Việt Nam tích cực phối hợp với Nhật Bản điều tra vụ bé gái 9 tuổi bị sát hại

Thế giớiThứ Năm, 20/04/2017 16:51:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vẫn đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương trong quá trình điều tra vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Nhật Bản, cơ quan chức năng Nhật Bản tích cực điều tra làm rõ nghi phạm sát hại bé Linh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản, theo dõi sát sao diến biến của vụ việc để có thể sớm đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng".

Hinh anh Viet Nam tich cuc phoi hop gioi chuc Nhat Ban vu be gai Viet Nam bi sat hai 9

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Tùng Đinh)

Bà Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết thêm thêm, sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến và thông báo khi có thông tin mới.

Liên quan tới vụ bé gái Việt bị sát hại, hôm 19/4, cảnh sát Nhật Bản thông báo phát hiện mẫu tóc và dấu vân tay lạ trên chiếc xe cắm trại của nghi phạm. Giới điều tra đang nhanh chóng xác minh xem đây có phải là mẫu tóc của bé gái Việt Nam bị sát hại hay không.

Trước đó, cảnh sát tỉnh Chiba đã tịch thu 2 chiếc xe của nghi phạm Shibuya, gồm một chiếc xe hơi 4 chỗ màu bạc và một chiếc xe màu trắng được dùng khi đi cắm trại.

Nghi phạm được cho là có thể đã bắt cóc bé Linh sau đó giấu vào chiếc xe cắm trại trước khi chở đi phi tang bằng chiếc xe bạc.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn