Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Việt Nam - Anh

Kinh tếThứ Hai, 20/06/2011 05:26:00 +07:00

(VTC News) - Vietnam Airlines sẽ chính thức mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh từ ngày 8/12/2011, trong lịch bay mùa Đông năm 2011.

(VTC News) -  Vietnam Airlines sẽ chính thức mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh từ ngày 8/12/2011, trong lịch bay mùa Đông năm 2011.

Các chuyến bay sẽ được thực hiện bằng máy bay Boeing 777 và các chuyến bay đến đi/đến từ Vương Quốc Anh sẽ được khai thác tại sân bay Luân Đôn Gatwick.

 
Hãng dự kiến sẽ khai thác 7 chuyến/tuần vào năm 2014.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang khẩn trương triển khai đồng bộ các công việc liên quan về thủ tục, công tác an toàn - an ninh, đảm bảo các điều kiện kỹ thuật, dịch vụ và chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng thực hiện chuyến bay đầu tiên.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng đang tích cực phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Tổng cục du lịch, các công ty du lịch trong và ngoài nước để xây dựng các chiến dịch quảng bá mạnh mẽ nhằm thúc đẩy các hoạt động du lịch và đầu tư giữa hai quốc gia trước và sau khi có đường bay thẳng.

Theo ông Phạm Ngọc Minh – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, lượng khách Anh đến Việt Nam tăng trung bình trên 20%/năm. Do vậy, đường bay thẳng Việt Nam - Anh khi đi vào khai thác sẽ góp phần hoàn thiện và phát triển mạng đường bay của Vietnam Airlines, đưa Luân Đôn trở thành cửa ngõ thứ tư tại Châu Âu do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác.

Châu Hải Băng

 

Bình luận
vtcnews.vn