Việt Nam, Philippines đều muốn 'né' Thái Lan

Thể thaoThứ Năm, 27/11/2014 08:22:00 +07:00

(VTC News) - Khả năng gặp tuyển Thái Lan ở bán kết của tuyển Việt Nam là rất cao nếu như chiều mai, chúng ta không tự thay đổi được số phận.

(VTC News) - Khả năng gặp tuyển Thái Lan ở bán kết của tuyển Việt Nam là rất cao nếu như chiều mai, chúng ta không tự thay đổi được số phận.

Ngược dòng hạ Malaysia, tuyển Thái Lan đã giành vé đầu tiên của bảng B vào bán kết và là đội thứ 2 sau Philippines lọt vào top 4 của giải đấu. Phía trước đội bóng xứ chùa vàng chỉ là Myanmar mới chỉ giành 1 điểm và được xem là đội bóng yếu nhất bảng.

Tất nhiên, trong tính toán của mình, HLV Kiatisuk có phương án giữ chân các trụ cột cho vòng bán kết. Nhưng không vì thế mà khả năng giành ít nhất 1 điểm để đứng đầu bảng đấu của Thái Lan vơi đi. Và nếu giành vị trí nhất bảng, Thái Lan sẽ gặp đội bóng nhì bảng A.
Tuyển Thái Lan với dàn cầu thủ trẻ đang chơi rất ấn tượng
Cục diện ở bảng A hiện tại, như đã nói, Philippines đã chắc chắn có vé đi tiếp. Tấm vé còn lại tuyển Việt Nam đang giữ 90%, 10% thuộc về Indonesia.

Ở trận đấu chiều mai, nếu muốn tránh ông kẹ Thái Lan ở bán kết, thầy trò HLV Miura chỉ có đường đánh bại Philippines.

Với những gì đã thể hiện ở hai trận đấu vừa qua, lối chơi của tuyển Việt Nam chưa thực sự khiến người trong cuộc lẫn các CĐV cảm thấy yên tâm. 
Ngược lại, Philippines đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình khi sở hữu một dàn cầu thủ nhập tịch đầy chất lượng cùng lối chơi bóng hiện đại, hiệu quả. 8 bàn thắng mà họ có được đã cho thấy điều ấy. Và nếu vẫn giữ nguyên đội hình và cách chơi như ở trận gặp Indoneisa, Philippines sẽ là một chướng ngại vật rất lớn với tuyển Việt Nam.

Trong tính toán của mình, HLV Thomas Dooley có lẽ cũng muốn "né" Thái Lan - đội bóng đã đánh bại Philippines 2-1 ở trận giao hữu trước thềm AFF Suzuki Cup. Vì thế, ông thầy người Mỹ cũng muốn các học trò ít nhất có 1 điểm trước tuyển Việt Nam để chắc chắn giành ngôi đầu bảng A.

Khi ấy, ông kẹ Thái Lan sẽ hiện ra trước mặt thầy trò HLV Miura.

Clip Thái Lan ngược dòng hạ Malaysia

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn