Việt Thắng “nổ súng”, V.Ninh Bình xóa dớp sân nhà

Thể thaoChủ Nhật, 27/03/2011 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Việt Thắng đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2011, giúp V.Ninh Bình giải được cơn hạn không thắng trên sân nhà ở mùa giải này.

(VTC News) - Việt Thắng đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2011 cùng với pha lập công của Mai Tiến Thành, giúp V.Ninh Bình giải được cơn hạn không thắng trên sân nhà ở mùa giải này.

Trước khi vòng đấu thứ 8 V.League 2011 diễn ra, V.Ninh Bình chưa biết đến mùi chiến thắng trên sân nhà, còn tiền đạo Việt Thắng cũng chưa một lần "nổ súng". Chính cơn hạn chiến thắng kéo dài đã khiến các cầu thủ đất cố đô Hoa Lư càng thêm quyết tâm trong cuộc tiếp đón đội bóng đến từ đất cảng Vicem Hải Phòng trong trận derby xi măng.

Đội chủ nhà V.Ninh Bình thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công ngay sau tiếng còi nhập cuộc của trọng tài chính Vũ Bảo Linh với những pha phối hợp một chạm khá nhanh và nhuẫn nhuyễn. Trong khi đó, đội khách Vicem Hải Phòng chủ động chơi lùi hơn và sử dụng khá nhiều đường bóng bổng, dài vượt tuyến.

Việt Thắng (số 8) đã biết ghi bàn, và Ninh Bình đã biết thắng trên sân nhà. Ảnh: VSI

Sự cơ động của hàng tiền vệ, đặc biệt là sự khéo léo của Đinh Hoàng Max và Mạnh Dũng đã giúp đội chủ nhà tạo ra nhiều tình huống bóng nguy hiểm hơn trước khung thành Xuân Việt của đội khách.

Phút 18, Hoàng Max hai lần làm chao đảo khung thành Vicem Hải Phòng bằng hai pha đá phạt góc khó chịu bên cánh phải, đưa bóng liệng thẳng vào cầu môn Xuân Việt. Và phải rất vất vả, thủ thành đội khách mới hóa giải được.

Nhưng chỉ 1 phút sau đó, cũng từ một pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng được Xuân Phú treo vào cho Việt Thắng trong vòng cấm. Tiền đạo số 8 của V.Ninh Bình đánh đầu nhả bóng đầy cảm giác, giúp Mai Tiến Thành có cơ hội ra chân khi bóng nảy lên đúng tầm. Cú sút tuy không mạnh song lại hiểm khi nó đập đất bay vào góc xa khung thành Xuân Việt. Mành lưới Vicem Hải Phòng đã rung lên. Đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số.

Các tuyển thủ quốc gia Việt Thắng (phải) và Tiến Thành (trái) lập công trong chiến thắng của Ninh Bình. Ảnh: VSI

Sau bàn thắng, đội chủ nhà càng chơi càng hay và cho thấy một lối đá tấn công đa dạng, hấp dẫn nhất kể từ đầu mùa giải, chỉ có điều họ không làm lưới Xuân Việt thêm một lần nữa rung lên trong hiệp 1. Còn phía bên kia, đội khách dường như bế tắc hoàn toàn trước khung thành Đinh Hoàng La. Cơ hội rõ nét nhất mà Vicem Hải Phòng có được trong hiệp đấu này chỉ là một pha solo ngẫu hứng của Thiago. Tiền vệ người Brazil đã có pha đảo chân mê hoặc, loại bỏ một cầu thủ đội chủ nhà rồi ra chân quyết đoàn từ ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên, cú sút của anh đã không chiến thắng được thủ thành gốc Ukraine.

Sang hiệp hai, Vicem Hải Phòng quyết tâm tìm bàn gỡ và sớm dồn quân sang phần sân đội chủ nhà. Nỗ lực của đội khách vấp phải một hàng thủ V.Ninh Bình chơi đầy chắc chắn, đặc biệt là sự tỉnh táo của Hoàng La cùng bộ đôi trung vệ Như Thành và Hoàng Vissai.

Vicem Hải Phòng dâng lên cũng đồng nghĩa với việc họ chấp nhận tạo ra nhiều khoảng trống bên phần sân của mình và đó là cơ hội để những miếng đánh nhanh, ít chạm hay những pha dốc bóng đột phá vào khoảng trống của các học trò HLV Nguyễn Văn Sĩ có đất phát huy.

Thiệt đơn thiệt kép, Hải Phòng không những thua mà còn mất trung vệ Hữu Phước do chấn thương. Ảnh: VSI

Phút 61, từ một pha tấn công nhanh, bóng được Mạnh Dũng chuyền vào vòng cấm như đặt cho Việt Thắng. Trong thế đối mặt với Xuân Việt, tiền đạo của V.Ninh Bình không cho thủ thành này một cơ hội cản phá với cú bắt volley nhanh chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Ninh Bình.

Thua thêm, Vicem Hải Phòng còn mất luôn trung vệ Hữu Phước do chấn thương và HLV Vương Tiến Dũng chỉ còn biết đưa tiền vệ cánh Đặng Văn Rober thế chỗ như việc chẳng đặng đừng. Ngoài ra thể lực xuống nhanh cũng làm cho các cầu thủ đất Cảng không đủ sức tìm một bàn gỡ. Còn V.Ninh Bình thảnh thơi đá chờ tiếng còi mãn cuộc.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Chiến thắng 2-0 của V.Ninh Bình trước Vicem Hải Phòng là chiến thắng của nhiều cái đầu tiên ở mùa giải. Lần đầu tiên V.Ninh Bình có được 2 bàn thắng trong một trận đấu, lần đầu tiên Việt Thắng "nổ súng" và lần đầu tiên V.Ninh Bình cho khán giả nhà tận hưởng cảm giác chiến thắng trên sân của mình.


Hà Thành

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn