Việt Nam sẽ tham dự Mô tô châu Á vào tháng 6 tới

XeThứ Sáu, 20/05/2016 08:26:00 +07:00

Tay đua Bùi Duy Thông tham dự giải ở hai hạng mục là Underbone 130cc với tư cách là thành viên đội đua Yuzy đến từ Malaysia

(VTC News) – Tay đua Bùi Duy Thông tham dự giải ở hai hạng mục là Underbone 130cc với tư cách là thành viên đội đua Yuzy đến từ Malaysia và hạng mục Asia Dream Cup với tư cách là đại diện cho Honda Việt Nam.

Đây là tay đua ít ỏi tham dự giải đua xe chuyên nghiệp khu vực.

Từng được biết đến khi dành chiến thắng tại giải đua ở Bình Dương vào tháng 10 năm ngoái với xe tay côn MSX125, Bùi Huy Thông đã được Honda Việt Nam phát hiện ra tiềm năng lớn và tạo cơ hội cho đi tập huấn tại đường đua Johor, Malaysia vào tháng 9 năm 2015 và đường đua Chang, Buriram tháng 11 năm 2015 cùng những tay đua quốc tế có nhiều kinh nghiệm.
Tay đua Bùi Duy Thông chuẩn bị xuất phát.
Tay đua Bùi Duy Thông chuẩn bị xuất phát. 

Sau hai đợt tập huấn này, tay đua Bùi Duy Thông đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt và rút cho mình được nhiều kinh nghiệm quý báu để bước vào đợt thi đấu chính thức của giải ARRC 2016.

Năm nay, Bùi Duy Thông tham dự giải ở hai hạng mục là Underbone 130cc với tư cách là thành viên đội đua Yuzy đến từ Malaysia và hạng mục Asia Dream Cup với tư cách là đại diện cho Honda Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế.

Trong giải đua ARRC năm nay, Honda Việt Nam đã hỗ trợ cho đội đua này nhằm tạo tiền đề vững chắc cho các tay đua đạt được thành tích thi đấu tốt nhất. Bên cạnh việc nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu cho tay đua Việt Nam, Honda Việt Nam còn mong muốn nâng cao trình độ của đội thợ kỹ thuật khi đưa họ đến với giải đấu này.

Ở chặng đua đầu tiên của giải năm 2016 diễn ra vào ngày 02 tháng 4 tại trường đua Johor Bahru, Malaysia, tay đua Bùi Duy Thông đã có màn trình diễn chính thức đầu tiên đầy nỗ lực và đáng được ghi nhận với thành tích chung cuộc ở hạng mục Asia Dream Cup là 15/18 và Underbone 130cc là 14/15.

Với những kinh nghiệm có được từ chặng đua đầu tiên, tay đua Việt Nam đã tiếp tục chinh phục chặng thứ hai diễn ra vào ngày 08 tháng 5 vừa qua tại trường đua Chang, Buriram, Thái Lan với những vòng chạy táo bạo đầy sức thuyết phục.

Ở hạng mục Asia Dream Cup, trong lần đua thứ 1 vào ngày 7/5, Bùi Duy Thông đã có màn trình diễn ấn tượng và gây nhiều bất ngờ cho người hâm mộ cùng các chuyên gia khi cầm lái chiếc CBR 250 vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm để về đích với vị trí 6/17.

Tuy nhiên, tại lần đua thứ 2 vào ngày sau đó (8/5), tay đua Bùi Duy Thông đã kém may mắn khi không thể tiếp tục giữ vững được vị trí đó sau khi bị một tay đua khác va chạm vào và bị ngã khi sắp về đích. Phần thi đã gây nhiều tiếc nuối cho các khán giả có mặt tại trường đua Chang ngày hôm đó.

Dù xảy ra sự cố tại hạng mục Asia Dream Cup nhưng Bùi Duy Thông vẫn giữ được tinh thần thi đấu để tiếp tục chinh phục hạng mục Underbone 130cc. Tay đua đã có màn thi đấu ổn định và được các chuyên gia đánh giá là có nhiều tiến bộ về kỹ năng xử lý đường đua.

Tay đua Bùi Duy Thông sẽ tiếp tục tham gia thi đấu giải Mô tô châu Á (ARRC) tại trường đua Suzuka, Nhật Bản vào tháng 6 tới đây với mục tiêu đạt được vị trí thứ 8 ở hạng mục Asia Dream Cup và vị trí 12 ở hạng mục Underbone 130cc.  

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn