Việt Hương: 'Người tôi yêu phải có học thức và cái tâm'

Góc của nàngThứ Năm, 05/11/2015 07:18:00 +07:00

Nữ danh hài tiết lộ hiện tại chị rất hài lòng với công việc và cuộc sống.

Nữ danh hài tiết lộ hiện tại chị rất hài lòng với công việc và cuộc sống. Việt Hương không có ý định sinh thêm con vì từng suýt gặp nguy hiểm đến mạng vì sinh khó con gái đầu lòng.

Là một nghệ sĩ hài nổi tiếng với lối diễn chân thật, rất đời và thậm chí là "diễn như không diễn", Việt Hương còn là người có cách sống rất giản dị và gần gũi. Cuộc đời của nữ danh hài từng trải qua nhiều thăng trầm cùng những kí ức tuổi thơ đầy nước mắt. Thế nhưng nghị lực và tài năng, cộng thêm sự yêu thương của Tổ nghiệp đã cho Việt Hương có được thành công và một gia đình hạnh phúc hôm nay. 

Nổi tiếng hai lần nhờ ơn Tổ nghiệp

Khoảng hai năm trở lại đây được xem là những năm thành công vượt bậc của nghệ sĩ hài Việt Hương khi chị phủ sóng dày đặc trong các chương trình hài trên truyền hình như "Người bí ẩn", "Ơn giời cậu đây rồi", "Hội ngộ danh hài", "Cười xuyên Việt"… Ngoài ra, chị cũng tham gia nhiều phim điện ảnh như "Nhà có 5 nàng tiên", "Đời như ý" và "Quý tử bất đắc dĩ". Đặc biệt, lần đầu tiên đảm nhận vai trò MC của chương trình Aha, chị cũng nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Việt Hương nói rằng gần 20 năm theo nghề, chị luôn cháy hết mình cho đam mê, dẫu con đường chị đi đầy chông gai, gian khổ. Và ít ai ngờ được rằng Việt Hương được Tổ nghiệp đãi đến hai lần. 

Còn nhớ vào khoảng năm 2002 - 2005, khi ấy tên tuổi Việt Hương đang được nhiều khán giả biết đến qua chương trình "Gala Cười", bỗng nhiên chị lại quyết định sang Mỹ và định cư, gác lại sự nghiệp "đang lên" tại Việt Nam. Quyết định này của Việt Hương khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Tâm sự về sự mạo hiểm ngày đó của mình, Việt Hương cho biết: "Tôi cũng nghĩ hiếm người nào táo bạo như mình. Ngày trước, tôi cũng có nhiều chuyến lưu diễn ở Mỹ nhưng không dự định sẽ ở lại đây, duyên số đưa đẩy nên tôi không thể khước từ. Nhưng quan trọng hơn, tính nghệ sĩ trong tôi luôn trỗi dậy. Tôi luôn khao khát tìm kiếm sự mới mẻ trong công việc. Khi tôi sang Mỹ, tôi ý thức chỗ đứng của bản thân không như ở Việt Nam. Nhưng tôi sẵn sàng bắt đầu lại từ con số 0. Tôi tìm hiểu những nghệ sĩ ở bên này, thị trường ở đây khác biệt thế nào và tôi tự vun đắp cho bản thân những "chiêu thức" riêng. Tôi dần chinh phục khán giả nơi đây và lan rộng sang châu Âu. Điều quan trọng ở nghệ sĩ là tính quan sát. Chồng tôi thường bảo tôi có "trí nhớ photocopy". Tôi không ngại học hỏi và mở rộng tư duy. Nhưng quan trọng hơn hết, kinh nghiệm cuộc đời là chiếc thuyền cứu hộ, thả đâu tôi sống cũng được, không sợ phải chết chìm. Nhưng cuộc đời tôi không chìm đắm trong danh vọng. Năm 2009, tôi nghĩ mình cần dành thời gian cho cuộc sống gia đình. Tôi quyết định sinh em bé dù rất khó khăn và thậm chí nguy hiểm. Hơn 2 năm sau đó, bé Elyza Phương Vy đã cứng cáp, tôi mới trở lại với công việc".

Và may mắn thay, khi Việt Hương trở về Việt Nam khởi nghiệp lại, cũng vào thời điểm làng hài đang "lên ngôi" và các chương trình hài phủ sóng rộng khắp các kênh truyền hình như một xu hướng của thời đại. Nữ danh hài đã thẳng thắn thừa nhận rằng "thời thế tạo anh hùng", Tổ nghiệp đã thương và cho chị nổi tiếng hai lần và đều bắt nguồn từ những chương trình hài trên truyền hình, tạo cơ hội cho chị có "đất dụng võ". Tuy nhiên, Việt Hương cũng khiêm tốn bộc bạch rằng thời thế rất quan trọng, nhưng nghệ sĩ phải lao động dựa trên sáng tạo của bản thân và đặt chữ tâm lên hàng đầu. Những yếu tố thiên thời địa lợi đó sẽ giúp mình tỏa sáng vào đúng thời điểm.

Nhìn lại tuổi thơ cơ cực và 20 năm làm nghề thăng trầm của mình, Việt Hương nhận ra: “Nghề này ngoài năng khiếu và đam mê ra còn cần sự bản lĩnh, mạnh mẽ, cứng cỏi. Tính tôi rất thích tranh đấu nên càng bị vùi dập, càng bị chà đạp thì tôi càng quyết tâm vươn lên khẳng định mình. Tôi nghĩ không có nỗ lực nào mà không được đền đáp xứng đáng, sớm hay muộn mà thôi. Nếu đã đam mê thật sự thì hãy cháy hết mình chứ đừng dao động, nản lòng, bỏ cuộc vì một chút khó khăn”. 

Nếu ai thân với Việt Hương đều nhận thấy chị bây giờ kể về những năm tháng tuổi thơ cơ cực lúc nào cũng ứa nước mắt nhưng đầy tự hào. “Vì sao ở những tỉnh vùng sâu vùng xa, những học sinh nghèo thường chăm chỉ, học giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi nếu không phải là hoàn cảnh sống đã bồi đắp cho họ một ý chí mạnh mẽ, quyết tâm vượt khó. Tôi cũng vậy thôi. Nếu như không có quãng thời gian dài đăng đẳng sống trong thiếu thốn, cơ hàn thì liệu có được một Việt Hương ngày hôm nay? Tuổi thơ tôi cũng dữ dội và nhờ sự dữ dội đó mà tôi có được bản lĩnh, lòng quyết tâm vượt qua” - Việt Hương tâm sự.

Không có ý định sinh thêm con

Hiện tại, bên cạnh một sự nghiệp thành công, Việt Hương còn có một gia đình nhỏ hạnh phúc, làm hậu phương vững chắc luôn đồng hành cùng chị trong mọi gian khó cuộc đời. Chồng chị - nhạc sĩ Hoài Phương tuy cũng hoạt động nghệ thuật nhưng sống khá điềm đạm và chấp nhận đứng sau để hỗ trợ vợ trong công việc. Nữ danh hài cảm thấy tự hào khi nói về chồng chị: "Tôi may mắn có người chồng tốt. Anh ấy là nhà giáo nên có kiến thức rộng. Những gì tôi làm, anh ấy đứng sau hỗ trợ mọi thứ. Như khi tôi về Việt Nam tham gia truyền hình thực tế, anh xem qua hết các chương trình nổi tiếng và hướng dẫn tôi làm thế nào cho phù hợp. Anh thường chê tôi nói dở tiếng Anh. Sau khi xem game show tôi tham gia, anh ấy nhắn tin nói tôi quá dở khi sử dụng lại chiêu cũ mê trai. Vì trong năm nay tôi tìm hướng mới, thay đổi hình ảnh để lôi cuốn khán giả".

Nói về sự "mê trai" đã trở thành nét đặc trưng trong diễn xuất của Việt Hương, không biết ngoài đời thường, chị có mê trai vậy không? Nữ nghệ sĩ hài hước cho biết: "Xin lỗi, nếu tôi mê trai đến thế, tôi phải giấu giếm chứ không khoe khoang. Nếu thấy vợ lăng nhăng như vậy, chồng tôi lôi về Mỹ rồi. Anh ấy phải hiểu tôi thế nào mới yên tâm để tôi làm việc. Trai đẹp chỉ để ngắm, không phải để yêu. Người đàn ông khiến tôi yêu phải có học thức, tầm nhìn và cái tâm. Chồng tôi có đủ những yếu tố đó. Anh Chí Tài, Hoài Linh gắn bó với tôi nhiều năm, và thậm chí hai bạn diễn trẻ Trấn Thành, Trường Giang quý mến tôi vì tôi luôn sống tử tế. Tôi không thích vũ trường, quán bar, không nhậu nhẹt, cờ bạc. Có thẻ cũng không biết xài, đi taxi còn quên mang tiền. Tôi ăn cơm nhà nấu, uống cà phê mang từ Mỹ về vì sợ ở đây người ta bỏ bắp. Về Việt Nam quay chương trình xong đến 9h tối về nhà ôm cậu con nuôi hát ru cho nó ngủ. Hát chưa hết bài đã ngủ lăn quay. Trai đẹp 3 tuổi ở nhà thích hơn".

Gia đình hạnh phúc của Việt Hương - Hoài Phương cùng cô con gái ruột và con trai nuôi.
Gia đình hạnh phúc của Việt Hương - Hoài Phương cùng cô con gái ruột và con trai nuôi. 

Dù bận rộn với việc "bay show" nhưng Việt Hương vẫn luôn dành khoảng thời gian nhất định cho gia đình. Một năm hai lần, chị không chạy show ở bất kỳ nơi đâu và tắt hết điện thoại cũng như mọi phương tiện liên lạc để dành thời gian cho gia đình. Việt Hương cùng chồng sẽ tổ chức dã ngoại, ở nhà cũng tự dựng lều để dạy con gái kĩ năng sống nếu gặp bất lợi. Bên cạnh đó, mỗi năm chị cũng thường đưa con gái về Việt Nam thăm chơi vì ở Mỹ không có nhiều người thân, vợ chồng nữ nghệ sĩ sợ con gái buồn và cô đơn. 

"Phương Vy rất thích về quê hương vì được nhiều người yêu thích và có cơ hội học thêm tiếng Việt. Ở Mỹ, gia đình tôi giao tiếp bằng tiếng Việt để con gái không quên nguồn cội. Chúng tôi cho bé học cách tự lập từ nhỏ. Cha mẹ sinh con nhưng trời sanh tính, bé rất ngoan hiền, không nhõng nhẽo. Tôi không có ý định sinh thêm bé nữa vì tôi sinh khó, lần trước suýt nguy hiểm đến tính mạng. Tôi hài lòng với cuộc sống gia đình hiện tại!" - nữ danh hài bộc bạch.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn