Viết sai chính tả, 12 học sinh lớp 2 bị cô giáo dùng thước đánh vào mông

Giáo dụcThứ Năm, 29/10/2015 01:16:00 +07:00

Chỉ vì viết sai lỗi chính tả, cô giáo đã đóng cửa, kéo rèm lớp học và dùng thước gỗ đánh bầm dập vùng mông của hơn chục học sinh lớp 2.

(VTC News) - Chỉ vì viết sai lỗi chính tả, cô giáo đã đóng cửa, kéo rèm lớp học và dùng thước gỗ đánh bầm dập vùng mông của hơn chục học sinh lớp 2.

Sự việc cô giáo đánh hàng chục học sinh lớp 2 bằng thước gỗ xảy ra ngày 27/10 tại trường tiểu học Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khi một số em viết chậm, sai chính tả, cô Phạm Thị Thanh Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/1 trường tiểu học Thuận Hòa đã dùng thước gỗ đánh bầm dập vùng mông hơn chục học sinh trong lớp. Khi bạo hành học sinh cô giáo này còn khóa cửa, kéo rèm và đánh học sinh không khác gì tra tấn.
Hơn chục học sinh lớp 2/1 Trường Tiểu học Thuận Hòa bị cô giáo Thảo dùng thước gỗ đánh bầm dập vùng mông.
Hơn chục học sinh lớp 2/1 Trường Tiểu học Thuận Hòa bị cô giáo Thảo dùng thước gỗ đánh bầm dập vùng mông. 
Nhận được tin phản ánh, PV VTC News đã tìm gặp một số học sinh là nạn nhân của vụ việc.

Chị Nguyễn Thị Ái Diệu, phụ huynh của em Phạm Trọng Việt -  lớp 2/1 trường tiểu học Thuận Hòa cho biết, trong lúc tắm cho em Việt, phát hiện trên vùng mông của em có nhiều vết bầm tím. Chị Diệu gặng hỏi ra  thì được biết, các viết thương đó là do cô giáo đánh. Quá bức xúc, chị Diệu liên hệ với một số phụ huynh khác thì được biết nhiều em khác trong lớp 2/1 trường tiểu học Thuận Hòa cũng bị cô giáo đánh.
Phụ huynh đau sót kể lại giây phát phát hiện con bị cô giáo bạo hành
Phụ huynh đau sót kể lại giây phát phát hiện con bị cô giáo bạo hành 
“Khi phát hiện vết thương trên mông cháu tôi hỏi thì cháu nói, do viết sai một lỗi chính tả và bị cô giáo dùng thước gỗ (to và dài) đánh 6 cái vào mông. Trong lúc đánh các cháu cô giáo còn khóa cửa, kéo rèm và cấm các cháu khóc”, chị Diệu cho biết.

Chị Diệu cho rằng sự việc cô giáo Thảo bạo hành học sinh xảy ra từ năm ngoái. Trước đó, cháu Việt đã từng hai lần bị cô giáo đánh với tổng số  22 roi và một cái tát.

"Mình đẻ con ra, đánh nó một cái còn thấy sót, đằng này nhìn con bị cô giáo đánh bầm dập tôi rất đau xót và bức xúc", chị Diệu cho bày tỏ.

Em Đặng Thị Nguyệt Nga, hiện vẫn đang còn hoảng loạn và không giám tới trường vì “sợ cô giáo”. Cháu kể, trong lúc cô giáo giao bài, cháu có lỡ viết sai một lỗi chính tả thì bị cô giáo phạt dùng thước gỗ đánh 10 cái vào mông.

“Khi cô đánh, cô không cho khóc, cô bảo khóc cô đánh lại. Cũng không dám về mách mẹ vì cô đánh tiếp”, em Nga bàng hoàng kể lại.

Anh Đặng Lúi, cha của em Nga kể: “Đi học về, không thấy cháu ăn cơm, tôi hỏi thì cháu nói sáng nay ăn xôi còn no. Lúc sau cháu vận đồ thể dục đi học nên tôi cũng không để ý. Đến tối về, khi thay quần áo cho cháu tôi mới phát hiện mông cháu có nhiều vết bầm tím. Hỏi ra mới biết do cô cháu đánh”.

Tìm hiểu được biết, tổng số em bị cô giáo Thảo dùng thước bạo hành 12 học sinh. Trong đó, trường hợp nặng nhất là em Bảo Trâm.

Khi bị cô Thảo đánh, em Trâm có la lên “ba ơi cứu con, mạ ơi cứu con” thì ngay lập tức, cô Thảo gọi hai em học sinh lớp 5 giữ tay, giữ chân Bảo Trâm. Sau đó cô Thảo dùng thước gỗ đánh mạnh vào phần mông, đùi của em. Hiện em Thảo do hoảng sợ không dám đi học.

Em Đặng Thị Diệu Trâm, dù không bị cô giáo Thảo phạt nhưng trong quá trình thấy các bạn bị đánh, em có lỡ cười thì lập tức bị cô Thảo tát một phát vào má, 5 đầu ngón tay cô giáo in hằn trên má em.

Liên quan đến sự việc này PV VTC News đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Tiểu học Thuận Hòa và Phòng GD & ĐT thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Phạm Ngọc Dũng – Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hòa xác nhận thông tin trên là có thật. Sau khi phát hiện sự việc lãnh đạo nhà trường đã lập biên bản sự việc.  Đồng thời, nhà trường cũng đã cắt cử giáo viên dạy thay cho cô Thảo.
ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hòa xác nhận sự việc trên là có thật.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hòa xác nhận sự việc trên là có thật. 

“Việc làm của cô Thảo là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo”, ông Dũng khẳng định.

Được biết, trong chiều nay (29/10) trường sẽ tổ chức cuộc họp, thành lập hội đồng kỷ luật cấp trường để đưa ra hình thức kỷ luật với cô Thảo. Đồng thời, trường sẽ lập hồ sơ trình lên cấp trên.

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Trưởng phòng Tổ chức Phòng GD & ĐT thị xã Hương Trà cho biết: “Sự việc của cô giáo Thảo là vi phạm đạo đức nhà giáo. Chúng tôi sẽ củng cố hồ sơ và tham mưu cho lãnh đạo để đưa ra hình thức kỷ luật. Nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào tính chất vụ việc”.

Ông Nguyễn Hữu Dũng cũng cho biết, cô giáo Phạm Thị Thanh Thảo mới được Phòng GD & ĐT chuyển từ Trường Tiểu học Vân Quốc Đông về Trường Tiểu học Thuận Hòa từ năm 2014.

Nguyên do luân chuyển là trong quá trình công tác tại Trường Tiểu học Vân Quốc Đông cô giáo này đã nhiều lần vi phạm kỷ luật và vi phạm đạo đức nhà giáo.

“Từ khi chuyển cô Thảo về Trường Tiểu học Thuận Hòa, lãnh đạo Phòng GD & ĐT thường xuyên theo dõi cô này và nhận thấy có nhiều chiều hướng tốt nên cũng an tâm. Nhưng không ngờ đến bây giờ cô Thảo lại gây ra vụ việc này”, ông Nguyễn Hữu Dũng nói.

Được biết, khi vụ việc xảy ra cô giáo Thảo đã bỏ dạy. Lãnh đạo nhà trường đã nhiều lần liên lạc với cô giáo Phạm Thị Thanh Thảo qua điện thoại nhưng cô này tắt máy. Đến thời điểm hiện tại lãnh đạo trường vẫn chưa liên lạc được với cô Thảo.

Nguyễn Văn Vương
Bình luận
vtcnews.vn