Vietnam Idol 2014 gala 2: Nồng nàn với 'Đêm tình yêu'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 10/02/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Với thông điệp 'Hãy để tình yêu dẫn lối', 8 ca khúc trong đêm thi gala 2 Vietnam Idol 2014 đã đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu.

Sau hai tuần nghỉ Tết, ánh đèn sâu khấu của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 đã chính thức sáng lên để chào đón Top 8 đến với đêm thi thứ 2 của vòng gala với chủ đề Đêm tình yêu.
Đêm gala 2 cũng chào đón sự trở lại của 3 vị giám khảo quen thuộc trên chiếc ghế nóng là nhạc sỹ Anh Quân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sỹ Mỹ Tâm, cùng 8 cá tính âm nhạc đang được yêu thích tại cuộc thi: Yến Lê, Phú Hiển, Ngân Hà, Minh Thùy, Tiến Việt, Nhật Thủy, Phương Linh và Đông Hùng.

Trong không gian lãng mạn của đêm nhạc chào đón mùa Valetine, lần lượt những câu chuyện tình tứ, nhẹ nhàng, dịu dàng đến sôi nổi, mạnh mẽ đã được Top 8 kể bằng tất cả cảm nhận và trải nghiệm của riêng mình trong tình yêu. 

Đó cũng chính là lý do mà gala 2 được đánh giá là một trong những đêm thi nhiều cảm xúc nhất từ đầu cuộc thi đến giờ. 

Yến Lê sôi động

Tình yêu của tuổi trẻ lúc nào cũng sôi động và đầy nhiệt huyết, đó cũng chính là tinh thần mà cô gái trẻ Yến Lê mang lại trong phần trình diễn đầu tiên của đêm gala 2. 
I love you - một cụm từ quen thuộc dành cho tất cả những người muốn thổ lộ tình yêu đã trở thành đề tài để nhạc sỹ Phương Uyên viết nên phần lời vô cùng dễ thương và đáng yêu, Yến Lê chia sẻ:
'Những cô gái lúc nào cũng muốn dành một tình yêu chung thủy với người mình yêu thương dù vây quanh họ không thiếu những vệ tinh theo đuổi. Khoảng thời gian qua, cảm xúc mà người thân, bạn bè mang đến đã giúp mình thăng hoa hơn trong âm nhạc, đó chính là sức mạnh của tình yêu'
Trong khi những thí sinh khác lựa chọn những bản ballad nồng nàn, Yến Lê lại chọn cách thể hiện tình yêu một cách sôi nổi bằng một ca khúc có tiết tấu mạnh mẽ và lối trình diễn trẻ trung, tự tin của mình. Giám khảo Mỹ Tâm cảm thấy thích thú với cách thể hiện trong sáng và hồn nhiên của cô gái người Thái Nguyên này.

Phú Hiển tiến bộ bất ngờ

Nếu như bài hát đầu tiên là cảm xúc mạnh mẽ của cô gái dành cho người mình yêu thì phần trình diễn của Phú Hiển lại là những tình cảm ngọt ngào mà chàng trai dành cho cô gái.
Thư cho em - một ca khúc còn khá mới với khán giả của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh đã được Phú Hiển tâm tình bằng tất cả những trải nghiệm khi yêu, là những gửi gắm mà chàng trai dành cho cô gái khi họ cách xa nhau về địa lý nhưng lúc nào cũng nghĩ về nhau. 
Qua các vòng thi, Phú Hiển luôn thể hiện thế mạnh trong lối hát tự nhiên, cảm xúc nhưng đến đêm thi hôm nay, anh cho thấy sự tiến bộ trong kỹ thuật hát của mình:
'Khoảng thời gian dài rèn luyện tại ngôi nhà chung đã giúp mình hát không bản năng nữa mà biết áp dụng những kỹ thuật được học từ các thầy vào bài hát' - Phú Hiển chia sẻ. 
Phần thể hiện này, nhạc sỹ Anh Quân đánh giá cao sự tiến bộ của Phú Hiển so với vòng trước vì biết kiểm soát được giọng hát của mình, nhất là chàng trai đã thuyết phục được các bạn trẻ rằng tình yêu là thứ có thật.

Ngân Hà nghẹn ngào bật khóc

Trước đêm gala 2, Ngân Hà có chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô lo sợ sẽ không kiểm soát được cảm xúc của mình trong đêm thi này.
Bởi ca khúc Yêu anh bằng tất cả những gì em có của Tăng Nhật Tuệ gắn liền với một kỷ niệm buồn của cô, đó là khi hát bài hát này lần đầu tiên, cô vừa mới chia tay với người yêu. 
Hầu như trong những buổi tập trước đó, Hà đều bật khóc khi hát, và chính vì đồng cảm với tâm trạng bài hát mà Hà đã truyền tải khá thành công những cảm xúc chân thành này đến khán giả. 
Cho dù hát một bài hát vui hay buồn, Ngân Hà luôn giữ được ngọn lửa cảm xúc để tìm đến sự đồng cảm với người nghe.
Ca khúc Yêu anh bằng tất cả những gì em có từng được một nữ ca sỹ trẻ thể hiện thành công nhưng cách hát của Hà lại khác biệt, mãnh liệt hơn, nhất là đẩy cảm xúc lên cao trào khi phần điệp khúc chuyển tông và tạo nên một bố cục bài ấn tượng. 
Và đúng như lo sợ trước đó của cô, trong đêm thi này, vì quá xúc động nên đoạn kết bài Ngân Hà đã nghẹn ngào và bật khóc. Đó là cảm xúc của một người đã yêu rất nhiều - theo phát biểu của đạo diễn Quang Dũng và giám khảo Mỹ Tâm.

Minh Thùy lột xác

Sau những bài hát vui tươi, dễ thương và nhẹ nhàng ở những vòng trước, Minh Thùy đã giới thiệu một hình ảnh mới đến khán giả khi lựa chọn một ca khúc cần độ phiêu linh và cá tính của nhạc sỹ trẻ Bảo Anh, bài Ngày nắng.
Minh Thùy chia sẻ trước vòng gala 2 rằng cô muốn bứt phá và làm nhiều hơn nữa nên đầu tư suy nghĩ khá kỹ cho việc chọn bài. Khi nghe Hoàng Quyên - á quân của Vietnam Idol mùa trước hát, cô đã ấn tượng với ca khúc này: 
'Đây là bài hát nói được tâm trạng khi yêu của người con gái, có khi nhẹ nhàng nhưng đôi lúc cũng mạnh mẽ và cá tính, Thùy chọn bài hát này để dành tặng cho một người đặc biệt, hi vọng người ấy sẽ thích ca khúc này' - Minh Thùy chia sẻ. 
Với phần thể hiện xuất sắc, cả ba giám khảo đã vô cùng phấn khích khi liên tục giành những lời khen cho cô gái người Quảng Trị, đặc biệt nhạc sỹ Anh Quân đánh giá Minh Thùy đã thực sự lột xác khi hát một ca khúc rất khó thể hiện, ngay cả đối với những ca sỹ chuyên nghiệp.

Tiến Việt cover hit của Britney Spears

Baby one more time - ca khúc đình đám một thời của ngôi sao nhạc pop Britney Spears lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol qua giọng hát của chàng du học sinh Tiến Việt đã mang lại cảm giác mới mẻ cho người nghe. 
Khi lựa chọn bài hát này cùng với ý tưởng thể hiện trên một bản phối mới, Tiến Việt cho biết: 'Bài hát này đã quá quen thuộc với mọi người nên khi cover lại, mình muốn nó thật sự phá cách, truyền tải được cảm xúc nhẹ nhàng và tinh tế hơn'. 
Bản acoustic cover này hoàn toàn phù hợp để Tiến Việt thăng hoa trong những câu phiêu và xử lý rất riêng của mình. Tiến Việt là thí sinh duy nhất hát 2 ca khúc quốc tế từ gala 1 cho đến bây giờ, tuy nhiên mỗi bài hát anh đều mang lại cảm nhận khác nhau cho người nghe. 
Nếu gala 1 là sự sôi động nhiệt huyết thì Baby one more time ở gala 2 lại là sự tinh tế và sâu lắng. Tuy là một 'khám phá' đầy mạo hiểm, nhưng với những góp ý thẳng thắn của giám khảo về phần trình diễn này, hi vọng Tiến Việt sẽ có những thay đổi tích cực trong những vòng thi tiếp theo.

Nhật Thủy rơi vào top nguy hiểm?

Cô gái gây sốt sau gala 1 với ca khúc Vết mưa tiếp tục chứng minh khả năng tiến xa của mình khi thể hiện ca khúc Tình xô mãi đời ta của nhạc sỹ Võ Thiện Thanh. 
Được nhạc sỹ Hồng Kiên - thầy giáo hướng dẫn Top 8 đánh giá cao khả năng chọn bài, ca khúc lần này tiếp tục khai thác chất giọng đẹp cùng cách xử lý bài hát vô cùng thông minh của Nhật Thủy. 
'Khi yêu, con gái luôn dành tình cảm mãnh liệt và sự chân thành cho người mình yêu, dù mối tình có đi qua thì con gái vẫn luôn trân trọng và muốn giữ lại những kỷ niệm đó. Đó cũng chính là những thông điệp mà mình muốn chia sẻ qua ca khúc này' - Nhật Thủy chia sẻ. 
Khác với những phiên bản các ca sỹ đã thể hiện trước đó, Nhật Thủy xử lý bài hát này điềm tĩnh hơn, chỉ đến đoạn cao trào, cô mới tiếp tục 'bung' kỹ thuật cũng như những nốt phiêu hấp dẫn và quyến rũ của mình. 
Cùng với những góp ý của giám khảo Mỹ Tâm, nhạc sỹ Anh Quân đánh giá cao năng lực của Nhật Thủy khi cô biết cách làm phát ra âm thanh hay trong giọng hát. 
Trong khi đó giám khảo Quang Dũng lo lắng cô gái có khả năng vào sâu những vòng trong lại rơi vào top nguy hiểm như trường hợp của Uyên Linh, Hoàng Quyên vì sự chủ quan của khán giả đã từng xảy ra trong những mùa thi trước.

Phương Linh hát như người da màu

Khán giả sẽ không bất ngờ khi Nguyễn Khánh Phương Linh lựa chọn Feeling good để thể hiện tại Vietnam Idol vì ca khúc ra đời vào những năm '60 này là mảnh đất tuyệt vời để cô khai thác chất giọng đặc biệt của mình. 
Feeling good cũng là ca khúc được nhiều thí sinh lựa chọn trong các cuộc thi âm nhạc, nhưng với tiết mục này, đây thật sự là một phần trình diễn chứ không phải phần dự thi vì nó như ngấm vào máu của Phương Linh. 
'Tình yêu có khổ đau nhưng lúc nào mình cũng nhìn nó theo hướng tích cực. Và đây chính là cảm nhận của Linh khi được yêu, rất Feeling good (cười)' - Phương Linh chia sẻ. 
Điểm khác biệt trong phần trình diễn lần này là Phương Linh đã bung hết sức cho những đoạn cao trào để thể hiện trọn vẹn sự bùng nổ trong cảm xúc của mình.
Nhạc sỹ Anh Quân cho rằng khi nhắm mắt nghe Phương Linh có thể tưởng tưởng ra tiếng hát của người da màu đang hát trong nhà thờ.

Mỹ Tâm bị Đông Hùng thôi miên

Đêm gala 2 với chủ đề Đêm tình yêu đã khép lại với bản ballad nhẹ nhàng của nhạc sỹ Giáng Son nhưng đã 'chạm' rất gần đến trái tim khán giả với tiếng hát của Đông Hùng. 
Khi thể hiện bài hát này, Đông Hùng chia sẻ: 'Tôi muốn mọi người sẽ chạm vào nhau không chỉ bằng thể xác mà cả trong tâm hồn.
Đây là bài hát tôi hát tặng một người bạn, người luôn bên cạnh tôi trong những lúc khó khăn và cảm thấy stress nhiều nhất'
Được đánh giá là một giọng nam đầy 'lửa' và nam tính của mùa Idol năm nay nên khi hát ca khúc Chạm, Đông Hùng đã biết tiết chế để đoạn đầu vào bài hát, khán giả có thể thổn thức cùng những khoảng lặng trong cảm xúc. 
Phần trình diễn này được xem như một 'happy ending' cho đêm gala 2 khi tất cả những câu chuyện tình yêu cũng đi đến một thông điệp chung là gắn kết những trái tim yêu gần lại nhau hơn. 
Giám khảo Mỹ Tâm chia sẻ cảm giác như bị thôi miên khi nghe Đông Hùng cất tiếng hát trong những câu đầu. Trong khi đó, nhạc sỹ Anh Quân cũng dành cho anh những lời khen chân thành: 'Vietnam Idol năm nay không thể không có em'.

 Đêm công bố kết quả gala 2 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 16/02/2014 trên VTV3.

Bình luận
vtcnews.vn