.'

Trong khi đó, giám khảo Thanh Bùi lại nhận thấy sự tiến bộ của cô gái này trong cách biểu lộ sắc thái cảm xúc của mình, điều mà Nhi chưa làm được ở vòng thi trước.

Phạm Nguyễn Duy tiến bộ vượt bậc

Lựa chọn một sáng tác của Bob Dylan – Make you feel my love cho phần thi của mình, Phạm Nguyễn Duy đã mang đến cho khán giả màn trình diễn nồng nàn và giàu cảm xúc.

Chất giọng trầm ấm và tình cảm của Nguyễn Duy đã thể hiện được trọn vẹn tinh thần của bài hát và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả.

Đạo diễn Dũng 'Khùng' mong khán giả cứu Nguyễn Duy.
Đạo diễn Dũng 'Khùng' mong khán giả cứu Nguyễn Duy. 
Nếu như phiên bản Adele là sự khắc khoải, day dứt thì phiên bản của Nguyễn Duy lại da diết, sâu lắng với những quãng trầm ấm áp.

Đây cũng là phần trình diễn khiến nhạc sỹ – ca sỹ Thanh Bùi phải 'nổi da gà' bởi tinh thần thoải mái, tự tin và hơn hết, 'tiếng hát của em có màu sắc rất lạ, nếu anh nhắm mắt và nghe 1,000 người hát, anh không thấy em nhưng anh biết tiếng hát đó là của em chứ không ai khác.'


Đồng quan điểm với Thanh Bùi, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại thể hiện sự lo lắng 'thường mọi năm MC mời tôi nhận xét ai thì người đó có nguy cơ rơi vào vòng nguy hiểm rất cao, khả năng chia tay chương trình rất cao và rõ ràng Duy là thí sinh non nhất trong Top 8.

Tuy nhiên, hôm nay tôi muốn phá đi tiền lệ đó và tôi muốn nhờ vả khán giả hãy giữ thí sinh này lại vì em còn có thể phát triển rất là nhiều và em có tố chất trở thành người ca sỹ như anh Thanh Bùi nói. Em có giọng hát đặc biệt.'

Nguyễn Bích Ngọc tiếp tục 'gây bão'

Tiếp nối thành công trong Vòng Studio dành cho Top 5 nữ tuần trước, cô gái 'nặng ký' Nguyễn Bích Ngọc đã tiếp tục khẳng định giọng hát nội lực và khoẻ khoắn của mình qua ca khúc All The Man I Need trong vô số tràng pháo tay tán thưởng của khán giả tại trường quay.

Ghi điểm bằng phong cách trình diễn tự nhiên, luôn hết mình khi phiêu ở các quãng cao đòi hỏi nhiều nội lực, Bích Ngọc đã mang đến sự hưng phấn và phấn khích cho khán giả tại trường quay.
Nguyễn Bích Ngọc tiếp tục 'gây bão' với 'All The Man I Need'
Nguyễn Bích Ngọc tiếp tục 'gây bão' với 'All The Man I Need'.
Riêng với Mark Walton, Bích Ngọc đã làm cho nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới này phải nổi da gà dù có đôi chỗ trong bài hát của cô gái mũm mĩm này bị 'xuống phong độ'.

Trong khi đó, như ca sỹ Hồng Nhung lại hào hứng cho rằng, 'em đã rất can đảm chọn bài hát mà trong giới ca sỹ chúng tôi gọi là một bài hát lớn. Tức là bài hát không dễ về mặt thanh nhạc, càng không phải dễ để thể hiện về hành trình cảm xúc. Bài hát rất khó và em rất tự tin khi thể hiện bài hát này.

Em có cảm xúc và em biết đẩy lên những đoạn cao trào để mang ngọn lửa đến cho tất cả mọi người. Đây là bài hát khi em trở thành ca sỹ chuyên nghiệp thì em có thể mang đi biểu diễn. Đây là phần thể hiện đầy thuyết phục.'

Nguyễn Ngọc Việt ma mị

Gắn liền với hình ảnh chàng trai cá tính, gai góc và quyết liệt, Nguyễn Ngọc Việt tiếp tục lựa chọn bài hát Demons cho phần thi của mình.

Dù gặp trục trặc nhỏ về kỹ thuật ngay khi mới bắt đầu, nhưng Ngọc Việt đã nhanh chóng vượt qua và thành công khi mang đến phần trình diễn cuốn hút với chất giọng nội lực và toát lên được thần thái cần có của bài hát vốn gắn liền với ban nhạc rock Imagine Dragons.
Nguyễn Ngọc Việt ma mị, cá tính trong bản hit 'Demons'.
Nguyễn Ngọc Việt ma mị, cá tính trong bản hit 'Demons'. 
Chính vì vậy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã không quên gửi lời khen đến chàng 'Ma cà rồng' này và đánh giá cao hình tượng và phong cách mà chàng trai này đang xây dựng qua từng vòng thi.

Tuy nhiên, vị giám khảo khó tính này cũng không quên nhắc nhở 'nếu có một hôm nào đó em mặc đồ gì không quan trọng, tóc như thể nào cũng không quan trọng mà em hát lên thì người ta biết đó là em thì người ta mới thật sự là chàng Dracula.'

Minh Quân tiếp tục thăng hoa


Ca khúc Secrets được sáng tác bởi chính trưởng nhóm One Republic – Ryan Tedder đã được chàng trai 'sát thủ có gương mặt trẻ thơ' Minh Quân thể hiện khá tròn trịa và truyền cảm trên sân khấu Vietnam Idol.

Với chất giọng sáng và quãng giọng rộng, Minh Quân đã tận dụng tối đa thế mạnh để thổi vào bài hát cá tính âm nhạc cũng như tinh thần rất riêng của mình.
'Sát thủ có gương mặt trẻ thơ' Minh Quân tiếp tục thăng hoa cùng 'Secrets'.
'Sát thủ có gương mặt trẻ thơ' Minh Quân tiếp tục thăng hoa cùng 'Secrets'. 
Đánh giá cao phần trình thi của thầy giáo trẻ, nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton cho biết: 'Xin chúc mừng em, phần trình diễn của em ngày hôm nay rất tuyệt vời. Từ ngày đầu tiên tôi gặp em đến hôm nay, sau những buổi tập luyện thì em đã thực sự tiến bộ hơn mỗi ngày.

Và tôi mong là em có thể tự tin hơn trên sân khấu, em có chất giọng và ngoại hình của một ngôi sao nhạc Pop và em chỉ cần tự tin hơn để thực sự tỏa sáng.'

Khánh Tiên sôi nổi, trẻ trung

Bản hit Call Me Maybe đã từng khuấy đảo tất cả các bảng xếp hàng âm nhạc thế giới, nay được Khánh Tiên lựa chọn thể hiện trong đêm thi vừa qua.

Phong cách trình diễn trẻ trung, sôi nổi hoà cùng chất giọng khoẻ khoắn đã tạo nên sự hào hứng dành cho khán giả. Tuy nhiên, phần trình diễn của Khánh Tiên cũng cho thấy nhiều nhược điểm trong giọng hát và cách xử lý bài hát chưa có đột phá của cô gái trẻ này.
Nguyễn Ngọc Khánh Tiên sôi nổi, trẻ trung với bản hit 'Call Me Maybe'.
Nguyễn Ngọc Khánh Tiên sôi nổi, trẻ trung với bản hit 'Call Me Maybe'. 
Thông minh trong cách lựa chọn bài hát, cô em út của Vietnam Idol đã nhận được sự khích lệ từ giám khảo Hồng Nhung:

'Bài hát rất dễ thương, nhí nhảnh và em đã làm được điều đó. Bài  hát này rất hợp với giọng hát bay, nhí nhảnh, dễ thương của em dù vậy em vẫn còn một chút nhanh hơn so với nhịp.'


Trọng Hiếu được khen như một nghệ sỹ quốc tế

Bản hit mùa hè của Bruno Mars – Uptown Funk được tái hiện rất máu lửa và mang màu sắc sôi động, náo nhiệt đặc trưng của chàng trai 'hotboy Việt Kiều' Nguyễn Trọng Hiếu.

Từng động tác hình thể cuốn hút, phối hợp nhịp nhàng với chất giọng vui tươi của chàng trai Việt Kiều Đức đã hoàn toàn thiêu đốt sân khấu.

Hotboy Việt kiều Trọng Hiếu được Mark Walton khen ngợi như một nghệ sỹ quốc tế.
Hotboy Việt kiều Trọng Hiếu được Mark Walton khen ngợi như một nghệ sỹ quốc tế. 
Anh cũng là thí sinh duy nhất khiến nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton có cảm giác mình đang ở sân khấu của Vietnam Idol'như là tôi đang trả tiền để vào xem concert của chính bạn. Bạn đã tiệm cận rất gần với đẳng cấp một ngôi sao quốc tế.'

Với giám khảo Nguyễn Quang Dũng,  'Không nên gọi là thí sinh, sân khấu là chủ nhà, em thân thuộc từng cm ở trên sân khấu, em làm chủ sân khấu, khán giả và ngay cả giám khảo.

Tiết mục hôm nay rất là thành công.'
Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng hài hước gợi ý Trọng Hiếu nên cởi áo…chậm hơn vì theo kinh nghiệm của anh: 'Những người có thân hình đẹp thì cởi càng chậm càng hấp dẫn.'

Trọng Hiếu còn khiến giám khảo Hồng Nhung phải đứng lên nhún nhảy theo anh.
Trọng Hiếu còn khiến giám khảo Hồng Nhung phải đứng lên nhún nhảy theo anh. 
Phần trình diễn của Trọng Hiếu:


Vân Quỳnh bùng nổ

Là thí sinh luôn giữ vững phong độ suốt từ những vòng thi đầu tiên, Vân Quỳnh đã khép lại đêm thi thứ ba bằng bản hit bự của nữ ca sỹ Jessie J phối hợp cùng Ariana Grande, Nicki Mjnai – Bang Bang.

Phiên bản thể hiện của Vân Quỳnh được đánh giá đầy nội lực, tràn đầy năng lượng tươi mới, tự tin và khai thác triệt để quãng giọng cao của nữ thí sinh, trong đó đoạn đọc rap vô cùng ấn tượng.
Vân Quỳnh bùng nổ cùng hit của Jessie J – Bang Bang
Vân Quỳnh bùng nổ cùng hit của Jessie J – Bang Bang 
Điều này đã khiến nữ giám khảo khách mời Hồng Nhung phải khẳng định: 'Vừa rồi không phải là một bài thi, vừa rồi là một phần trình diễn chuyên nghiệp.

Em là một người may mắn vì em có một giọng hát tuyệt vời, em đã thực sự làm chủ bài hát của mình và trong máu của em có cả tiết tấu. Vừa rồi là một bài hát khó và em hát nó như là hát từ trong người ra. Em đã thành công trên cả thành công!'

Phần trình diễn đầy bứt phá này đã giúp Vân Quỳnh nhận được lời khen ngợi từ giám khảo khó tính Thanh Bùi: 'Trong các thí sinh anh luôn khó tính với em nhất vì thực sự anh thấy được tiềm năng của em và anh hạnh phúc vì em đã 'biến hình' trong vài tuần.

Ánh mắt cảu em trên sân khấu không còn 'lạnh lùng', em phiêu được bài hát và lan tỏa ra được với mọi người. Tối nay em rất là 'sexy'. Em đã làm điều đó rất tuyệt vời.'

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn