Vietnam Idol: Quốc Trung khắt khe, Mỹ Tâm bênh thí sinh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 16/07/2012 01:44:00 +07:00

VTC News) – Nhạc sĩ Quốc Trung luôn là vị giám khảo khắt khe khiên các thí sinh phải lo sợ, còn Mỹ Tâm hóm hỉnh, đứng về phía thí sinh trong nhiều trường hợp.

(VTC News) – Nhạc sĩ Quốc Trung luôn là vị giám khảo khắt khe khiên các thí sinh phải lo sợ, còn Mỹ Tâm hóm hỉnh, đứng về phía thí sinh trong nhiều trường hợp.

Vòng thử giọng cuộc thi Vietnam Idol 2012 của các thí sinh phía Bắc vừa kết thúc sau 4 ngày sôi động tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Bộ 3 giám khảo quyền lực bao gồm nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Mỹ Tâmđạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có 2 ngày làm việc để chọn ra các thí sinh nổi bật.

Nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng 

Ngay từ khi xuất hiện, ba vị giám khảo đã được các thí sinh chào đón nồng nhiệt tại sân vận động Mỹ Đình. Những những cái bắt tay thân mật đã xoá tan khoảng cách giữa thí sinh và giám khảo và giúp thí sinh cảm thấy tự tin hơn trước khi bước vào vòng thử giọng.

Các giám khảo đã trao những tấm vé vàng đầu tiên cho các thí sinh khu vực phía Bắc, tuy nhiên không phải ai cũng có được may mắn đó vì họ phải nhận được ít nhất hai sự đồng ý từ ban giám khảo.

Ba vị giám khảo đã được các thí sinh chào đón nồng nhiệt 

Nhạc sỹ Quốc Trung tiếp tục khẳng định vai trò thẩm định chuyên môn của mình và là vị giám khảo khắt khe, “đáng lo” nhất của các thí sinh. Đạo diễn Quang Dũng cũng khắt khe hơn nhưng luôn là người pha trò để tạo không khí thân mật khi thí sinh vào thử giọng.

Nữ giám khảo xinh đẹp Mỹ Tâm được nhiều thí sinh muốn gặp gỡ và tay bắt mặt mừng nhất. Những nụ cười và lời nhận xét chân thành đôi lúc hóm hỉnh của Mỹ Tâm đã khiến cô luôn là tâm điểm trên chiếc ghế nóng. Trong nhiều trường hợp, Mỹ Tâm luôn là người đứng về phía thí sinh trước những lời “từ chối” của hai nam giám khảo còn lại.

Nhạc sỹ Quốc Trung cho biết: “Đôi khi cũng có những căng thẳng trong quyết định vì ở Hà Nội có rất nhiều thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng nghệ thuật chuyên nghiệp, các bạn thiên về trình diễn học thuật, kỹ thuật cũng như giọng hát mà quên đi điều quan trọng nhất là cảm xúc”.

Mỹ Tâm  

Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi đặt ra tiêu chí là tìm ra những gương mặt mới phù hợp với thời đại bây giờ. Điều tôi ngạc nhiên là có rất nhiều thí sinh đến từ ngành nghề khác như nhà văn, hoạ sỹ, kinh tế… nhưng khi họ hát, họ tạo cho tôi nhiều cảm xúc hơn là những thí sinh đến từ các trường nghệ thuật. Cái này không biết là nên vui hay nên buồn.

Có những thí sinh đã khiến chúng tôi cũng đắn đo rất nhiều, họ có cái này thiếu cái kia tí xíu, chúng tôi đã cân nhắc để cảm thấy rằng vé vàng nào mà chúng tôi có thể bù đắp cho họ vào vòng sau được thì chúng tôi mời vì chúng tôi thấy họ rất tươi trẻ và nhiều cảm xúc”.

 

Sau Hà Nội, hành trình Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2012 sẽ thẳng tiến vào Nam với điểm dừng chân tiếp theo tại Nha Trang và Đà Lạt vào ngày 18/07/2012 tại Sheraton Nha Trang Hotel & Spa (số 26-28 Trần Phú, TP. Nha Trang) và Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa (đường Lê Lai, TP. Đà Lạt).

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn