Việt Nam ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản

Kinh tếThứ Năm, 09/10/2014 11:16:00 +07:00

(VTC News) - Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay, việc Tập đoàn IHI, Nhật Bản lựa chọn VN là địa điểm đầu tư hấp dẫn thu hút đầu tư của Việt Nam.

(VTC News) - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay, việc Tập đoàn IHI, Nhật Bản lựa chọn Việt Nam là địa điểm đầu tư đã khẳng định sự hấp dẫn thu hút đầu tư của Việt Nam.

Tập đoàn IHI cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư – Cục Đầu tư nước ngoài vừa mở diễn đàn đặc biệt về hiện đại hóa cho giai đoạn phát triển kế tiếp của Việt Nam. Đây cũng là bước đi đầu tiên trong chiến lược mở rộng kinh doanh mạnh mẽ của IHI tại thị trường Việt Nam.
Tập đoàn IHI đang tham gia vào một số sự án quan trọng tại Việt Nam như cầu Nhật Tân, cầu Bính (Hải Phòng), dự án cải tạo hệ thống đường sắt Hà Nội-TP.HCM... 

Theo ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư: "Việc Tập đoàn IHI lựa chọn Việt Nam là địa điểm đầu tư đã khẳng định sự hấp dẫn thu hút đầu tư của Việt Nam, đồng thời tổ chức Diễn đàn này đã và đang thực hiện hiệu quả các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài nói chung và từ Nhật Bản nói riêng.

Dự án xây dựng cầu Nhật Tân tại Hà Nội là một trong những dự án xây dựng hạ tầng điển hình của tập đoàn IHI tại Việt Nam, cùng với 3 dự án đã đầu tư tại Hải Phòng và Hải Dương với tổng vốn đầu tư gần 100 triệu USD có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam".

Còn theo ông Tamotsu Saito, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của tập đoàn IHI, để phát triển có trọng tâm và bền vững, Việt Nam cần nắm bắt các chuyên môn công nghệ để thúc đẩy quá trình trao đổi và phát triển ở tầm vĩ mô và vi mô.

"Điều quan trọng nhất là chúng tôi thấu hiểu tài sản quý báu và cũng là sức mạnh to lớn nhất thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam chính là con người Việt Nam và lòng khát khao về một tương lai tốt đẹp hơn", ông Tamotsu Saito nhấn mạnh.

Chính vì vậy, càng kiến tạo và xây dựng nhiều hơn nữa các công trình tại Việt Nam, IHI càng góp phần phát huy và phát triển những tiềm năng và kinh nghiệm ở đẳng cấp thế giới cho đất nước và các doanh nghiệp,cũng như đào tạo nhân tài Việt. Mục tiêu hàng đầu của IHI trong kế hoạch hợp tác với Việt Nam là để mang lại lợi ích lâu dài cho nhân dân Việt Nam.

IHI là nhà tiên phong, giầu uy tín và kinh nghiệm, chuyên tham gia các dự án công nghiệp nặng, phát triển hạ tầng, công trình giao thông, chế tạo thiết bị công nghiệp, xây dựng nhà máy điện, cung cấp dịch vụ tư vấn trọn gói trên phạm vi toàn cầu.

Ở Việt Nam, Tập đoàn này đang tham gia vào một số sự án quan trọng tại Việt Nam như cầu Nhật Tân, cầu Bính (Hải Phòng), dự án cải tạo hệ thống đường sắt Hà Nội-TP.HCM...


Theo Cục Đầu tư nước ngoài tính đến hết tháng 9/2014, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài  lớn nhất tại Việt Nam với 2410 dự án và 36,3 tỷ USD vốn đầu tư. Việt Nam với Nhật Bản đã thống nhất xây dựng quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á.


Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn