Việt Nam- Lào: Làm mới niềm tin

Thể thaoThứ Sáu, 26/10/2012 10:00:00 +07:00

Để đối đầu với Lào tối nay, dự kiến sẽ có hơn nửa đội hình được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân ngay từ đầu.

Để đối đầu với Lào tối nay, dự kiến sẽ có hơn nửa đội hình được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân ngay từ đầu. 

* Trận đấu sẽ được VTC News tiếp sóng trực tiếp từ 18h30 ngày 26/10/2012

Việc ông Hùng “làm mới mình” không phải vì 90 phút vừa rồi những cầu thủ mà ông tin dùng không để lại dấu ấn tốt, khiến kết quả đạt được không như ý nên bây giờ buộc phải thay đổi để mọi việc trở nên sáng sủa hơn.

Cái chính của sự thay đổi hàng loạt này với ông thầy người Đà Nẵng, đơn giản nó cũng giống như ông đang thực hiện một phần nội dung trong giáo án mà mình đã vạch cho cuộc chiến chinh phục AFF Cup 2012 vào tháng 11 tới mà thôi.

Không bất ngờ


Việc đội tuyển chơi phập phù, để lộ ra nhiều yếu điểm ở trận đấu với Tukmenistan vừa rồi là điều không thể tránh khỏi. Bởi chúng ta cần biết rằng, VFF Cup 2012 đơn giản cũng chỉ là một phần nội dung trong giáo án tập luyện mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải “nuốt” lấy, trước khi nghĩ đến việc chinh phục đỉnh cao AFF Cup 2012 tại Thái Lan sắp tới.


Thiếu Công Vinh- bài toán khiến HLV Phan Thanh Hùng đau đầu

Thế nên, đội bóng của ông Hùng bị bắt bí trước lối chơi đầy sức mạnh, áp sát nhanh và vay ráp trên khắp mặt sân của Tukmenistan trong 90 phút vừa rồi cũng là điều dễ hiểu. Ở khía cạnh nào đấy, sự nhợt nhạt vừa rồi của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng là điều may mắn. Bởi như thế thì ông Hùng và học trò của mình mới biết được mình yếu ở chỗ nào và phương pháp khắc phục ra sao.

“Tôi cho rằng những sai sót ở trận gặp Tukmenistan vừa rồi là điều tích cực, là bài học quý báu và bổ ích cho chúng tôi. Vì sai thời điểm này thì mình còn biết đường mà khắc phục và có cơ hội làm lại, chứ những sai sót ấy mà dính phải ngay khi đang đá AFF Cup thì lâm nguy…”, HLV Phan Thanh Hùng thẳng thắn nhìn nhận.   

Trong khi với các cầu thủ, làm sao đôi chân của họ có thể thanh thoát khi VFF Cup 2012 cũng là thời điểm họ bắt đầu bước vào giai đoạn xả độ ì, sau những bài nhồi thể lực vô cùng nặng nề trong suốt thời gian qua? Vậy nên, không quá bất ngờ khi chứng kiến những Thanh Hưng, Đình Luật, Văn Quyết, Hồng Tiến… chẳng khác gì như những cầu thủ mới học việc trong 90 phút vừa qua.

Hơn nữa, cần biết rằng, đến với VFF Cup lần này, nguyên cả xương sống của đội tuyển cũng bị gãy sạch, khi Minh Đức, Tấn Tài và Công Vinh không thể góp mặt bởi các chấn thương không mong muốn. 
  

Thay không để đổi

Để đối đầu với Lào tối nay, dự kiến sẽ có hơn nửa đội hình được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân ngay từ đầu. Việc ông Hùng “làm mới mình” không phải vì 90 phút vừa rồi những cầu thủ mà ông tin dùng không để lại dấu ấn tốt, khiến kết quả đạt được không như ý nên bây giờ buộc phải thay đổi để mọi việc trở nên sáng sủa hơn.

 VFF Cup có thể là cú ngã cần thiết cho ĐTVN 

Theo “thuyền trưởng” ĐTVN: “Nếu đá để vô địch VFF Cup 2012 thì chúng tôi sẽ có cách chuẩn bị khác, tính toán khác và chắc chắn chúng ta sẽ không thấy một đội tuyển phập phù như trận đấu với Tukmenistan vừa rồi. Mục tiêu chính của chúng tôi là ở AFF Cup sắp tới, ở đó mới biết rằng chúng tôi là một tập thể như thế nào. Thế nên chúng ta hãy bình tĩnh với những gì mà đội tuyển vừa thể hiện, cũng như những trân đấu còn lại ở VFF Cup 2012...”.

Những cầu thủ không được thi đấu nhiều như Văn Biển, Đình Đồng, Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Vũ Phong, Ngọc Duy, Sỹ Cường và thủ môn Thanh Bình sẽ được ông Hùng tung vào sân ở cuộc đối đầu với Lào tối nay. Thay đổi này của ông thầy người Đà Nẵng không hẳn để đội bóng áo Đỏ tạo nên một sắc thái khác, mà cái chính là nhằm làm cho đội hình trở nên dày hơn trong cuộc chiến chinh phục AFF Cup sắp tới.

Và có một điều mà HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, rằng mặc dù rất nhiều cầu thủ được tung ra sân, được sắm vai ở những vị trí khác nhau, nhưng chắc chắn tính ổn định về mặt con người trong đội hình sẽ được đảm bảo. Bởi với một giải đấu ngắn ngày như AFF Cup 2012 thì đây là yếu tố bắt buộc.

DỰ ĐOÁN: 3-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN CỦA ĐTVN

Thanh Bình; Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Gia Từ, Văn Biển; Thành Lương, Nguyên Sa, Ngọc Duy, Vũ Phong, Sỹ Cường, Quang Hải.

HLV Phan Thanh Hùng
“Lào là bài kiểm tra khác…”

Nếu Tukmenistan giúp cho chúng ta vỡ ra nhiều vấn đề, như việc khi bị quây ráp, áp sát nhanh trên khắp mặt sân, rồi trong các tình huống bị “đánh” bằng bóng bổng… thì sẽ làm gì để đối phó, thì cuộc chạm trán với Lào tối nay lại là một trãi nghiệm khác.

Đừng thấy trận đấu vừa rồi Lào thua dễ mà cho rằng họ là một đối thủ dễ xơi, bởi theo như quan sát của chúng tôi, ĐT Lào đã cho thấy những tiến bộ vượt bậc. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật, Kokichi Kimura, Lào đang cho thấy một lối chơi khá khoa học với những miếng đánh rõ ràng, trước những đối thủ khác nhau.

Mặt khác, đội bóng của HLV Kokichi Kimura cũng đang cho thấy sự tư tin rất tốt, khi từng tuyến rất bĩnh tĩnh cầm bóng để triển khai tấn công, chứ không đá hốt hoảng như trước đây…

Theo Thể thao 24h


Bình luận
vtcnews.vn