Vietnam Idol: Hết tài năng, câu khách bằng thảm họa?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 30/08/2012 03:36:00 +07:00

(VTC News) – Phải chăng, Vietnam Idol năm nay đang hết tài năng nên câu khách bằng ‘thảm họa’ khi không thấy tài năng mà xuất hiện nhiều thảm họa?

(VTC News) – Hai tập đầu vòng thử giọng của Vietnam Idol 2012 lên sóng rất được mong đợi nhưng đã sớm làm khán giả ngao ngán khi không thấy tài năng mà xuất hiện nhiều thảm họa. Phải chăng, Vietnam Idol năm nay đang hết tài năng nên câu khách bằng các ‘thảm họa’ âm nhạc?

Sau 3 mùa “làm mưa làm gió” trên thị trường truyền hình thực tế ở Việt Nam, đặc biệt là mùa thứ 3 với hiện tượng Uyên Linh, mùa thứ tư đang phát sóng của Vietnam Idol có vẻ đã giảm nhiệt nhiều, khiến không ít khán giả cảm thấy thất vọng.

"Hiện tượng" Uyên Linh ở Vietnam Idol 2010 (ảnh internet) 

Vẫn lấy tiêu chí hài hước của các thí sinh làm “món đặc sản” như đã thành công ở những mùa trước đây khởi đầu chương trình nhưng dường như Vietnam Idol đang làm khán giả phát ngán ở 2 tập phát sóng vừa qua.

Có lẽ, “món đặc sản” này đã không còn lạ, hấp dẫn như xưa bởi nó không còn mới như những năm đầu xuất hiện ở Việt Nam và “ăn” nhiều quá cũng khiến người ta phải phát ngấy.

Suốt 2 tập vòng thử giọng ở miền Bắc, miền Trung và một phần miền Nam trong 2 tập phát sóng vừa qua có quá nhiều ‘thảm họa’ âm nhạc khiến khán giả không thể nhớ hết, phát mệt vì cười.

Những màn hét, gầm rú hay đọc lảm nhảm, hát ngọng, múa may lung tung trở thành phổ biến và chiếm sóng nhiều khiến chương trình nhạt nhẽo.

Không ít lần BGK phải ôm đầu khi nghe thí sinh hát.  

Ở tập 2 được phát sóng vừa qua, gia vị thêm vào những màn hát hò “thảm họa” còn có màn “chém gió” của một thí sinh nữ 17 tuổi. Ngay khi chương trình chưa dứt thì cộng đồng mạng đã xôn xao bình luận, có cả “ném đá” thí sinh này vì quá “nổ” và clip phần dự thi của thí sinh này trở thành tâm điểm.

Tuy nhiên, nó cũng chẳng làm dư luận phải bùng lên sôi sục như vụ mẹ con Quỳnh Anh ở Việt Nam Got Talent bởi màn diễn gượng gạo, tưng tửng của thí sinh. Thí sinh này cũng mặt tái mét, không thể hát nổi vài câu thì lấy đâu gọi là “tự tin thái quá”?

Có lẽ, cũng vì màn “quăng bom” quá thành công ở Vietnam Got Talent cũng của nhà sản xuất này nên khán giả cũng không còn cảm thấy lạ hay sốc gì mấy. (Xem clip: )

Thí sinh tự in thái quá trở thành tâm điểm Vietnam Idol ở tập 2. 


Ngoài những thảm họa ca hát, những thí sinh được “vé vàng” đi tiếp vào vòng trong cũng không gây ấn tượng cho người xem. Chỉ có vài thí sinh có giọng hát khá, lạ như Nguyễn Thị Bảo Trâm, Tào Diệu Thanh… Còn lại, mặt bằng của các thí sinh được đi tiếp vào vòng trong là  quá bình thường, thậm chí có những giọng ca chưa được như Trần Tố Uyên, Vũ Ngọc Linh, Nguyễn Thanh Hưng… Ba giám khảo là Quốc Trung, Mỹ Tâm, Nguyễn Quang Dũng cũng không đòi hỏi nhiều khi trao vé vàng cho các thí sinh vào vòng trong.

So với  các thảm họa ca hát, phần lên sóng của các thí sinh được đi tiếp vào vòng trong không nhiều và chưa hấp dẫn. Trong khi đó, chỉ còn 1 tập phát sóng nữa là kết thúc phần thử giọng.

Song song với Vietnam Idol, sự xuất hiện của The voice Vietnam thu hút nhiều giọng ca lạ, có chất lượng gây chú ý đã khiến khán giả có những so sánh về 2 chương trình đang đình đám hiện nay. Chính điều này đã khiến những ai xem chương trình phải đặt ra nghi vấn phải chăng chương trình đã hết tài năng hay các tài năng đang được giấu quá kỹ, chưa được “khai quật”?

The voice Vietnam đã hút hết những giọng ca chất lượng của Vietnam Idol 2012? 


Hy vọng, một chương trình hấp dẫn như Vietnam Idol sẽ tránh được việc khan hiếm tài năng như một số chương trình khác trong cơn bão các cuộc thi, gameshow ca hát quá nhiều như hiện nay.
 
Tập cuối cùng của vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 sẽ được phát trên VTV3 lúc 20h ngày 31/8 và được tiếp sóng trên VTC News.

Hoàng Anh 

Bình luận
vtcnews.vn