Việt Nam - Chặng dừng chân mới của LHP Ý Moviemov

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 02/07/2015 02:02:00 +07:00

(VTC News) - Sau các thành công của các đợt liên hoan phim trước, năm nay, Liên hoan phim Ý Moviemov sẽ trở lại với công chúng và lần đầu tiên được tổ chức tại

(VTC News) - Sau các thành công của các đợt liên hoan phim trước, năm nay, Liên hoan phim Ý Moviemov sẽ trở lại với công chúng và lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Chặng dừng chân đầu tiên của liên hoan phim lần thứ 5 sẽ diễn ra từ 21-26/7, và lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, lấy bối cảnh là thủ đô Hà Nội, một trung tâm mới về văn hóa, thương mại và thị trường sôi động của khu vực Châu Á.

Liên hoan phim được lên ý tưởng và điều hành bởi Goffredo Bettini phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Hà Nội và Thương vụ Ý (ICE) tại Việt nam và được tổ chức bởi Hiệp hội văn hóa Playtown Roma.

Liên hoan Moviemov được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa – Tổng cục Điện ảnh, Bộ Phát triển Kinh tế và Phòng Thương mại tại Roma, cũng như những đóng góp quý báu của các đối tác và các nhà tài trợ tư nhân.
Trong chặng dừng chân tại Hà Nội, liên hoan phim sẽ giới thiệu tới công chúng hai dự án xuất sắc thể hiện tính sáng tạo của nước Ý: Một buổi trình diễn thời trang được thực hiện bởi Maison Gattinoni và công chiếu mười hai bộ phim được tuyển chọn trong những bộ phim Ý tiêu biểu nhất và được trao giải trong các mùa điện ảnh gần đây.

Các bộ phim này sẽ được giới thiệu và dẫn dắt bởi các phiên dịch viên và đạo diễn phim, trong đó có: Ferzan Ozpetek, Paola Minaccioni, Pippo Del Bono, Claudio Noce và Stefano Fresi.

'Sự lịch lãm của ẩm thực, những câu chuyện về ẩm thực và thời trang',  là tiêu đề dự án được thực hiện bởi Maison Gattinoni phối hợp với Hội đồng thời trang Ý – Việt, sẽ được dàn dựng tại Casa Italia,  'tủ trưng bày' những kiệt tác Ý trong lòng Hà Nội.
Bà Cecilia Piccioni - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Italia tại Việt Nam trả lời phỏng vấn báo chí 
Cuộc triển lãm thể hiện một phân đoạn trong triển lãm lớn hơn của Maison Gattinoni được dàn dựng bởi Stefano Dominella, đang diễn ra tại Mercati Traianei, Roma, nhằm mục đích giới thiệu đến thị trường Châu Á, những nhà tạo mốt xưa nổi tiếng hàng đầu của Ý, bên cạnh đó, là các 'bộ sưu tập capsule' của các nhà thiết kế trẻ của Ý và Việt Nam.

'Sự lịch lãm của ẩm thực, những câu chuyện về ẩm thực và thời trang',  là một hành trình nhằm minh họa trực quan về sự trộn lẫn giữa thời trang và ẩm thực, sự kết hợp giữa những chủ đề rất hợp thời như dinh dưỡng và tính bền vững, một trong những trọng tâm của triễn lãm Expo Milano 2015, cũng như giới thiệu khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ (Ý và Việt), và các nhà tạo mẫu nổi tiếng thế giới.
Trong buổi trình diễn, các trang phục mang tên Natural couture của nhà thiết kế yêu thiên nhiên Tiziano Guardini, các bộ trang phục Nuvola của Italo Marseglia, hay Couture a la carte của Guillermo Mariotto  đều nhằm cống hiến trọn vẹn một bộ sưu tập thời trang cao cấp của  Maison Gattinoni cho chủ đề ẩm thực.

Đó là một sự gợi nhớ đáng quý và cũng không kém phần thú vị về Expo 2015 với nhà thiết kế của thương hiệu FuturoRemoto, Gianni de Benedittis , ông là nhà thiết kế trang sức với bộ sưu tập 'Trang sức để ăn'.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn