Vietnam Idol 2010: Nóng ran Hà Nội, Tây Nguyên

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 11/07/2010 07:18:00 +07:00

(VTC News) – Sôi nổi, quyết tâm và cảm động, trong số hơn 5000 thí sinh thử giọng tại hai khu vực Hà Nội và Tây Nguyên, có những người đã băng 100km dự thi.

(VTC News) – Sôi nổi, quyết tâm và cảm động, trong số hơn 5000 thí sinh tham gia thử giọng tại hai khu vực Hà Nội và Tây Nguyên, có những người đã băng hàng trăm km để dự thi. Nhiều thí sinh đã được dư luận biết mặt, biết tên như em gái Phương Linh, Đức Anh Hugo. BGK thì tỏ ra hài hước và luôn bên các thí sinh.

Hà Nội: Ấn tượng em gái Phương Linh

Hơn 5.000 thí sinh miền Bắc đã có những ngày sôi nổi, tự tin thể hiện hết mình trong vòng thử giọng Vietnam Idol 2010 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Trong số đó, cô em gái ca sĩ Phương Linh với khuôn mặt xinh xắn Phương Ly cũng tham gia thử giọng và sẽ tiếp tục có mặt trong vòng loại (Theatre) tại TP.HCM.

Sự xuất hiện của thí sinh Phương Ly đã thu hút sự chú ý của rất đông thí sinh bởi hai chị em rất giống nhau. Phương Ly bật mí đã giấu gia đình và cả chị gái đi thi Vietnam Idol 2010.

Thí sinh ở Hà Nội chờ đến lượt thi. 

Bên cạnh Phương Ly, anh chàng Đức Anh Hugo cũng có mặt tại vòng sơ tuyển. Nhưng lần này Đức Anh không xuất hiện trong vai trò MC mà là một thí sinh đi thử giọng với bài hát Một ngày mùa đông và đã xuất sắc nhận “vé vàng” để bước những chặng đường tiếp theo.

Vòng Thử giọng tại vùng tuyển sinh Hà Nội diễn ra trong 5 ngày và có 37 “vé vàng” được trao cho các thí sinh. Những thí sinh này sẽ bước tiếp vào vòng Loại tại TP.HCM

Khác với những kỳ Idol trước, lần này các thí sinh đến thử giọng đã chuẩn bị rất chu đáo như một buổi đi diễn thực thụ. Trang phục, phụ kiện, trang điểm đều rất phong cách, nhiều thí sinh còn mang theo nhạc cụ đến trình diễn. Tranh thủ lúc chờ lấy số báo danh vào phòng thi, nhiều thí sinh đã tự tin trổ tài ca hát và vũ đạo trước các thí sinh khác. Một số thí sinh mang theo đàn guitar để biểu diễn cũng góp vui khuấy động không khí.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Siu Black quậy trong giờ nghỉ giải lao. 

Rất đông phụ huynh và người nhà đưa con em của mình đến tận địa điểm thử giọng, chuẩn bị chu đáo cho các con mình từ ngoại hình đến tinh thần và hồi hộp chờ kết quả từ BGK không kém gì những thí sinh đi thi. Thậm chí, có gia đình cả hai vợ chồng đều đi dự thi Vietnam Idol kỳ này. Hai vợ chồng Nguyễn Quỳnh Trang (Hà Nội), cùng đi thi nên mang theo cả con nhỏ 4 tuổi đến cuộc thi. Cả nhà đã phải đợi từ 8g sáng đến 19g tối để đến lượt thi của mình. Sau khi chồng thi xong đã giữ con và làm cổ động viên cho vợ đi thi.

Ngoài phần đông thí sinh ở Hà Nội, còn có khá nhiều thí sinh đến từ rất nhiều các tỉnh thành khác như Thái Nguyên, Hưng Yên, Điện Biên, Bắc Giang, Thái Bình…

Lịch làm việc của BGK tại vòng Thử giọng chính thức chật kín từ sáng sớm đến tối với hàng trăm thí sinh liên tiếp thử giọng. Trong những phút giải lao hiếm hoi, họ cũng góp phần vào khuấy động chương trình với những câu chuyện vui, hay phần trình diễn khiêu vũ sinh động giữa Siu Black và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng…
BGK Vietnam Idol gồm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Siu Black và nhạc sỹ Quốc Trung. 

Tây Nguyên: Thí sinh băng rừng đến giấc mơ thần tượng

Với mong muốn không bỏ sót tài năng âm nhạc ở các vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, xe lưu động của chương trình Vietnam Idol 2010 đã đến khu vực Tây Nguyên tìm kiếm thí sinh và tổ chức sơ tuyển. Đây là một trong những điểm mới nhất của Vietnam Idol 2010. Đã có 4 thí sinh khu vực này được chọn bước tiếp vào vòng Thử giọng chính thức tại Cần Thơ trong ngày 13/7 tới đây.

Từ các huyện xa của tỉnh KonTum (Đắc Lei, Sa Thầy) cho đến các huyện của tỉnh Gia Lai (KrongPa, Chư Sê), tỉnh Lâm Đồng (Đạ Hoai, Di Linh)…, các huyện, thị xã của Đắc Lắc, các thí sinh đã đi bằng xe thồ, xe đò, xe máy về TP.Buôn Ma Thuột thử giọng. Nhiều bạn gặp mưa ướt, bụi đất đỏ bám đầy quần áo… vẫn đội mưa đến địa điểm thử giọng từ rất sớm để chuẩn bị kĩ lưỡng cho phần thi.
Siu Black và thí sinh Tây Nguyên. 

Thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng Sơ tuyển tại Tây Nguyên là H’Huyền Mlô (17 tuổi) buôn CwAna Săn, xả Easo, huyện Eakar, tỉnh Đắc Lắc. H’Huyền đã làm cho Siu Black rất thích thú với chất giọng thiên bẩm có độ vang lạ qua bài hát Mong anh về (sáng tác Dương Cầm). Cô bé chia sẻ: “Em có một ước mơ từ nhỏ là được đứng trên sân khấu, hát cùng thần tượng của mình là ca sĩ Siu Black”. Và ngay trong buổi thi, em đã được toại nguyện khi cùng thần tượng song ca.

Y Cel NiÊ (21 tuổi) là chàng trai đăng ký dự thi cuối cùng, nhưng lại được đi tiếp vào vòng Thử giọng chính thức. Y Cel đã tốt nghiệp trung cấp thanh nhạc tại ĐH Nghệ thuật quân đội (tỉnh Quy Nhơn). Y Cel có thế mạnh là những bản pop ballad, nên cậu đã chọn bài “Đôi mắt” để thể hiện, nhưng khi được giám khảo yêu cầu  hát rock thì Y Cel NiÊ đã rất xuất sắc với bài Tìm lại và hát thêm ca khúc Con cò của Lưu Hà An với chất giọng cao hiếm thấy.

Nguyễn Thị Ngọc Ánh (xã Đắc Săk, huyện Đắc Mil, tỉnh Đắc Nông) đã đội mưa vượt hơn 100km dự thi, để thể hiện được ước mơ của mình. Cô gái này thể hiện bài Nắng có còn xuân, bài Hoa thơm bướm lượn và đặc biệt được đánh giá cao với Tóc hát (nhạc sỹ Võ Thiện Thanh). Được đi tiếp vào vòng Thử giọng chính thức, Ngọc Ánh vui vẻ nói: “Em đang khao khát trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và mong thần may mắn sẽ mỉm cười với mình trong vòng thi tới tại Cần Thơ”. Y Cel NiÊ, H’ Huyền Mlô, Y Jalin Atun và Nguyễn Thị Ngọc Ánh sẽ là 4 thí sinh được tiếp tục vào vòng Thử giọng chính thức (Casting) tại Cần Thơ, tranh những tấm “vé vàng” vào top 100 của Vietnam Idol 2010.
Thí sinh Tây Nguyên quyết tâm dự thi. 

Điểm chung của các thí sinh là luôn cố gắng thể hiện tốt những ca khúc mang đậm chất Tây Nguyên, những bản rock mạnh mẽ và phóng khoáng. Chính vì vậy, nhiều thí sinh không quá chú trọng đến trang phục và ngoại hình. Chính điều này tạo nên nét tự nhiên, thoải mái và tự tin thể hiện hết mình của thí sinh Tây Nguyên trong suốt quá trình thi.

Có rất nhiều thí sinh là thành viên đội cồng chiêng, đội văn nghệ của các buôn làng. Các bạn chia sẻ hoàn toàn không có ý định tìm kiếm một giải thưởng mà chỉ muốn được đến để thể hiện những bài hát mình yêu thích, tham gia vào một hoạt động văn hóa, một cuộc thi lớn như Vietnam Idol 2010. Có không ít thí sinh nói: “Mình chỉ thích hát và chỉ biết hát những bài về Tây Nguyên mà thôi!”. Có lẽ đây cũng là nét hồn hậu đến đáng yêu của các thí sinh miền cao nguyên này.

Ngày 13/07 tới, Vietnam Idol 2010 sẽ tiếp tục đến với các thí sinh miền Tây trong vòng Thử giọng tại Cần Thơ. Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được 22.809 đơn đăng kí tham gia Vietnam Idol 2010 trên địa bàn cả nước.

Vào tối ngày 21/08, chương trình Vietnam Idol 2010 sẽ phát sóng tập 1 (vòng Thử giọng) trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn