Việt Nam không bán phá giá thủy hải sản vào Hoa Kỳ

Kinh tếThứ Sáu, 04/04/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Các DN Việt Nam không bán phá giá mặt hàng cá tra/cá basa cũng như các sản phẩm thủy hải sản khác vào thị trường Hoa Kỳ.

(VTC News) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam một lần nữa khẳng định: Các DN Việt Nam không bán phá giá mặt hàng cá tra/cá basa cũng như các sản phẩm thủy hải sản khác vào thị trường Hoa Kỳ.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 3/4/2014, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ Thương Mại Hoa Kỳ công bố kết quả đợt xem xét hành chính thứ 9 đối với vụ kiện chống bán phá giá cá tra tại thị trường Hoa Kỳ, theo đó Hoa Kỳ tiếp tục áp thuế chống bán phá giá với một số doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tuy mức thuế có giảm xuống, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định các doanh nghiệp Việt Nam không bán phá giá mặt hàng cá tra/cá basa cũng như các sản phẩm thủy hải sản khác vào thị trường Hoa Kỳ.

Chúng tôi cho rằng các vấn đề trong quan hệ thương mại giữa hai nước cần được xem xét một cách công bằng, khách quan, phù hợp với tinh thần tự do thương mại cũng như quan hệ kinh tế, thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước”.

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn