Việt Nam vs Campuchia: Ai đá tiền đạo cắm?

Thể thaoThứ Ba, 10/10/2017 12:18:00 +07:00

Việc gọi Anh Đức trở lại đội tuyển là quyết định được đánh giá cao của HLV Mai Đức Chung, nhưng điều này không đồng nghĩa với suất đá chính nghiễm nhiên cho chân sút của Becamex Bình Dương.

Sau khi Hà Đức Chinh rút lui, tuyển Việt Nam vẫn còn tới 5 tiền đạo có thể ra sân trong trận đấu với Campuchia tối nay (10/10). Trong đó, vị trí trung phong cắm duy nhất được cho là cuộc cạnh tranh giữa ba tuyển thủ Anh Đức, Mạc Hồng Quân và Ngân Văn Đại. Không ít người tin rằng Anh Đức sẽ có suất đá chính trong lần trở lại đội tuyển. 

Về mặt kinh nghiệm cũng như các con số thống kê ở V.League, Anh Đức ăn đứt hai đồng đội kém tuổi. Tuy nhiên chân sút của Becamex Bình Dương chưa chắc đã là lựa chọn trong đội hình xuất phát của HLV Mai Đức Chung. 

Anh Duc (2)

Anh Đức chưa chắc được đá chính trong lần trở lại đội tuyển.

Tiền đạo 32 tuổi này mới tập cùng các đồng đội từ buổi tập chiều 7/10, do đó không có nhiều thời gian để hòa nhập với cả đội. Sau khi trẻ hóa, hàng công của đội tuyển Việt Nam lúc này đa số là những gương mặt chưa từng là đồng đội của Anh Đức. Do đó, tiền đạo này dường như vẫn chưa có được sự ăn ý với các đồng đội trên sân tập.

Một lý do khác để tin rằng Anh Đức có thể phải ngồi dự bị ở trận đấu tối nay là cách chia đội hình tập đối kháng của HLV Mai Đức Chung. Trong khi Anh Đức khá mờ nhạt khi chơi cùng Công Phượng thì Mạc Hồng Quân lại được bố trí chơi cùng đội với đội trưởng Văn Quyết. Hỗ trợ cho cặp Quyết-Quân cũng luôn là những vệ tinh "hàng hiệu": Văn Toàn, Thanh Trung và Xuân Trường. 

DTVN (1) 5

Đội tuyển Việt Nam đang có nhân sự rất mạnh ở hàng công, theo nhận xét của HLV Mai Đức Chung.

Ngoài 2 tiền đạo, những vị trí còn lại trong bộ khung đội hình của đội tuyển Việt Nam cũng có thể được dự đoán từ nhân sự trong các buổi tập đối kháng gần đây. Ba trong bốn vị trí ở hàng hậu vệ là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Vũ Văn Thanh. Văn Thanh đá cánh nào tùy thuộc vào việc HLV Mai Đức Chung sẽ chọn Âu Văn Hoàn hay Đoàn Văn Hậu cho vị trí còn lại.

Ở hàng tiền vệ, Nghiêm Xuân Tú và Quang Hải khó có thể cạnh tranh được với Đinh Thanh Trung và Văn Toàn ở hai biên. Trong khi đó ở khu vực trung tâm, Huy Hùng nhiều khả năng cũng không được ưu tiên bởi anh chủ yếu chơi trung vệ trong các buổi tập. Hoàng Thịnh - Xuân Trường có thể sẽ là bộ đôi được điền tên vào đội hình xuất phát.

Theo nhận xét của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển Việt Nam đang có nhân sự rất mạnh ở hàng công và ông sẽ tìm ra cách để phát huy tối đa điều đó. Dù vậy người hâm mộ phải chờ tới khi hai đội bước ra sân mới có thể biết được những lựa chọn của ông.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam

Huỳnh Tuấn Linh, Vũ Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Ngô Hoàng Thịnh, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Văn Quyết, Mạc Hồng Quân.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn