Vietnam Idol: Suýt loại Hoàng Quyên, Mỹ Tâm bật khóc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 08/12/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Đêm công bố kết quả Gala 5 Vietnam Idol, Hương Giang thẳng tiến còn Hoàng Quyên gặp nguy nhưng được BGK xúc động cứu vớt.

(VTC News) – Đêm công bố kết quả Gala 5 Vietnam Idol, Hương Giang thẳng tiến còn Hoàng Quyên gặp nguy nhưng được BGK xúc động cứu vớt.


Đêm công bố kết quả Gala 5 Vietnam Idol (đêm nhạc Võ Thiện Thanh và Anh Quân) đã diễn ra tối qua (7/12) tại TP HCM.

Có lẽ, đây là đêm công bố kết quả nhiều kịch tính nhất của Vietnam Idol khi Hoàng Quyên – thí sinh sáng giá nhất cho mùa giải năm nay rơi vào nguy hiểm phải hát sing-off. Trong tuần thi trước, Hoàng Quyên cũng là một trong những thí sinh có phần trình diễn xuất sắc nhất với ca khúc Chuông gió của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh được BGK hết lời khen ngợi.

3 thí sinh được bình chọn ít nhất là Hương Giang, Thảo My, Hoàng Quyên.

Hoàng Quyên, Hương Giang, Thảo My (từ trái qua phải) 
Khi MC công bố Hoàng Quyên là thí sinh rơi vào nguy hiểm vì ít tin nhắn bình chọn nhất, khán giả trường quay đã nhao nhao lên và BGK đều cúi gằm xuống mím chặt môi và nghẹn ngào không nói nên lời. Mỹ Tâm cũng đã bật khóc.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phá tan sự im lặng của BGK: “Bây giờ tôi mới hiểu vì sao trên Youtube và các báo mạng, những gì liên quan đến 'lộ hàng' lại được quan tâm đến thế. Tôi thấy bây giờ người ta ít biết trân trọng những điều tốt.

Với tôi, Hoàng Quyên phải là thí sinh đầu tiên được an toàn. Tôi xin lỗi vì tuần trước tôi chỉ nhắn tin cho Bảo Trâm mà không nhắn cho Hoàng Quyên vì tôi nghĩ, em không bao giờ nằm trong Top nguy hiểm”. Quang Dũng còn cho biết anh quyết định dành quyền cứu Hoàng Quyên mà không cần cô phải hát sing-off.

Giám khảo Quốc Trung nghẹn ngào xin lỗi ekip và cả Hoàng Quyên vì đã làm không tốt nhưng yêu cầu Hoàng Quyên phải hát sing-off. Còn giám khảo Mỹ Tâm cũng xin lỗi Hoàng Quyên vì tuần trước có nhắn tin bình chọn cho cô nhưng tuần này lại không nhắn tin.

BGK xúc động nghẹn lời 
Sau đó, Hoàng Quyên đã hát sing-off ca khúc Mong anh về (sáng tác Dương Cầm). Vẫn chất giọng giàu nội lực, dù không tỏa sáng nhưng cô hát rất khá ca khúc này trong sự xúc động. Cả 3 giám khảo đã đứng dậy và lên sân khấu ôm lấy Hoàng Quyên.

Quang Dũng khen chưa bao giờ thấy Hoàng Quyên đẹp như thế trong giây phút xúc động, còn Mỹ Tâm thì cho biết nếu không giữ được những giọng ca tốt như Hoàng Quyên thì cái ghế giám khảo của Mỹ Tâm không có ý nghĩa gì. BGK đã quyết định giữ Hoàng Quyên lại và tuần sau sẽ có 2 thí sinh bị loại, quyền quyết định những vòng sau sẽ hoàn toàn do tin nhắn bình chọn của khán giả.

BGK dùng quyền cứu Hoàng Quyên 
Diễn biến kết quả trong đêm công bố này cho thấy nghịch lý của những tin nhắn bình chọn từ khán giả, trong khi giọng hát sáng giá nhất Vietnam Idol năm nay không được yêu thích bình chọn, còn giọng hát kém nhất là Hương Giang cứ băng băng thẳng tiến vào sâu vòng trong.

Cũng trong đêm công bố kết quả, Top 6 Vietnam Idol (Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Thảo My, Hương Giang, Ya Suy, Thanh Tùng) đã có phần trình diễn kết hợp ca khúc Tóc hát của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và ca khúc Tóc ngắn của nhạc sĩ Anh Quân rất ăn ý và thú vị. Phần kết hợp này được Giám đốc âm nhạc của chương trình – nhạc sĩ Huy Tuấn dàn dựng.

Top 6 cũng có phần kết hợp với ca sĩ Quang Linh trong ca khúc Tôi mơ (Võ Thiện Thanh). Phần kết hợp này chưa được ăn ý và phần đọc rap quá tệ của Hương Giang đã phá vỡ sự hấp dẫn của bài hát.
Quang Linh 
Khi giao lưu, Quang Linh muốn nói lên nhận xét về Top 6 thì lập tức bị MC Huy Khánh cắt lời bằng câu hỏi khác nhưng không được. Nam ca sĩ đã nhận xét ngắn gọn về Top 6: Thanh Tùng có gương mặt sáng, hợp với những bản ballad và rất hợp với showbiz; Ya Suy có giọng hát trữ tình; Thảo My và Hương Giang rất nhiệt tình, lên sân khấu rất sung; Hoàng Quyên giọng hát đầy năng lượng; Bảo Trâm có giọng hát đẹp, tinh tế và được Quang Linh chấm từ vòng đầu tiên, đã vote 3 tin nhắn.

Ngoài ra, khách mời thứ 2 của chương trình – ca sĩ Mỹ Linh cũng mang đến ca khúc Gửi anh của chồng chị - nhạc sĩ Anh Quân hấp dẫn với phong độ của một Diva.

Vietnam Idol 2012 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 14/12 được truyền hình trực tiếp trên VTV3 và được VTC News tiếp sóng.

Phượng Hoàng
Ảnh: Ân Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn