Việt Nam nằm trong 10 địa điểm du lịch thân thiện môi trường nhất thế giới

Thế giớiThứ Hai, 31/10/2016 09:59:00 +07:00

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú cùng với các chính sách bảo vệ thiên nhiên triệt để, Việt Nam lọt top 10 địa điểm du lịch thân thiện với môi trường nhất hành tinh.

Trong những quốc gia có hệ sinh thái phong phú, hấp dẫn du lịch nhất thế giới, Việt Nam được biết đến với lịch sử lâu đời, nền ẩm thực cuốn hút và nhiều địa điểm du lịch độc đáo trải dài từ Bắc xuống Nam.

dia-diem-moi-truong01

Costa Rica: Costa Rica được mệnh danh là 'cái nôi của du lịch sinh thái' tại khu vực Mỹ Latin. Nơi này được thiên nhiên ban tặng cho cảnh vật tuyệt đẹp, hệ sinh thái phong phú.

dia-diem-moi-2

Đảo Galapagos: Đảo Galapagos nằm cách Ecuador khoảng 600 dặm (965km). Nơi đây nổi tiếng vì thảm thực vật tuyệt đẹp. Các tổ chức bảo tồn sử dụng tới 90% diện tích của hòn đảo này để xây dựng các Công viên quốc gia - phục vụ cho mục đích bảo vệ môi trường. 

dia-diem-moi-truong-3

Borneo, Malaysia: Tại Borneo còn rất nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm sinh sống. Vì thế, điều tuyệt vời nhất dành cho các vị khách du lịch là một chuyến đi khám phá núi rừng, được ngồi trên chiếc xe đường trường và cảm nhận sự phong phú của thiên nhiên nơi đây.

dia-diem-moi-truong-4

Peru: Peru nổi tiếng với các địa điểm du lịch phong phú. Đầu tiên, người ta phải nhắc đến Machu Picchu - nơi có nhiều dân tộc sinh sống - mang lại nét đa dạng về văn hóa. Sau đó, thiên nhiên cũng ban tặng cho Peru thảm thực vật phong phú với 25.000 loài, 30% trong số đó là 'độc quyền' trên thế giới. 

dia-diem-moi-truong-5

Patagonia: Nằm giữa Chile và Argentina, Patagonia được thừa hưởng nhiều cảnh vật thiên nhiên vô cùng độc đáo từ những tảng băng tuyệt đẹp, hồ nước trong xanh và những ngọn núi phủ trắng tuyết về mùa đông.

dia-diem-moi-truong-6

Bhutan: Bhutan có diện tích tương đối nhỏ nhưng nó lại là 'thiên đường về du lịch'. Nơi này phát triển du lịch chậm rãi nhưng chắc chắn. Thêm vào đó là chính sách trả lại các khoản thuế liên quan đến du lịch cho cộng đồng.

dia-diem-moi-truong-7

Slovenia: Nhắc đến quốc gia châu Âu này, người ta nhớ tới một quốc gia với những màu xanh biếc. Thủ đô Ljubljana được bầu chọn là thành phố xanh của Châu Âu năm 2016. Ngoài ra, tại Ljubljana người ta đang hướng tới một thành phố không rác thải khi nơi này được lắp đặt hệ thống các thùng rác thông minh có thể tính toán số lượng phí cần trả cho người dân tùy thuộc vào số rác họ vứt ra.

dia-diem-moi-truong-8

Botswana và Zambia:  Tại những quốc gia có môi trường hoang dã độc đáo nhất châu Phi này, khách du lịch có thể được chiêm ngưỡng cuộc sống của những loài động vật quý hiếm.

dia-diem-moi-truong-9

New Zealand:  Tại New Zealand, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng mọi thứ, từ các cao nguyên núi lửa và các khu rừng nhiệt đới. 20% diện tích lãnh thổ của quốc gia này được biến thành các công viên quốc gia nhằm bảo tồn thiên nhiên.

dia-diem-moi-truong-10

Việt Nam: Vịnh Hạ Long, Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Sapa ... nhắc tới các điểm du lịch của Việt Nam, hẳn nhiên rất nhiều du khách trên toàn thế giới sẽ thấy quen thuộc. Việt Nam sở hữu không chỉ thiên nhiên đa dạng mà còn có sự phong phú đến từ truyền thống lịch sử, ẩm thực.

Khánh Huy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn