Vietnam Idol tập 2: Choáng với những màn hát 'thảm họa'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 25/08/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Tập phát sóng vẫn khai thác các chi tiết hài hước, những màn hát “thảm họa” hay múa may lung tung của thí sinh để tạo tiếng cười cho khán giả.

(VTC News) – Tập 2 của chương trình Vietnam Idol 2012 cũng không khá hơn tập đầu khi chưa có tài năng ca hát xuất hiện.  BTC vẫn khai thác các chi tiết hài hước, những màn hát “thảm họa” hay múa may lung tung của thí sinh để tạo tiếng cười thư giãn cho khán giả.

Sau tập 1 vòng thử giọng khu vực miền Bắc, tập 2 vòng thử giọng khu vực miền Trung và miền Nam của chương trình Vietnam Idol 2012 vừa được phát sóng vào tối qua 24/8.

Miền Trung: Vé vàng hiếm nhưng không xuất sắc

Theo thống kê của BTC, khu vực miền Trung có hơn 2.000 thí sinh đăng kí tham dự. Tuy nhiên,chỉ có 5 vé vàng được các giám khảo (gồm Quốc Trung, Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Dũng) trao cho 5 thí sinh được đi tiếp vào vòng trong.

BGK: Quốc Trung, Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Dũng 

Điều đáng nói là các thí sinh được 5 vé vàng hiếm có ở khu vực miền Trung đều không có giọng hát nổi bật hay xuất sắc: Thí sinh Bảo Châu đến từ Huế có giọng hát nội lực khác hẳn giọng nói nhỏ nhẹ nhưng không có gì đặc biệt, hát thiếu tự tin và như Quang Dũng nhận xét là “hát như trả bài”.

Thí sinh Thái Nguyên đến từ Quảng Nam tự tin vừa hát vừa đệm guitar ca khúc Nỗi nhớ cao nguyên cũng chỉ ở mức tạm ổn. Thí sinh Đinh Thị My Hoàn đến từ Đăk Lăk với chất giọng khàn nhưng khi hát nốt cao lại bị vỡ giọng, không nghe rõ…

Gương mặt khá quen là Hoàng Thị Thu Trang, đến từ Đà Nẵng, từng lọt vào top 48 của Vietnam Idol 2010 được quay lướt qua sau vài câu hát khá ổn được BGK cho đi tiếp.

Thí sinh Thái Nguyên 

Các thí sinh bị loại ở khu vực miền Trung cũng có những màn biểu diễn hát hò một cách “thảm họa” khiến khán giả có được những trận cười hài hước như: chàng trai chăn bò 20 tuổi Lê Minh Hải thể hiện sự tự tin, hết bệnh trầm cảm nhưng hát không rõ lời và phát âm mắc lỗi khi luôn thiếu chữ “g” ở cuối; Thí sinh Nguyễn Duy Sơn,  đến từ TP Huế thể hiện một ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được nhận xét là “hát như nói” sau khi bắt tay BGK và xin hôn tay Mỹ Tâm.

Đặc biệt, thí sinh 17 tuổi, là chủ tiệm làm tóc đến từ Thừa Thiên Huế Lê Thị Soa khiến BGK và khán giả xem chương trình phải choáng váng vì sự tự tin thái quá. Ngay phần giới thiệu, thí sinh này cho biết: “Em hát hay mà không tham gia thì hơi bị uổng… Em tin chắc em sẽ là thần tượng âm nhạc 2012”. (Xem clip: ).

Lê Thị Soa  

Sau khi bắt tay không rời MC Huy Khánh, Lê Thị Soa vào phòng thi và nhận xét “Thấy chị Mỹ Tâm rất đẹp nhưng không đẹp bằng em”. Tiếp đó, thí sinh này nói biệt danh của Quốc Trung là “khùng”, còn Nguyễn Quang Dũng biệt danh là đẹp trai…

Tuy nhiên, thí sinh này chỉ hát được vài câu và giọng hát cũng tệ khiến BGK lắc đầu. Quang Dũng không biết nói gì, chỉ thốt lên: “Chưa bao giờ anh ngồi ghế giám khảo mà anh run và hồi hộp như thế này”.

Miền Nam: Mở màn cũng nhạt nhòa

Khu vực miền Nam luôn là nơi có số lượng thí sinh đăng kí dự thi đông đảo nhất trong các mùa Vietnam Idol. Năm nay, thống kê ngày đầu tiên tuyển sinh của miền Nam đã có hơn 9.000 thí sinh đăng kí dự thi.

Ở tập 2 được phát sóng, chỉ có vài gương mặt khu vực miền Nam được hé lộ vì thời lượng phát sóng có hạn.

Mở màn là phần dự thi của thí sinh Phan Nguyễn Linh Chi, cựu thành viên của nhóm nhạc được thành lập sau cuộc thi Sáng bừng sức sống mang tên X5. Linh Chi với mái tóc ngắn cá tính thể hiện một ca khúc tiếng Anh và một tiếng Việt (12 giờ). “Giọng hát vừa vừa, không phải xuất sắc, có sự tự tin nhưng cử chỉ về tay lạm dụng quá nhiều, không có sự tập trung...” là nhận xét của Mỹ Tâm.

Thí sinh Phan Nguyễn Linh Chi 

Quốc Trung suy nghĩ nhưng không chọn vì giọng hát không hay, giao quyết định cho Mỹ Tâm khi Nguyễn Quang Dũng đồng ý và nữ giám khảo đã cho Linh Chi vé vàng.

Hai tấm vé tiếp theo được trao là thí sinh Phạm Thị Tường Vy đến từ Lâm Đồng và Tào Diệu Thanh đến từ TP.HCM. Tào Diệu Thanh để lại dấu ấn khi thể hiện ca khúc What’s up?, với sự hỗ trợ đệm đàn của một người bạn. Dấu ấn của Diệu Thanh là chất giọng lạ, nếu chỉ nghe hát sẽ khó ai biết được giới tính của thí sinh này. Quốc Trung bị thuyết phục bởi cá tính mạnh mẽ, thậm chí hơi bất cần của Diệu Thanh.

Bên cạnh những thí sinh đoạt vé vàng đi tiếp, nhiều thí sinh miền Nam khiến BGK và khán giả bật cười hoặc ôm đầu, bịt tai bởi những màn gào thét, vừa hát rock vừa nghe phone, hát lảm nhảm…

Không ít lần BGK phải ôm đầu khi nghe thí sinh hát. 

Nhìn chung, tập 2 của Vietnam Idol vẫn khai thác các chi tiết hài hước, những màn hát “thảm họa” hay múa may lung tung của thí sinh để tạo tiếng cười thư giãn cho khán giả. Về chất lượng ca hát của các thí sinh ở tập này thì vẫn nhàn nhạt, chưa có gì đột phá hơn so với tập đầu.

Vòng thử giọng khu vực miền Nam của chương trình Vietnam Idol 2012 sẽ tiếp tục được phát sóng ở tập 3 vào lúc 20h ngày 31/8 trên kênh VTV3.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn