Việt Nam giành giải nhất cuộc thi e-icon tại Hàn Quốc

Giáo dụcThứ Hai, 07/03/2011 08:40:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT cho biết, tại cuộc thi e-icon do Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc chủ trì Việt Nam là đoàn giành giải nhất.

(VTC News) - Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT cho biết, tại cuộc thi e-icon do Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc chủ trì, tổ chức tại Seoul cuối tháng 2 vừa qua, Việt Nam là đoàn giành giải nhất.

Kết thúc cuộc thi, Việt Nam là đoàn xuất sắc nhất với giải nhất dành cho học sinh và giải tư dành cho giáo viên. Trị giá giải thưởng của giải nhất là 1 triệu Won. Trong các đoàn tham dự cuộc thi, không có đoàn nào giành được hai giải như đoàn Việt Nam.

2 học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi gồm em: Nguyễn Thảo My, Trường THPT Trung Văn, Hà Nội và em Đào Thị Bích, Trường THPT Thái Thụy, Thái Bình.

2 giáo viên Việt Nam tham dự cuộc thi là thầy Phạm Quốc Toản, Trường THPT Trung Văn, Hà Nội và thầy Đào Xuân Thắng, Trường THPT Thái Thụy, Thái Bình.

E-icon là một sự kiện mang tầm quốc tế nhằm đẩy mạnh việc phát triển và chia sẻ các chương trình phần mềm, học liệu giáo dục trên quy mô toàn cầu.

Cuộc thi thu hút 300 giáo viên, học sinh, các nhà quản lý giáo dục và doanh nhân đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Hàn Quốc, Brunei, Trung Quốc, Cam- pu- chia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Sakha (Nga), Thailand, Nga, Việt Nam, Mexico, Đài Loan, Peru và Singapore.

Khởi Nguyên


Bình luận
vtcnews.vn