Việt Nam đã có huy chương đầu tiên ở Asiad 16

Thể thaoChủ Nhật, 14/11/2010 05:56:00 +07:00

(VTC News) - Chiều nay, VĐV Nguyễn Mạnh Quyền đã mang về cho wushu Việt Nam tấm Huy chương đồng, Huy chương đầu tiên của Đoàn TTVN ở Asiad 16.

(VTC News) - Chiều nay (14/11), VĐV Nguyễn Mạnh Quyền đã mang về cho wushu Việt Nam tấm Huy chương đồng, Huy chương đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam ở Asiad 16.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Tấm Huy chương đồng mà Mạnh Quyền giành được ở nội dung biểu diễn đao thuật và côn thuật (daoshu/gunshu). Mạnh Quyền không được đánh giá cao từ trước khi bước vào thi đấu nhưng anh đã chơi tốt và đạt được số điểm khá cao: 9,69 điểm.

Nguyễn Mạnh Quyền đoạt Huy chương đầu tiên cho Đoàn TTVN. (Ảnh: VnExpess/AFP)

Vào buổi sáng, Mạnh Quyền tham gia bài thi đao thuật và buổi chiều là bài thi côn thuật. Trong cả 2 bài thi, anh đều giành điểm số cao thứ ba và đoạt tấm Huy chương khá bất ngờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Đoạt Huy chương Vàng ở nội dung này là VĐV 23 tuổi Jia Rui của Đoàn Macau (Trung Quốc). Jia Rui đã đạt được điểm số 9,8 cho bài thi của mình và đi vào lịch sử với tư cách VĐV đầu tiên đại diện cho Đoàn Macau đoạt được Huy chương Vàng ở một kỳ Asiad (trong các kỳ Asiad trước, Macau mới chỉ giành được 5 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng).

Bài thi đao thuật của Nguyễn Mạnh Quyền.

Jia cũng từng tham dự Asiad 15 ở Doha 4 năm trước (nhưng không giành được Huy chương). Trong giờ phút đăng quang ở Quảng Châu, anh cho biết cảm thấy rất hạnh phúc với chiến thắng này: "Asiad Doha 2006 là kỳ Asiad đầu tiên của tôi và nó giống như một giấc mơ bởi khi còn trẻ, tôi thường xem Asiad trên TV và nó ở rất xa. Nay, tôi đang ở trong làng VĐV Asiad và tận hưởng bầu không khí của nó”.

Jia Rui đoạt Huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn Macau.

Đoạt Huy chương Bạc ở nội dung này là VĐV Lee Jong-Chan của Đoàn Hàn Quốc, với điểm số 9.71.

Vào tối nay (14/11), các võ sĩ wushu Việt Nam tiếp tục tranh tài ở nội dung tán thủ (đối kháng).


Bích Bích

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn