Việt Nam sẽ có “Disneyland” vào năm 2018

Kinh tếThứ Ba, 15/06/2010 09:41:00 +07:00

(VTC News) – Theo kế hoạch, đến năm 2018, Việt Nam sẽ có một khu liên hợp giải trí và du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế - “Disneyland” của Việt Nam.

(VTC News) – Theo kế hoạch, đến năm 2018, công viên giải trí – sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc - khu liên hợp giải trí và du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam sẽ hoàn thiện và trở thành “Disneyland” của Việt Nam.

 

Ngày 11/6 vừa qua, đại diện Công ty Cổ phần Sinh thái Văn hóa Vĩnh Lộc, một trong 36 công ty thành viên của Tập đoàn C.T Group đã trình bày dự án công viên giải trí – sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc - khu liên hợp giải trí và du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam tại Hội nghị và triển lãm VIREC 2010 tại Tp. Hồ Chí Minh.

 

Theo đó, Dự án Công viên giải trí - sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc với tổng vốn đầu tư khi hoàn thiện công trình lên đến 1.087 tỷ USD (tương đương 20.118 tỷ VND) sẽ được xây dựng và hoàn thành trong mười năm (đến 2018).

 

Đây là dự án được thiết kế độc đáo giữa nét đẹp truyền thống và kiến trúc hiện đại nhất với đủ các loại hình vui chơi giải trí, hoạt động nghệ thuật, nhà triển lãm văn hóa dân tộc, khách sạn, nhà quản lý. Bên cạnh đó khu vui chơi sẽ bao gồm nhiều loại hình phục vụ cho thanh thiếu niên, từ các trò chơi truyền thống đến các trò chơi cảm giác mạnh.

 

Tại đây sẽ có khu công viên chuyên đề phục vụ các đối tượng riêng biệt như các đoàn du lịch, thiếu nhi, câu lạc bộ du thuyền, sân chơi thể dục thể thao, nhà hàng. Khu dịch vụ khách sạn, khu ẩm thực, nhà quản lý. Khu ẩm thực không chỉ đặc biệt có đủ món ăn ba miền mà còn có tất cả các món ăn mang phong cách Á, Âu. Khu nhà nghỉ ven hồ sẽ được xây dựng các dạng nhà nghỉ sinh thái, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng. Khu cắm trại tổ chức các khu cắm trại dã ngoại, bố trí một số tiện ích công cộng phục vụ cho các đoàn khách du lịch tham quan. Khu công viên nước bao gồm các trò chơi nước thú vị, phục vụ cho mọi lứa tuổi. Khu lân viên dành riêng cho những ai thích sự yên tĩnh, với các dãy đồi nhân tạo cùng nhiều loại cây rừng nhiệt đới, tạo mảng xanh lớn cho toàn khu vực. Khu dân cư xây dựng các khu nhà cao tầng, khu biệt thự nhà vườn...

 

PV

Bình luận
vtcnews.vn