Việt Nam tăng gấp đôi máy bay trong 5 năm tới

Kinh tếThứ Tư, 20/05/2015 03:55:00 +07:00

Đến 2020, các hãng hàng không Việt Nam đặt mục tiêu có đội bay khoảng 190-210 chiếc và xếp hạng 4-5 sao đối với các đơn vị kinh doanh theo mô hình truyền thống.

Đến 2020, các hãng hàng không Việt Nam đặt mục tiêu có đội bay khoảng 190-210 chiếc và xếp hạng 4-5 sao đối với các đơn vị kinh doanh theo mô hình truyền thống.

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt đề án tái cơ cấu vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, trong đó đưa ra mục tiêu tăng gấp đôi đội bay thương mại nhằm tăng tỷ trọng hàng không trong cơ cấu chung của ngành giao thông vận tải, đặc biệt trên các hành trình đường dài, quốc tế.

Đến cuối tháng 3, cả ba hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific có khoảng 110 máy bay.

máy bay

Cũng theo đề án này, đến năm 2020, vận tải hành khách nội địa chiếm tỷ trọng 3,23%; vận tải hàng hóa nội địa chiếm khoảng 0,04% tổng thể ngành; thị phần vận tải hành khách quốc tế đối với hàng không Việt lên 45,9%; thị trường vận tải hàng không Việt Nam đứng thứ 5 trong ASEAN. Khi đó, tần suất trên các đường bay hiện tại đến toàn bộ các cảng hàng không nội địa phải đạt tối thiểu 7 chuyến một tuần.

Bộ Giao thông kỳ vọng các hãng bay giá rẻ trong nước sẽ đạt chất lượng ngang bằng với các hãng hàng không cùng loại trong khu vực; tăng cường các biện pháp kiểm soát giảm tỷ lệ chậm chuyến, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam; giảm tỷ lệ không hài lòng của hành khách đối với dịch vụ hàng không qua các năm.

Để thực hiện những mục tiêu trên, đề án đặt ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp như đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu, cổ phần hóa các doanh nghiệp, tăng thị phần vận chuyển chi phí thấp, giảm chi phí-giá thành, đặc biệt là chi phí quản lý, nâng cao hiệu quả vận tải hàng không...

Nguồn: Vnexpress

Bình luận
vtcnews.vn