Việt-Trung đẩy mạnh xây dựng văn hóa trong hội nhập

Thời sựThứ Tư, 08/09/2010 04:51:00 +07:00

(VTC News) - Sáng ngày 8/9, lãnh đạo Đảng cộng sản 2 nước Việt Nam và Trung Quốc đã có cuộc trao đổi, chia sẻ góp phần đẩy mạnh xây dựng văn hóa 2 nước.

(VTC News) - Sáng ngày 8/9, lãnh đạo Đảng cộng sản 2 nước Việt Nam và Trung Quốc đã có cuộc trao đổi, chia sẻ về các vấn đề liên quan đến đẩy mạnh xây dựng văn hóa 2 nước trong điều kiện hội nhập.

Theo đó, tại Hội thảo hợp tác mang chủ đề "Đẩy mạnh xây dựng văn hóa trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế - Kinh nghiệm Việt Nam, kinh nghiệm Trung Quốc" diễn ra tại TP Đà Nẵng vào sáng ngày 8/9 của hai Đảng Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, các đồng chí lãnh đạo Đảng 2 nước đã có buổi thảo luận, chia sẻ các vấn đề liên quan trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước của 2 quốc gia theo định hướng XHCN.


Quang cảnh Hội thảo với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng Cộng sản hai nước Việt-Trung 

Tham dự và chủ trì Hội thảo, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, trong đổi mới của Việt Nam và cải cách, mở cửa của Trung Quốc, hai Đảng chúng ta đã có những chủ trương, chính sách phù hợp, trên thực tế đã thu được những thành tựu trong lĩnh vực xây dựng và phát triển văn hóa, nhưng cũng không tránh khỏi còn tồn tại những khuyết điểm, hạn chế…

Về phía Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng chí Lưu Vân Sơn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương, Trưởng Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng, Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, có nền văn hóa tương tự. Trung Quốc và Việt Nam sẽ mở rộng hơn nữa con đường và nỗ lực góp sức cho giao lưu và hợp tác văn hóa giữa hai nước. Trong thời gian qua, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã và đang áp dụng nhiều chính sách, biện pháp phù hợp với tình hình Việt Nam về mặt tăng cường xây dựng văn hóa, và đã giành được thành quả tốt đẹp. Tôi tin tưởng Hội thảo lần này chắc chắn sẽ có nhiều gợi mở bổ ích cho công tác xây dựng văn hóa Trung Quốc, vai trò quan trọng thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt- Trung sẽ được phát huy, ảnh hưởng tích cực đối với việc củng cố quan hệ hai Đảng, hai Nhà nước, tăng thêm tình hữu nghị giữa hai nước.

Hội thảo sẽ tiếp tục làm việc đến ngày 10/9/2010.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn