Việt Nam chia buồn vụ máy bay Dubai rơi ở Nga

Thế giớiThứ Bảy, 19/03/2016 06:30:00 +07:00

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện đến Tổng thống Nga Vladimir Putin để chia buồn về vụ tai nạn máy bay Dubai ở Nga khiến 62 người thiệt mạng.

(VTC News) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện đến Tổng thống Nga Vladimir Putin để chia buồn về vụ tai nạn máy bay Dubai ở Nga khiến 62 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, vào ngày 19/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin về máy bay của hãng hàng không Fly Dubai gặp nạn sáng ngày 19/03/2016, sau khi cất cánh từ Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất) đi thành phố Rostov trên sông Đông (Nga).
Máy bay của hãng Fly Dubai
Máy bay của hãng Fly Dubai 
Vụ tai nạn khiến 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Hiện giới chức Nga chưa công bố thông tin chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn. Oksana Kovrizhnaya, người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, nói lỗi thao tác của phi công trong điều kiện thời tiết xấu và lỗi kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây nên thảm kịch.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h50 sáng (giờ địa phương) khi chiếc máy bay của hãng hàng không Fly Dubai cố gắng hạ cánh lần thứ hai trong điều kiện thời tiết xấu ở sân bay của thành phố Rostov trên sông Đông.

Lý do trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn được cho là sự cố đến từ đuôi máy bay, bộ phận này đã bị chạm xuống đất ngoài ý muốn khi máy bay đang hạ cánh.


Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn