Việt Nam quan tâm tới hợp tác quốc phòng với Israel

Thời sựThứ Năm, 20/10/2011 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Các quan chức quốc phòng Việt Nam và Israel đã tổ chức hội đàm về hợp tác quốc phòng vào cuối quý 3 năm 2011.

(VTC News) - Các quan chức quốc phòng Việt Nam và Israel đã tổ chức hội đàm về hợp tác quốc phòng vào cuối quý 3 năm 2011.

Xe trinh sát bọc thép Ram-2000 là biểu tượng cho sự hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Israel. Ảnh: Israel weapons. 

Theo một số nguồn tin, các cuộc đàm phán liên quan đến hợp tác song phương giữa 2 nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ quân sự, cũng như sản xuất các sản phẩm quân sự.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, các quan chức quốc phòng Việt Nam đã tham quan một số cơ sở sản xuất quốc phòng lớn của Israel.

Theo Tạp chí Trang bị quân sự Jane's, Israel có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp trang thiết bị quân sự cho Việt Nam. Trong năm 2005, Tập đoàn Elta Electronics Industries đã tiến hành lắp đặt một số thiết bị điện tử quân sự chuyên dụng trên khung gầm xe trinh sát bọc thép Ram-2000. Trong giai đoạn 2004-2005, 2 bên đã tiến hành đàm phán về việc Việt Nam có thể sản xuất thùng chứa đạn pháo cho Israel.

Việt Nam cũng bày tỏ sự quan tâm lớn đối với việc mua các thiết bị thông tin liên lạc điện tử tầm xa, đề nghị các nhà thầu Israel hiện đại hóa một số vũ khí có nguồn gốc từ Liên Xô.

Từ năm 2009 trở đi, khi quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ được cải thiện, Mỹ đã xem xét các vấn đề về nới lỏng cấm vận quân sự đối với Việt Nam, quan hệ quốc phòng 2 nước đã được cải thiện đáng kể.

IHS Jane’s nhận định, đây là một cơ hội tốt cho Israel thâm nhập thị trường vũ khí Việt Nam.

PV(theo VPK, IHS Jane's/ Đất Việt)

Bình luận
vtcnews.vn