Việt Nam có tỷ lệ ung thư cao nhất thế giới

Sức khỏeThứ Tư, 04/02/2015 06:46:00 +07:00

Việt Nam hiện đang là quốc gia có tỷ lệ tử vong vì ung thư cao trên thế giới với 70.000 người chết và 200.000 ca mới mắc hàng năm.

(VTC News) - Việt Nam hiện đang là quốc gia có tỷ lệ tử vong vì ung thư cao trên thế giới với 70.000 người chết và 200.000 ca mới mắc hàng năm.

80% bệnh nhân ung thư Việt Nam đến điều trị bệnh ở giai đoạn muộn. Những con số báo động cho thấy gánh nặng của căn bệnh và nhận thức về căn bệnh ở nước ta còn có phần hạn chế.

 
Vì vậy, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ, tích cực từ cộng đồng thông qua sự kiện này để thay đổi cách nhìn, giúp người dân tự bảo vệ mình trước ung thư.


Ngày Thế giới phòng chống ung thư là một sự kiện toàn cầu được tổ chức vào ngày 4/2 hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư, cách phòng chống, phát hiện và điều trị bệnh.

Ngày ung thư thế giới được Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế (UICC) và Tổ chức Y tế Thế giới sáng lập từ năm 2005. Mục tiêu chính của ngày Ung thư Thế giới là làm giảm đáng kể số người tử vong và mắc các căn bệnh ung thư tới năm 2020.

Cho đến hôm nay có trên 500 sự kiện sẽ được tổ chức ở mọi quốc gia trên thế giới. Các sự kiện hướng tới tuyên truyền khẩu hiệu của World Cancer Day 2015, và gây quỹ từ thiện hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho các chiến binh ung thư đang trên con đường chống chọi với căn bệnh.

Với khẩu hiệu “Not Beyond Us – Điều trị ung thư không ngoài tầm với của chúng ta”, ngày thế giới phòng chống ung thư năm nay xoay quanh 4 vấn đề then chốt: Xây dựng lối sống lành mạnh; Phát hiện sớm ung thư; Điều trị ung thư cho toàn xã hội; Nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống ung thư, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt đã có các hoạt động ý nghĩa như ký kết hợp tác truyền thông với Báo Dân Trí Việt Nam và Báo Sinh Viên Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức cho cộng đồng nói chung và thanh niên, sinh viên Việt Nam nói riêng.Trao tặng 200 suất khám phát hiện sớm ung thư cho độc giả có hoàn cảnh khó khăn.
Chụp ảnh, ghi hình với poster cổ động của chương trình Photo Booth, mạng lưới World Cancer Day 2015.

» Phép màu kỳ lạ giúp PGS Văn Như Cương thoát khỏi ung thư
» Thói quen khi ngủ tăng nguy cơ ung thư
» Loại quả giúp ngừa ung thư, tiểu đường, giải rượu
» Ăn uống tất niên, cơ hội cho bệnh dạ dày, gan hành hạ

Hoàng Nguyễn



Bình luận
vtcnews.vn