Việt Nam vào bảng tử thần, đụng độ Thái Lan, Iraq, Indonesia

Thể thaoThứ Ba, 14/04/2015 05:03:00 +07:00

Dù được xếp vào nhóm hạt giống số 2 nhưng lá thăm không may mắn khiến ĐT Việt Nam rơi vào một bảng đấu khá khó gồm Thái Lan, Iraq và Indonesia

(VTC News) - Dù được xếp vào nhóm hạt giống số 2 nhưng lá thăm không may mắn khiến ĐT Việt Nam rơi vào một bảng đấu khá khó gồm Thái Lan, Iraq và Indonesia.

Đối thủ yếu nhất bảng F của chúng ta là Đài Loan. Tuy nhiên với những đối thủ trong khu vực rất đáng gờm như Thái Lan và Indonesia, rõ ràng cơ hội lọt vào vòng tiếp theo của vòng loại World Cup 2018 là khá khó khăn.
ĐT Việt Nam được đánh giá là vào bảng tử thần 
Trung Quốc là đội may mắn nhất khi rơi vào bảng rất dễ với Qatar, Maldives, Bhutan, Hong Kong. Một bảng đấu khá nhẹ nữa thuộc về Nhật Bản khi chỉ phải gặp Syria, Afghanistan, Singapore và Campuchia.

Lịch thi đấu vòng đầu tiên
Bảng A: Ả Rập Saudi - Palestine, Đông Timor - Malaysia
Bảng B: Jordan - Tajikistan, Kyrgyzstan - Bangladesh
Bảng C: Qatar - Maldives, Bhutan - Hong Kong
Bảng D: Oman - Ấn Độ, Turkmenistan - Guam
Bảng E: Syria - Afghanistan, Singapore - Campuchia
Bảng F: Việt Nam - Thái Lan, Indonesia - Đài Loan
Bảng G: Kuwait - Lebanon, Myanmar - Lào
Bảng H: Bahrain - Philippines, Triều Tiên - Yemen
Theo quy định, 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại World Cup 2018.12 đội bóng này sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng). Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018. Hai đội đứng thứ 3 đá play-off giành vé tham dự vòng tranh vé vớt với đội dẫn đầu châu Đại Dương, đội đứng thứ 4 khu vực Bắc Trung Mỹ, và đội xếp thứ 5 khu vực Nam Mỹ dự vòng tranh vé vớt liên châu lục.

Trận tranh vé vớt này sẽ diễn ra vào ngày 6-14/11/2017.

Kết quả cuối cùng của lễ bốc thăm
Kết quả bốc thăm từ bảng A - bảng D 
Kết quả bốc thăm từ bảng E - bảng H 
16h38: Cuối cùng là nhóm 1. Thứ tự các đội là UAE, Australia, Trung Quốc, Iran, Nhật Bản, Iraq, Hàn Quốc và Uzbekistan.

16h34:
Nhóm 2 (nhóm có ĐT Việt Nam) bắt đầu bốc. Thứ tự là Ả Rập Saudi, Jordan, Qatar, Oman, Syria, Việt Nam, Kuwait, Bahrain.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ cùng bảng với Thái Lan, Indonesia và Đài Loan.

16h31:
Nhóm 3 được bốc thăm. Thứ tự ở bảng A, B, C... là Palestine, Tajikistan, Maldives, Ấn Độ, Afghanistan, Thái Lan, Lebanon và Philippines

16h28:
Tiếp theo là nhóm 4 được bốc thăm. Thứ tự lần lượt từ bảng A là: Đông Timor, Kyrgyzstan, Bhutan, Turkmenistan, Singapore, Indonesia, Myanmar và Triều Tiên.
ĐT Việt Nam cùng bảng với Iraq, Thái Lan và Indonesia 
16h24:
Các lá thăm lần lượt thuộc về Malaysia, Bangladesh, Hong Kong, Guam, Campuchia, Đài Loan, Lào và Yemen.

16h22: Theo luật của lễ bốc thăm, đại diện AFC sẽ bốc thăm các đội của nhóm 5 đầu tiên. Sau đó mới đến các nhóm 4, 3, 2, 1. Đội được bốc đầu tiên sẽ nằm ở bảng A, kế tiếp là bảng B, C... lần lượt cho đến bảng H.

16h15:
Ông Gordon Savic, phụ trách vòng loại World Cup 2018 của FIFA thông báo về sự kết hợp giữa vòng loại World Cup 2018 và vòng loại Asian Cup 2019 của khu vực châu Á.

16h11:
Tổng thư ký AFC, Dato' Alex Soosay giới thiệu thể lệ của lễ bốc thăm.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tại buổi lễ 
16h09:
Diễn viên nổi tiếng người Malaysia, Chermaine Poo xuất hiện trong vai trò MC và giới thiệu các quan khách của buổi lễ. Về phía VFF, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh là người đại diện.

16h07:
Một đoạn clip ngắn giới thiệu về 40 đội bóng lọt vào lễ bốc thăm được trình chiếu.

16h03:
Các tiết mục ca nhạc chào mừng lễ bốc thăm của nước chủ nhà Malaysia ca ngợi vẻ đẹp cũng như các giá trị truyền thống của nước tổ chức lễ bốc thăm.

16h: Lễ bốc thăm chính thức bắt đầu
Quang cảnh lễ bốc thăm 
15h45:
Các quan chức AFC bắt đầu xuất hiện tại Malaysia để chuẩn bị cho buổi lễ.

Với vị trí thứ 14 ở châu lục, theo bảng xếp hạng mới nhất tháng 4/2015 của FIFA, ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm 2 khu vực châu  Á ở vòng loại World Cup 2018. Đây là thuận lợi dành cho thầy trò HLV Miura để có những tính toán hợp lý trong thời gian tới.
Với vị trí thứ 14 châu lục, ĐT Việt Nam có khả năng nằm ở bảng đấu dễ thở 
Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á được chia thành 4 vòng:

- Vòng 1: 12 đội xếp thứ 35 đến 46 của châu lục (theo bảng xếp hạng FIFA tháng 1/2015) đấu loại trực tiếp để tìm ra 6 đội lọt vào vòng 2.

Vòng 1 đã kết thúc vào ngày 17/3/2015. 6 cái tên đi tiếp đã được xác định là Ấn Độ, Yemen, Đông Timor, Campuchia, Đài Loan và Bhutan.
5 nhóm được chia trước lễ bốc thăm 
- Vòng 2: 34 đội đứng đầu châu lục (theo bảng xếp hạng FIFA tháng 1/2015) cùng với 6 đội vượt qua vòng 1 được chia thành 8 bảng, mỗi bảng 5 đội.

Căn cứ vào bảng xếp hạng FIFA mới nhất, tháng 4/2015, 40 đội này được chia thành 5 nhóm. Mỗi bảng đấu sẽ có đủ 5 đội thuộc 5 nhóm.

8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 3.
Phân nhóm khu vực châu Á trước lễ bốc thăm 
- Vòng 3: 12 đội bóng đi tiếp ở vòng loại World Cup sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng). Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018. Hai đội đứng thứ 3 tham dự vòng 4.

- Vòng 4: Hai đội đứng thứ 3 đá play-off. Đội giành chiến thắng cùng với đội dẫn đầu châu Đại Dương, đội đứng thứ 4 khu vực Bắc Trung Mỹ, và đội xếp thứ 5 khu vực Nam Mỹ dự vòng tranh vé vớt liên châu lục.

Trận tranh vé vớt này sẽ diễn ra vào ngày 6-14/11/2017.

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn