Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi lập trình quốc tế

Giáo dụcThứ Hai, 07/12/2015 07:49:00 +07:00

Học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhất tại Cuộc thi lập trình quốc tế dành cho học sinh phổ thông DC WeCode 2015.

(VTC News) - Học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhất tại Cuộc thi lập trình quốc tế dành cho học sinh phổ thông DC WeCode 2015.

Cuộc thi diễn ra ngày 6/12 tại Kuala Lumpur, Malaysia với chủ đề “An ninh Mạng” (Cyber Sercurity).

Tham dự cuộc thi DC Wecode 2015 có 136 đội đến từ 4 nước Đông Nam Á, trong đó, Việt Nam có 14 học sinh đến từ trường Tiểu học Vinschool và trường Trung học cơ sở FPT.
Đoàn học sinh Việt Nam trước ngày tham dự cuộc thi
Đoàn học sinh Việt Nam trước ngày tham dự cuộc thi 

Đây là năm đầu tiên Việt Nam tham dự cuộc thi.

DC Wecode 2015 lựa chọn những học sinh xuất sắc nhất đến từ 4 quốc gia Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Phillippines.

Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ thực hiện các sản phẩm phần mềm từ ngôn ngữ lập trình Scratch và các ngôn ngữ lập trình bất kỳ để thiết kế trò chơi games, chương trình giải trí hoặc phim hoạt hình.

Cơ cấu giải thưởng của DC Wecode 2015 gồm 4 giải đồng đội cho các đội có tinh thần đoàn kết và sản phẩm tốt nhất; 15 giải thưởng cho hạng sơ cấp; 21 giải thưởng ở hạng trung cấp và hạng cao cấp chỉ có 3 giải thưởng.
Vũ Duy Hiếu, Trường trung học cơ sở FPT giành giải Nhất
Vũ Duy Hiếu, Trường trung học cơ sở FPT giành giải Nhất thiết kế game sáng tạo

Các giải thưởng của đoàn Việt Nam gồm giải Thiết kế game sáng tạo nhất (giải Nhất hạng mục Cao cấp) thuộc về em Vũ Duy Hiếu, Trường trung học cơ sở FPT; 2 giải Đồng đội cho hạng Sơ cấp và Trung cấp thuộc về Trường ​tiểu học Vinschool (Nguyễn Hà My, Phạm Phương Linh), Trung học cơ sở FPT (Nguyễn Quang Đăng, Lê Gia Bảo).

WeCode 2015 nằm trong chuỗi sự kiện Hội trại công nghệ số (Digital Campus) do Hiệp hội Y.O.U (Youth On Unity) tổ chức.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn