Vietnam Airlines kết thúc kế hoạch bay bù đến châu Âu

Kinh tếThứ Năm, 29/04/2010 06:13:00 +07:00

(VTC News) – Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam mới đây đã công bố chính thức kết thúc kế hoạch khai thác các chuyến bay bù đến khu vực châu Âu.

(VTC News) – Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam mới đây đã công bố chính thức kết thúc kế hoạch khai thác các chuyến bay bù đến khu vực châu Âu.

Như tin đã đưa, do ảnh hưởng của khói, bụi núi lửa từ Iceland, từ ngày 16/4 đến ngày 20/4, Vietnam Airlines đã phải hủy 24 chuyến bay khiến 6.434 hành khách bị mắc kẹt (tại cả hai đầu đi và đến Việt Nam).

 
Sáng ngày 20/4, sau khi có cuộc họp bàn với các đại sứ Nga, Đức và Pháp, lãnh đạo của Hãng Hàng không Vietnam Airlines đã lên kế hoạch dự phòng và kế hoạch phục hồi, sẵn sàng về nguồn lực con người, nguồn lực máy bay, sắp xếp tăng chuyến ngay khi không phận Châu Âu cho phép.

Từ ngày 21/4, cùng với việc khai thác trở lại lịch bay thường lệ đi/đến châu Âu, Vietnam Airlines đã thực hiện tổng cộng 11 chuyến bay bù giữa Việt Nam và châu Âu (đến Nga: 1 chuyến, đến Pháp: 5 chuyến và Đức: 5 chuyến) để hỗ trợ hành khách bị mắc kẹt tại các sân bay.


Theo lãnh đạo của Vietnam Airlines, hiện nay, toàn bộ số hành khách mắc kẹt đã được giải tỏa. Do vậy, Vietnam Airlines chính thức kết thúc kế hoạch khai thác các chuyến bay bù đến khu vực châu Âu.


Các hành khách có thể liên hệ với các phòng vé và đại lý của Vietnam Airlines để được trợ giúp và Vietnam Airlines cam kết sẽ hỗ trợ miễn phí đối với thủ tục liên quan đến việc đặt chỗ, hoàn, hủy hoặc đổi vé cho hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng.







Thu Hiền
Bình luận
vtcnews.vn