Việt Nam-Malaysia: Phe vé bị bắt, giá vé chợ đen bắt đầu giảm

Thể thaoThứ Năm, 11/12/2014 10:00:00 +07:00

Giá vé chợ đen xem trận Việt Nam-Malaysia tăng chóng mặt, dự đoán sắp lên đỉnh vào cuối giờ sáng nay.

(VTC News)- Giá vé chợ đen xem trận Việt Nam-Malaysia biến động theo chiều hướng giảm khi đến sát giờ thi đấu.

* Ấn F5 để cập nhật tình hình giá vé chợ đen
* Từ 19h, báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Việt Nam-Malaysia

16hGiá vé đang giảm mạnh, dân phe cố gắng đẩy hết vé trước giờ bóng lăn.

Theo khảo sát của PV, vé khán đài C,D chì còn mức 1 triệu đồng trởxuống cho một cặp. Trong khi đó vé khán đài C, D cũng không còn cao ngấtngưởng như sáng nay. Theo đó, hạng vé này có mức giá từ 1,5 triệu đến2,5 triệu/cặp tuỳ vị trí.

13h:
Hình ảnh phe vé hoành hành ở Mỹ Đình

12h: Dân phe cảnh giác cao độ

Theo ghinhận của PV VTC News sáng nay, lực lượng công an đã tuần tra liên tụctại khu vực trước sân Mỹ Đình khiến dân phe phải cảnh giác cao độ. Chínhvì thế, một số dân phe cho biết, họ không dám mang theo nhiều hơn 1 cặpvé trong người, đề phòng trường hợp "gặp nạn".

"Vé thì cónhưng chỉ mang theo một cặp để chào hàng với khán giả thôi. Nếu kháchnào có nhu cầu mua nhiều hơn hay muốn chọn những khán đài khác nhau thìchúng tôi sẽ gọi điện cho người mang tới ngay" một dân phe nói.
Vé Việt Nam vs Malaysia: 'Đồng nghiệp' bị bắt, phe vé cảnh giác cao độ
 Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát trước khu vực sân Mỹ Đình sáng nay (Ảnh: Việt Linh)
Sáng nay,khi đang chèo kéo khách trước sân Mỹ Đình, một dân phe đã bị lực lượngcông an bắt giữ và đưa về trụ sở để xử lý. Nhìn thấy tình cảnh của 'đồngnghiệp', nhiều dân phe khác tỏ ra dè dặt và cảnh giác khi chào hàng.

Một số dânphe khác còn cao tay hơn, hóa trang trong vai những người bán cờ, băngrôn cổ vũ cho người hâm mộ, nhưng khi chúng tôi dò hỏi có vé bán kếtkhông thì những người này lập tức trả lời có và yêu cầu ragiá.
Vé Việt Nam vs Malaysia: 'Đồng nghiệp' bị bắt, phe vé cảnh giác cao độ
 Dân phe mua lại vé của người không có nhu cầu đi xem ở sân (Ảnh: Việt Linh)

10h46: Trên báo Lao động, phó chủ tịch hội CĐV Việt Nam Trần Song Hải - người mua được cả ngàn vé cho CĐV Việt Nam theo dõi trận lượt đi gặp Malaysia trên sân Shah Alam - cho biết: “Tôi đã theo chân đội tuyển mua vé xem bóng đá ở Thái Lan, Malaysia hay Singapore và thấy họ bán vé rất nhẹ nhàng, người mua cũng thoải mái chứ không như ở Việt Nam.


Bởi lẽ họ làm theo khuyến cáo của FIFA và đặc biệt là phương án phát hành vé online rất văn minh, hiệu quả. Người mua vé đặt vé qua mạng internet, khi đến nhận vé xuất trình căn cước cá nhân, passport nên rất thuận tiện.

Với vé bán trực tiếp thì họ cũng không khổ như mình. Chẳng hạn sân Shah Alam, hôm đầu tiên bán 55.000 vé, họ mở tới 20 cửa bán vé. Hôm sau bán nốt 20.000 vé còn lại thì họ mở 5 cửa, khán giả đến mua vé rất trật tự, xếp hàng ngay ngắn, không có chen lấn, mệt quá thì có thể ngồi nghỉ. Bán vé như thế nếu có hết vé thì những người không mua được cũng khỏi hậm hực”.

Hình ảnh đìu hiu trước cửa sân Mỹ Đình
 Hình ảnh đìu hiu trước cửa sân Mỹ Đình
10h10:
Trả lời VTC News về số lượng 600 vé mà phía Malaysia trả lại, Phó chủ tịchVFF Trần Quốc Tuấn xác nhận thông tin này là chính xác. Thế nhưngđây chỉ là do nhu cầu của người hâm mộ Malaysia giảm xuống chứ khôngphải họ lo ngại vấn đề an ninh.

Vị phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn cũng cho biết thêm, 600 vé màFAM trả lại đã được bán hết. Đây là điều hoàn toàn dễ dàng bởi nhu cầuvé trong nước đang rất cao.


10h
:
Cảnh sát bắt quả tang phe vé tại khu vực sân Mỹ Đình. Sự quyết liệt của cơ quan chức năng khiến dân phe 'thất điên bát đảo'. Giá vé chợ đen bắt đầu lao dốc và sẽ giảm mạnh khi thị trường chợ đen hạ nhiệt vào tầm 3h chiều.

Video: Cảnh sát bắt phe vé ở Mỹ Đình



9h sáng 11/12, 10 tiếng trước giờ đấu Việt Nam-Malaysia

Mức vé của dân phe bán ra vẫn ở "trên trời".Cụ thể, loại vé C,D dao động từ 1,2 đến 1,5 triệu một cặp. Vé A, B từ 2đến 4 triệu một cặp tuỳ theo vị trí ngồi. Một số phe vé còn chào hàngnhững vé mời có vị trí VIP lên đến 5 triệu đồng.

Cánh phe vé chủ yếu tập trung ở khu vực cửa sân Mỹ Đình trong khi trước cửa Liên đoàn bóng đá Việt Nam, khá bất ngờ, khi vắng lặng dân phe.
Phe vé ở Mỹ Đình
 Phe vé chèo kéo khách ở Mỹ Đình (Ảnh: Minh Chiến)
Khu vực cổng Liên đoàn bóng đá VN
 Khu vực cổng Liên đoàn bóng đá VN vắng phe vé(Ảnh: Minh Chiến)
-8h sáng 11/12, 11 tiếng trước giờ khai màn trận Việt Nam-Malaysia

Không khí ở Mỹ Đình lúc này khá ảm đạm. Do thời tiết giá lạnh, phần nữa cũng bởi lượng người mua vào tầm sáng sớm không nhiều, nên cánh phe vé hoạt động cầm chừng.

Chiều qua, cảnh sát Nam Từ Liêm đã bắt quả tang 5 đối tượng có hành vi chèo kéo khách mua vé xem bán kết Việt Nam-Malaysia, tịch thu tại chỗ 32 vé. Chính sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng khiến cho cánh phe vé có dấu hiệu 'chùn tay'.
Vé chợ đen bị tịch thu
 Vé chợ đen bị tịch thu (Ảnh: Báo Công lý)
Tuy nhiên, do đã ôm một lượng khá lớn vé, cộng thêm nhu cầu thực của người hâm mộ, chắc chắn đến cuối buổi sáng, thị trường chợ đen sẽ hoạt động vô cùng tấp nập. Hiện mức giá vé chợ đen vào khoảng 800 nghìn-1 triệucho một cặp vé giá gốc 300 nghìn, 1,4 triệu-2 triệu cho một cặp vé 500 nghìn và 2,5-4 triệu cho một cặp vé từ 600 nghìn-800 nghìn. Đây được dự đoán là mức giá gần chạm đỉnh và sẽ giảm dần vào sát giờ thi đấu.

Trên website AFF, ban tổ chức đã thử so sánh giá vé ở Hà Nội với TháiLan, Singapore từ đó đi tới kết luận người hâm mộ Việt Nam đang phải trảmức giá cao ngất ngưởng để sở hữu một chỗ ngồi xem trực tiếp Việt Namđấu Malaysia.
Người hâm mộ xếp hàng mua vé
 Người hâm mộ xếp hàng mua vé xem bán kết AFF Cup (Ảnh: Việt Linh)
Theo AFF, giá vé chợ đen cao nhất cho một cặp vé VIP đãchạm mốc 300 USD (hơn 6 triệu đồng), trong khi số tiền bỏ ra cho 2 chỗngồi ở khán đài C,D là khoảng 70 USD (1,5 triệu đồng).

Sốtiền này gần xấp xỉ giá vé vào xem một trận đấu hay ở Ngoại hạng Anhhay Champions League. Từ đó, AFF kết luận vé ở Việt Nam đắt nhất ĐôngNam Á.

Website này còn nhậnđịnh giá vé sẽ còn tăng cao hơn khi Việt Nam vào chung kết. Khả năng nàylà rất dễ xảy ra bởi thầy trò Miura đã dẫn Malaysia 2-1 ở trận lượt đi.

Tuyển Việt Nam khiến Malaysia tâm phục khẩu phục

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn