Việt Nam đón phi công thủy phi cơ DHC-6 về làm nhiệm vụ

Thời sựThứ Tư, 24/09/2014 10:56:00 +07:00

Công ty Pacific Sky của Canada đã hoàn thành chương trình huấn luyện phi công lái thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter cho Việt Nam.

Công ty Pacific Sky của Canada đã hoàn thành chương trình huấn luyện phi công lái thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter cho Việt Nam.

Một nhóm gồm 10 sỹ quan Hải quân Việt Nam đã nhận được chứng chỉ lái thủy phi cơ DHC-6-400 Twin Otter sau khi hoàn thành một chương trình huấn luyện bay chuyên sâu kéo dài 20 tháng do công ty Pacific Sky Aviation của Canada tổ chức.

Trước đó, trong năm 2013, một nhóm đầu tiên gồm 26 sỹ quan Hải quân Việt Nam cũng đã hoàn thành chương trình huấn luyện bay và bảo dưỡng giai đoạn một đối với loại thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter mà Việt Nam đã đặt mua 6 chiếc từ công ty Viking Air của Canada để trang bị cho lực lượng hải quân.

Theo một thỏa thuận trong chương trình hỗ trợ mua sắm 6 thủy phi cơ DHC-6, Pacific Sky - một công ty thành viên của Viking Air tham gia huấn luyện toàn bộ các nhân viên kỹ thuật và phi công lái thủy phi cơ Twin Otter cho Việt Nam. Thỏa thuận được Pacific Sky với Hải quân Việt Nam bắt đầu có hiệu lực đúng vào thời điểm hoàn thành việc sản xuất chiếc thủy phi cơ Twin Otter thứ sáu, và tính cho tới thời điểm này, 5 trong số 6 chiếc Twin Otter 400 đặt hàng từ Viking Air đã được chuyển giao cho Hải quân Việt Nam.

"Pacific Sky tự hào cộng tác với các nhóm học viên khác nhau, chẳng hạn như các học viên của Hải quân Việt Nam, để giúp họ phát triển khả năng khai thác và vận hành các thủy phi cơ Twin Otter đến đẳng cấp quốc tế", CEO của Pacific Sky Aviation, ông Michael Coughlin phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp cho 10 sỹ quan Hải quân Việt Nam hôm 23/9.

10 sỹ quan cuối cùng của Hải quân Việt Nam đã chính thức tốt nghiệp khóa đào tạo chuyên sâu về thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter ở Canada vào hôm 23/9.  

"Pacific Sky sẽ hợp tác chặt chẽ với Viking để hỗ trợ đào tạo các khóa huấn luyện bay riêng biệt theo yêu cầu của từng khách hàng. Chúng tôi cũng không ngừng hỗ trợ huấn luyện cho khách hàng về tuổi thọ của máy bay thông qua việc huấn luyện bay và bảo dưỡng, đồng thời sẽ thông qua một cơ sở đào tạo tiên tiến mới cho công ty. Trong đó dự kiến sẽ tạo ra một hệ thống mô phỏng bay tiên tiến nhất trên thế giới, với đầy đủ mọi chuyển động cho thủy phi cơ Twin Otter và sẽ sẵn sàng huấn luyện vào năm 2016", CEO của Pacific Sky nói thêm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Viking Air, ông David Curtis nói rằng: "Chúng tôi rất tự hào được làm việc với Hải quân Việt Nam trong nhiều năm, phát triển một chương trình toàn diện để giúp Hải quân Việt Nam thành lập một lữ đoàn không quân hải quân đầu tiên. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ Hải quân Việt Nam trong mọi khía cạnh đối với các hoạt động của thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter".

Sau lễ tốt nghiệp ít ngày, các sỹ quan Hải quân Việt Nam sẽ trở về nước để được hỗ trợ bổ sung bởi một phi công của Pacific Sky và một chuyên gia dịch vụ của Viking. Họ sẽ giúp Hải quân Việt Nam phát triển khả năng của thủy phi cơ Twin Otter để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cụ thể mà hải quân đề ra.

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn