Vietnam Idol: Minh Thùy đuối sức

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/04/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Minh Thùy tỏ ra đuối sức ở những chặng nước rút cuối cùng của Vietnam Idol so với hai thí sinh còn lại.

(VTC News) - Minh Thùy tỏ ra đuối sức ở những chặng nước rút cuối cùng của Vietnam Idol so với hai thí sinh còn lại.

Trước đêm Gala 7 diễn ra, Minh Thùy tỏ ra khá lo lắng bởi trong số 3 thí sinh còn lại của chương trình, cô là người duy nhất không được đào tạo bài bản về thanh nhạc. Trong khi Đông Hùng và Nhật Thuỷ đều là những thí sinh sở hữu giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc tốt cộng với bản lĩnh sân khấu vững vàng.

Trong đêm Gala 7 Vietnam Idol, Nhật Thủy, Minh Thùy và Đông Hùng, mỗi thí sinh sẽ phải trình bày 2 ca khúc, 1 ca khúc tự chọn và 1 ca khúc do ban giám khảo chọn.

Minh Thùy là người mở màn với Lại một đêm mưa của chính giám khảo Mỹ Tâm. Áp lực trước đêm thi cộng với tình trạng sức khỏe không tốt đã khiến phần trình diễn của cô gái tự nhận mình 'mập dễ thương' không được đánh giá cao. Cả ba giám khảo đều cho rằng sức khỏe đã ảnh hưởng quá nhiều tới giọng hát của Minh Thùy.
minh thùy
Minh Thùy đuối sức 
Tình trạng tương tự diễn ra ở phần thi thứ hai của Minh Thùy khi cô mang lên sân khấu một ca khúc không thật sự phù hợp với chất giọng.

Đừng ngoảnh lại không phải ca khúc dễ hát, nhất là khi Minh Thùy không làm mới được tinh thần bài hát theo hướng tích cực mà lại có những đoạn phiêu tự phát, khiến người nghe cảm thấy khó chịu. Mỹ Tâm nói cô không hài lòng với điều này ở Minh Thùy.

Mặc dù nhạc sỹ Anh Quân có trấn an rằng Minh Thùy hát không tốt do sức khỏe không tốt, chứ không phải vì không có khả năng. Nhưng Quang Dũng cũng thẳng thắn rằng cần chọn bài hát thật tốt trong vòng thi sau để gỡ lại, vì Minh Thùy non hơn hai thí sinh còn lại.

Đông Hùng xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol với phong thái tự tin và bản lĩnh sân khấu của một người từng chinh chiến tại nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Mang đến Radioactive trong lượt thi đầu tiên, Đông Hùng nhận được nhiều sự khen ngợi từ ban giám khảo. Mỹ Tâm tâm đắc với chàng ca sỹ trẻ khi chọn một ca khúc chắc tay, bởi nó phù hợp với chất giọng của Đông Hùng, mang hơi thở rất mới và hiện đại.
đông hùng
Đông Hùng 
Đạo diễn Quang Dũng tâm sự, trước giờ anh vẫn luôn lo lắng về tình trạng ‘âm thịnh dương suy’ của thí sinh giành chiến thắng tại các cuộc thi âm nhạc, nhưng Đông Hùng đã cho anh niềm hy vọng mới.

Nhạc sỹ Anh Quân thì khẳng định sẽ mời Đông Hùng làm đĩa nhạc để chàng ca sỹ này truyền năng lượng và sự nhiệt huyết cho anh.

Mặc dù vậy, ở phần thi thứ hai, ca khúc Chưa bao giờ của Đông Hùng lại bị nhận xét là nhạt nhòa, thiếu cá tính, thiếu nhạc cảm và tâm hồn của người hát.

Với chất giọng của Đông Hùng, chắc chắn em còn làm được nhiều hơn những gì đã thể hiện qua Chưa bao giờ - nhạc sỹ Anh Quân tiếc nuối với ca khúc thứ hai của Đông Hùng.

Thí sinh tỏa sáng nhất trong đêm thi thuộc về Nhật Thủy, khi cả Trót yêu Nắng chờ đều được thể hiện với kỹ thuật và trạng thái cảm xúc tốt nhất.
nhật thủy
Nhật Thủy tỏa sáng 
Ban giám khảo đều cho rằng Nhật Thủy biểu diễn như một nghệ sỹ thực thụ, những nốt trầm, nốt cao đều được thí sinh này xử lý một cách tinh tế và khéo léo.

Cuộc đua đến ngôi vị quán quân Vietnam Idol dường như bắt đầu có sự chênh lệch khá lớn, đặc biệt là sự đuối sức vì thiếu kỹ thuật và lý do sức khỏe của Minh Thùy.

Trịnh Tâm
Bình luận
vtcnews.vn