Vietnam Airlines tặng thẻ VIP cho GS Ngô Bảo Châu

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 27/08/2010 08:24:00 +07:00

(VTC News)- Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa quyết định tặng thẻ bạch kim cho GS Ngô Bảo Châu khi ông về Việt Nam.

(VTC News) - Hãng hàng không Quốc gia Việt
Nam
(Vietnam Airlines) vừa quyết định tặng thẻ bạch kim cho GS Ngô Bảo Châu khi ông về Việt
Nam
.

Quyết định nàyđể chúc mừng GS Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng Fields mang lại vinh quang cho Tổ quốc.

Khoảng 9h30 sáng mai 28/8, chiếc máy bay chở GS Ngô Bảo Châu sẽ về đến sân bay Nội Bài. Lễ trao thẻ sẽ được tổ chức tại nhà VIP A sân bay Nội Bài vào khoảng 10h sáng ngày mai.

 

Theo Vietnam Airlines, tấm thẻ này sẽ tạo thuận lợi cho GS Châu khi ông tham gia các chuyến bay quốc tế. Bạch kim là hạng thẻ cao nhất của Vietnam Airlines và cũng là hạng cao nhất của Liên minh hàng không Quốc tế Skyteam, với những ưu đãi đặc biệt cho chủ thẻ.

Trước đó, để tỏ lòng ngưỡng mộ với GS Ngô Bảo Châu, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu ông Đào Hồng Tuyển đã ngỏ ý tặng GS một căn biệt thự. GS Ngô Bảo Châu cảm ơn thịnh tình mà ông Đào Hồng Tuyển đã dành cho mình nhưng anh từ chối nhận món quà rất lớn này. GS Ngô Bảo Châu cũng hy vọng ông Đào Hồng Tuyển có thể sẽ ủng hộ cho quỹ học bổng Ngô Bảo Châu mới được thành lập.

Trước đó, trong lần về nước, tại nhà riêng của mình GS Ngô Bảo Châu cho biết, ông sẽ dành tiền giải thưởng Fields để lập Quỹ học bổng tặng cho học sinh nghèo và học sinh giỏi toán.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, lễ chào mừng GS Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng Fields được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, vào lúc 20h ngày 29/8/2010 và được tường thuật trực tiếp trên VTV1.

Phạm Thịnh

 

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt
Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected]


Bình luận
vtcnews.vn