Việt Nam vẫn giúp Malaysia rà tìm máy bay mất tích

Thời sựThứ Tư, 19/03/2014 08:33:00 +07:00

Lực lượng phòng không không quân Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục rà soát máy bay mất tích của Malaysia và thông báo cho nước này ngay khi có thông tin mới.

Lực lượng phòng không không quân Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục rà soát máy bay mất tích của Malaysia và thông báo cho nước này ngay khi có thông tin mới.

Chiều 18/3, Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein để trao đổi về việc chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích.

Đại tướng Phùng Quang Thanh trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia.

Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Hishammuddin Hussein cảm ơn Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tích cực hỗ trợ Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 bị mất tích, đồng thời cho biết, hiện vẫn chưa xác định được vị trí của chiếc máy bay nói trên.

Malaysia cũng đã tuyên bố dừng quá trình tìm kiếm ở khu vực biển Đông và đang mở rộng phạm vi tìm kiếm về phía Bắc và Nam Ấn Độ dương.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Malaysia vẫn cần tới sự hỗ trợ của Việt Nam, thông qua hệ thống vệ tinh và rađa của mình tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin và tìm kiếm tung tích của chiếc máy bay.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết sẽ giao cho lực lượng phòng không không quân Việt Nam tiếp tục rà soát, theo dõi và nếu có thông tin gì mới sẽ kịp thời thông báo cho Bộ Quốc phòng Malaysia.

» Điểm mặt các phương tiện Việt Nam huy động tìm kiếm MH370
» Máy bay mất tích 'rơi xuống biển Vũng Tàu'?
» Máy bay mất tích: Malaysia chưa đề nghị Việt Nam hỗ trợ

Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn