Vietcombank quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017

Kinh tếChủ Nhật, 22/10/2017 11:44:00 +07:00

Sáng ngày 21/10/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh các tháng cuối năm 2017.

Tham dự Hội nghị có Ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Ông Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc; các Ông/Bà là Ủy viên HĐQT, thành viên Ban Điều hành, Trưởng Ban Kiểm soát và các thành viên Ban Kiểm soát; Kế toán trưởng; đại diện Thường trực Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên VCB; Trưởng các Trung tâm/Ban/Phòng tại TSC và các Ban/bộ phận của TSC tại khu vực phía Nam; Trưởng các VPĐD trong và ngoài nước; Giám đốc/Phó Giám đốc phụ trách của các Chi nhánh trong toàn hệ thống; Chủ tịch Hội đồng thành viên và Giám đốc các công ty trực thuộc Vietcombank.

anh1

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Hội nghị đã nghe ông Phạm Quang Dũng - Tổng Giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh các tháng cuối năm 2017. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, Vietcombank đã nghiêm túc thực hiện các chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, bám sát diễn biến thị trường, quán triệt các phương châm và quan điểm chỉ đạo điều hành đã đề ra từ đầu năm, toàn hệ thống đã nỗ lực phấn đấu và đã đạt được những kết quả hết sức tích cực trên mọi mặt hoạt động: quy mô tăng trưởng cao, cơ cấu chuyển dịch đúng định hướng, chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt, thu từ hoạt động phi tín dụng tăng mạnh...

Nhờ đó, lợi nhuận đạt kết quả cao, các tỷ suất sinh lời được cải thiện: Lợi nhuận trước thuế trước dự phòng đạt 12.186 tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế (riêng lẻ) đạt 7.687 tỷ đồng, tăng 24,4% so cùng kỳ, cao nhất trong các ngân hàng tại Việt Nam. Tỷ lệ nợ xấu chỉ còn 1,13%, giảm 0,4% so với đầu năm. Cổ phiếu VCB liên tục nằm trong top 3 doanh nghiệp có mức vốn hóa lớn nhất thị trường.

anh2

 Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2017

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã khái quát những kết quả nổi bật, những chuyển dịch mạnh mẽ mà toàn hệ thống Vietcombank đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2017, đồng thời ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của toàn hệ thống Vietcombank đã chung sức, đồng lòng cùng phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Chủ tịch HĐQT đã định hướng các giải pháp chính để triển khai thành công nhiệm vụ kinh doanh trong thời gian còn lại của năm 2017 và yêu cầu lãnh đạo các đơn vị quán triệt để triển khai hiệu quả tại từng đơn vị, nỗ lực để đóng góp vào kết quả chung của Vietcombank. Ban lãnh đạo Vietcombank cũng yêu cầu các chi nhánh quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của NHNN về tăng cường bảo đảm an ninh, tăng cường phòng chống ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng, đảm bảo an toàn hoạt động…; Đề án tái cơ cấu VCB đến năm 2020, các tiểu Đề án và Chương trình hành động thực hiện Đề án…

3 3

Ảnh minh họa hoạt động tại Vietcombank 

Với những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2017, hệ thống Vietcombank vững tin sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra cho cả năm; tiếp tục củng cố thế và lực mới cho một giai đoạn phát triển mới.

Hội nghị diễn ra trong 1/2 ngày, kết hợp với việc triển khai một số nội dung về công tác nhân sự lãnh đạo cấp cao của Vietcombank.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn