Việt Nam có HCV ở ngày thi đấu chính thức đầu tiên Asiad 17?

Thể thaoThứ Bảy, 20/09/2014 08:32:00 +07:00

(VTC News) - Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của Asiad 17, Đoàn thể thao Việt Nam đã có thể có chiếc HCV đầu tiên

(VTC News) - Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của Asiad 17, Đoàn thể thao Việt Nam đã có thể có chiếc HCV đầu tiên.

Đó là bởi trong ngày 20/9 này, VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn - niềm hy vọng vàng của thể thao nước nhà sẽ ra quân ở hạng cân 56kg dành cho nam. 
VĐV Thạch Kim Tuấn giành HCV ở SEA Games 27 
Không chỉ có Tuấn, ở hạng cân này, Việt Nam còn một đối thủ nặng ký khác, đó là Trần Lê Quốc Toàn. Cả hai từng khiến Ban lãnh đạo đau đầu trong việc lựa chọn ai sẽ tranh tài chính ở SEA Games 27. Tuy nhiên đến thời điểm này, đó lại trở thành cơn đau đầu dễ chịu.
Theo giới chuyên môn nhận định, Đoàn Việt Nam gần như chắc chắn có huy chương (thậm chí là HCV) ở nội dung 56kg. Với mức tổng cử 293kg của Thạch Kim Tuấn, chàng trai người dân tộc này có rất nhiều cơ hội giành HCV tại Asiad 17.
Ngoài HCV ở hạng cân 56kg môn cử tạ, trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Asiad 17 còn có thêm 17 bộ huy chương khác. Chúng ta ngoài niềm tin ở Thạch Kim Tuấn, còn có hy vọng ở các môn wushu, bắn súng và judo.
Thạch Kim Tuấn sẽ tranh tài vào lúc 17h chiều, còn trước đó, Đoàn Việt Nam hoàn toàn có thể có những huy chương đầu tiên ở nội dung bắn súng. Tổng cộng sẽ có 4 bộ huy chương được trao trong ngày hôm nay, và niềm hy vọng số 1 của chúng ta chắc chắn sẽ là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.
Ở giải VĐQG vừa tổ chức tại Tây Ban Nha, anh đã xuất sắc giành vị trí thứ 4. Đó là cơ sở để Hoàng Xuân Vinh có thể "lột xác" tại Asiad 17.
Bên cạnh Thạch Kim Tuấn và Hoàng Xuân Vinh, thể thao Việt Nam còn có hy vọng giành huy chương khác trong ngày thi đấu 20/9, đó là Văn Ngọc Tú (judo nữ hạng 48kg). Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định, phải có phong độ thực sự xuất sắc cộng thêm một chút may mắn, Tú mới có thể lọt vào vòng bán kết.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn