Việt Nam vs Myanmar: Chung kết tranh vé Asian Cup 2018

Thể thaoThứ Ba, 11/04/2017 07:00:00 +07:00

Tuyển nữ Việt Nam chỉ còn cách vòng chung kết Asian Cup 2018 đúng một thách thức nữa, đó là tuyển nữ Myanmar - đối thủ "cứng cựa" của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở khu vực Đông Nam Á.

Trực tiếp bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Myanmar vòng loại Asian Cup 2018

Ngay khi có kết quả bốc thăm bảng D vòng loại Asian Cup 2018 (Việt Nam, Myanmar, Iran, Singapore, Syria), người hâm mộ đã mường tượng ra cục diện bảng đấu sẽ được định đoạt bởi cuộc so tài Việt Nam vs Myanmar. Sau 4 lượt trận, điều đó đã trở thành hiện thực.

Hinh anh 18h truc tiep Tuyen nu Viet Nam vs Tuyen nu Myanmar: Quyet dau! 4

Tuyển nữ Việt Nam chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp. (Ảnh: Phạm Thành)

Chủ nhà Việt Nam và Myanmar thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của bảng đấu. Trong khi Tuyết Dung cùng các đồng đội đánh bại Syria (11-0), Singapore (8-0), Iran (6-1), Myanmar cũng dội vào lưới 3 đối thủ kể trên 22 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Với đẳng cấp, lực lượng, kinh nghiệm gần như tương xứng cùng sự hiểu nhau quá rõ sau lịch sử đối đầu trải dài ở AFF Cup, SEA Games,... Việt Nam cùng Myanmar sẽ cống hiến 90 phút quyết liệt và không khoan nhượng nhất kể từ đầu mùa.

Dù Singapore, Syria hay Iran không phải đối thủ quá mạnh ở bảng đấu này, không thể phủ nhận nỗ lực rất lớn của tuyển nữ Việt Nam trong những trận đấu đã qua.

Quá trình trẻ hóa và chuyển giao lực lượng luôn để lại khoảng trống kinh nghiệm, song những Huỳnh Như, Thúy Hằng, Tuyết Dung đã chơi rất tốt để khỏa lấp sự thiếu vắng của các đàn chị, đồng thời mở ra tương lai rất sáng dành cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Nhìn lại hành trình vòng loại, lối chơi của tuyển Việt Nam đã được thể hiện rõ nét với dấu ấn của HLV Mai Đức Chung. Toàn đội luôn thể hiện lối đá tốc độ, kỹ thuật, tấn công đa dạng khi làm tung lưới đối phương từ đủ các tình huống như sút xa, sút cận thành, đánh đầu,...

Không những vậy, các nữ tuyển thủ còn thể hiện bản lĩnh khi bình tĩnh hóa giải sự hưng phấn của tuyển nữ Iran để dội vào lưới đối thủ 6 bàn sau khi bị dẫn trước.

Video: Việt Nam 6-1 Iran

Tất nhiên, Myanmar ở một đẳng cấp khác so với Singapore hay Syria. Lần gần nhất so tài với đối thủ này, tuyển nữ Việt Nam phải nhờ cậy đến loạt luân lưu may rủi để giành quyền đi tiếp. Với sự đầu tư bài bản, hợp lý, nữ Myanmar đã cùng với Thái Lan, Việt Nam tạo ra thế "chân kiềng" vững chắc ở khu vực Đông Nam Á.

Đội bóng này cũng sở hữu sức trẻ, sự lì lợm và khát khao chiến thắng tột độ. Myanmar khát thắng đến mức, các cầu thủ liên tục lấy bóng quay về vạch giữa sân để tiết kiệm thời gian dù đã dội vào lưới Syria cả chục bàn thắng.

Hinh anh 18h truc tiep Tuyen nu Viet Nam vs Tuyen nu Myanmar: Quyet dau! 5

 Tuyển nữ Myanmar (áo đỏ) là đối thủ đáng ngại với tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: Phạm Thành)

Hàng phòng ngự cũng là điểm mạnh của Myanmar khi hàng thủ đội bóng Đông Nam Á chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Dẫu vậy, khả năng phòng ngự thực sự của Myanmar sẽ được kiểm chứng khi đội khách buộc phải chơi tấn công trước chủ nhà Việt Nam, khi một kết quả hòa là đủ để Myanmar bị loại trước ngưỡng cửa vòng chung kết tại Jordan năm sau.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tuyển nữ Việt Nam đang có đầy đủ yếu tố để thêm một lần nữa góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup, thêm một lần nữa tấm vé dự World Cup. Đó là câu chuyện không gần, nhưng cũng chẳng có gì xa xôi, nếu các cô gái vàng của HLV Mai Đức Chung vượt qua thử thách chiều mai.

Đội hình dự kiến:

- Việt Nam: Kiều Trinh; Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Trần Mai Tuyền; Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hoà; Tuyết Dung, Nguyễn Thị Nguyệt, Hải Yến; Huỳnh Như.

- Myanmar: Mya Phu Ngon; Khin Than Wai, Zin Mar Win, Wai Wai Aung, Phu Pwint Khaing; Win Theingi Tun, Naw Ar Lo Wer Phaw, Yee Yee Oo, Khin Moe Wai, Le Le Hlaing; Khin Mo Mo Tun..

Dự đoán: 1-0

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn