Việt Nam: Thị trường 'béo bở' cho người buôn smartphone

Kinh tếThứ Năm, 20/08/2015 07:22:00 +07:00

smartphone ở Việt Nam trở nên phổ biến và tốc độ tăng trưởng người dùng smartphone, điện thoại thông minh ở Việt Nam đang rất cao.

(VTC News) - Việt Nam là một trong bốn nước trong khu vực châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh về người sử dụng điện thoại thông minh, báo cáo của Opera Mediaworks và Hiệp hội Marketing qua điện thoại về  tình hình sử dụng internet qua điện thoại trong quý 2/2015 chỉ ra.

Theo đó, "bộ tứ quyền lực" của tiểu vùng nổi bật của châu Á Thái Bình Dương là Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philippines đã chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc trong việc sử dụng smartphone (điện thoại thông minh), tới 545% từ năm 2013 và được biết đến là tiểu vùng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

Mặc dù 4 nước này chiếm chưa tới một nửa dân số khu vực châu Á (43%) và ít hơn 30% người dùng internet của khu vực. Tuy nhiên, 76% số người dùng truy cập internet qua di động, dẫn đầu là Indonesia, nơi mà Opera ước tính có tới 93% người dùng vào mạng qua thiết bị di động.
iệt Nam là một trong bốn nước trong khu vực châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh về người sử dụng smartphone
Việt Nam là một trong bốn nước trong khu vực châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh về người sử dụng smartphone  

Android chiếm đa số thị phần

Có thể nói, sự tăng trưởng về điện thoại di động có được nhờ vào tốc độ áp dụng nhanh chóng các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Trong quý II, hệ điều hành này chiếm vị trí số 1 trong thị phần hiển thị, chiếm hơn 60% lượng truy cập trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, và gần 70% ở khu vực 4 nước này.

Nhu cầu xem video trên di động cao         

Nhu cầu về quảng cáo cũng như việc ứng dụng video trên di động hiện đang rất lớn. Trong tiểu vùng "bộ tứ quyền lực", Philippines có tỷ lệ hiển thị video quảng cáo cao nhất, và cũng vượt qua chuẩn toàn cầu dự kiến (tỷ lệ 1:1). Cả Ấn Độ và Việt Nam đều vượt qua mức trung bình của châu Á (0.41:1).

“Đây thực sự là thời điểm tuyệt vời để trở thành một nhà tiếp thị di động tại châu Á Thái Bình Dương.

Dự đoán khu vực này sẽ có 2 tỷ người dùng điện thoại thông minh vào năm 2019, và số phút trung bình hiển thị màn hình di động của khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng cao hơn mức trung bình của toàn cầu.

Điều này có được nhờ vào nhu cầu xem video qua di động cao”,  ông Vikas Gulati, Giám đốc Marketing, Khu vực Châu Á, Công ty Opera Mediaworks, cho biết.

Bên cạnh đó, báo cáo quý 2 của  Opera Mediaworks và Hiệp hội Marketing qua điện thoại về  tình hình sử dụng internet qua điện thoại trong quý 2/2015 cũng cho biết, mức tiêu thụ lưu lượng ở Việt Nam cao nhất trong khu vực. Cứ mỗi người dùng ở Việt Nam sử dụng 85MB/tháng, gần bằng mức trung bình toàn cầu với 90 MB/tháng.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn