Việt Hoàn, Anh Thơ... và những khoảng lặng ấm áp

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 13/02/2010 03:33:00 +07:00

(VTC News) – Việt Hoàn, Anh Thơ, Lan Anh, Phương Nga, Thành Lê, Lê Anh Dũng… mỗi người một vẻ, một tâm trạng chờ đón tết. Nhưng tựu chung vẫn là muốn sum họp.

(VTC News) – Việt Hoàn, Anh Thơ, Lan Anh, Phương Nga, Thành Lê, Lê Anh Dũng… mỗi người một vẻ, một tâm trạng chờ đón tết. Tuy nhiên, điểm chung của các ngôi sao này là hướng về gia đình trong mong muốn sum họp, dành một khoảng lặng ấm áp cho những người thân sau suốt một năm chạy show vất vả.

Phương Nga: Tết không thể thiếu thịt nấu đông

Là người phụ nữ trong gia đình, dịp tết Phương Nga phải thể hiện vai trò làm vợ, làm mẹ của mình trong việc mua sắm đồ đạc, mùa quà cho mọi người và nấu ăn. Phương Nga cảm thấy rất hạnh phúc khi mua sắm cho gia đình, hai vợ chồng, con gái và bố mẹ. Mỗi khi tết đến thấy thời gian trôi đi nhanh quá. Nhưng Phương Nga cũng rất thích cảm giác được đón không khí mùa xuân tràn về, cảm giác thiêng liêng và mong chờ những điều bất ngờ trong cuộc sống.

Phương Nga cũng cho biết công việc những ngày tết rất lu bù, dậy từ lúc 6 giờ make up, chuẩn bị ăn uống cho cả nhà rồi gọi taxi đi làm thông đến tận tối. Mỗi chỗ một lát nhưng cũng hết cả ngày. Cô cho biết bắt đầu nghỉ tết từ ngày 23 tháng chạp, dành hẳn một tuần lễ để lo tết cho gia đình.

Ca sĩ Phương Nga: Tết không thể thiếu món ăn truyền thống. 

Riêng việc làm bánh chưng thì được ông bà nội hoặc ông bà ngoại cho, nhưng trong mâm cỗ ngày tết nhà Phương Nga không bao giờ thiếu giò, bánh chưng, thịt nấu đông. Có những năm chạy sô đến 30 tết nhưng mùng 2 đã phải diễn. Vui nhưng mệt là cảm giác của Phương Nga khi chạy sô mùa tết.

Cẩm Tú: Đón tết cùng hai CD

Sau nhiều ấp ủ, Cẩm Tú cho ra mắt khán giả 2 CD mang đậm âm hưởng dân ca trong dịp tết nguyên đán này. Vol3 có tựa đề “Tình đất” với 10 ca khúc mang màu sắc dân gian Bắc Bộ CD. Trong khi đó, vol4 như một lời tri ân với khúc ruột miền Trung – quê hương của cô. Giọng hát Cẩm Tú ở 2 CD này khiến nhiều người quen biết cô bất ngờ, bởi sự tĩnh tại trong tâm hồn được thể hiện qua cách hát đơn giản nhưng lại mang tính học thuật, giản dị nhưng tinh tế và đặc biệt là đủ độ sâu lắng để lay động những tâm hồn yêu âm nhạc. Không quá cầu kỳ về hình thức, nhưng ê kip thực hiện bộ đôi album cũng đã phải đi về nhiều miền quê để chụp những hình ảnh đậm chất dân gian để phù hợp với chất nhạc mà cô thể hiện.

Đối với Cẩm Tú, thời khắc giao thừa vẫn luôn là thời điểm cô mong chờ nhất trong năm với mong muốn được hưởng thụ không thiêng liêng và cầu nguyện cho gia đình, người thân những điều tốt đẹp. Dịp tết cũng là lúc Cẩm Tú thể hiện rõ nhất vai trò của người phụ nữ trong gia đình, mua sắm và nấu ăn. Tết quan trọng để sum họp và nghỉ ngơi nên Cẩm Tú cũng thường phải tìm cách từ chối sô diễn để dành tuyệt đối thời gian cho gia đình.

Cẩm Tú về miền dân ca chào xuân mới. 

Thành Lê: Ở nhà luôn ấm áp, bình yên

Sau một tháng đi show ở châu Âu rồi ghi hình nhiều show truyền hình tết, Thành Lê không có nhiều thời gian lo tết cho gia đình và bản thân. Thành Lê kết thúc công việc chạy sô vào ngày 28 tết. Cô muốn gác lại công việc vì đã có một năm làm việc vất vả. Hơn nữa, Lê cũng phải dành thời gian cho bố mẹ vì các anh chị đều đi xa, nếu diễn đến ngày cuối cùng của năm cũ mới về thì sẽ cảm thấy rất áy náy với bậc sinh thành.

Thành Lê năm nào cũng dành thời gian cho gia đình dịp tết, không nhận bất kỳ một sô nào dù lớn hay nhỏ. Ca sĩ cũng rất hay có cảm giác cô đơn nên chỉ có khi về với gia đình mới đem lại cho cô cảm giác ấm áp, yên bình. Với Thành Lê, ngày 30 luôn dành cho việc thắp hương, thăm mộ ông bà và đi chùa cách nhà khoảng 20 km, năm nào cũng vậy. Năm nay, Thành Lê đặt hết bánh chưng, giò chả rồi mang về cho bố mẹ. Trong năm mới, Thành Lê cũng đã ấp ủ những dự định trong công việc, thi cao học trong dịp hè. Chuyện tình duyên thì chưa có kế hoạch gì mặc dù tuổi cũng đã lớn và bạn bè cùng lứa cũng đã con bồng con bế. Chuyện duyên số phải đến tự nhiên nên không thấy nóng ruột.

Thành Lê: Tết nào cũng dành cho gia đình. 

Phúc Tiệp: Đóng vai trưởng họ

Phúc Tiệp cho biết mong muốn có một cái tết ý nghĩa hơn với bố mẹ, gia đình. Mọi năm đều đi diễn đến giao thừa mới lên xe về Thái Bình ăn tết nhưng năm nay anh sẽ nghỉ tết sớm hơn, dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Vấn đề mấu chốt nhất của tết là sum họp và cũng là dịp ba thế hệ gia đình được quây quần bên nhau và chia sẻ với nhau về những chuyện đời sống.

Khi chưa lập gia đình, mọi trách nhiệm dồn cho gia đình, nhưng dần dần Phúc Tiệp cũng tạo cho mình những yếu tố để làm công việc của một người làm chủ gia đình và gìn giữ văn hóa. Anh chia sẻ về chuyện bay sô ngày tết: “Bay sô dịp tết cũng rất tốt, có ý nghĩa mang được tấm lòng tới của mình đến công chúng. Tuy nhiên, dịp tết rất có ý nghĩa sum họp, cho ông bà một năm nhìn thấy cháu một hai lần. Điều này còn ý nghĩa hơn bay sô”.

Phúc Tiệp đón tết với vai trò trưởng họ. 

Phúc Tiệp là trưởng họ nên phải đi tảo mộ vào 30 tết, về quê thăm nom và tặng quà cho người thân. Công việc nghi lễ ngày tết phải đảm bảo, đúng chuẩn mực.Trong năm mới, Phúc Tiệp dự định ra CD riêng, tham gia vào nhiều chương trình nhạc kịch để chào mừng 1000 năm Thăng Long, Hà Nội.

Lê Anh Dũng: Hết rồi thời gói bánh chưng

Cuộc sống bây giờ rất đơn giản, chỉ trong một ngày là có thể sắm sửa đủ cho tết. Tuy nhiên, Lê Anh Dũng cũng rất trọng những ngày tết và dành thời gian cho bố mẹ và bạn bè ở quê. Năm nay, Lê Anh Dũng sẽ làm chương trình truyền hình trực tiếp của đài truyền hình Thanh Hóa, quê anh. Anh khẳng định, chỉ bắt tay vào công việc bắt đầu từ ngày mùng 5 tết.

Lê Anh Dũng cũng cho biết thêm, trong 5 năm nay, cái tết đã khác xưa đi rất nhiều. Trước đây Dũng có khi về quê sắm tết, mua đào quất từ trước cả ngày 23. Nhưng dịp này bận bịu nên chỉ về nhà được từ ngày 29 nên sự mua sắm có khi cũng phải nhờ người khác. Tết là của gia đình và không bao giờ Lê Anh Dũng nhận sô dịp này. Trong ngày tết điều quan trọng nhất là ở bên cạnh những thân yêu và dành hết tình cảm cho họ. “Kể cả sang năm lấy vợ thì cũng sẽ về quê ăn tết cùng gia đình”, anh nói. Lê Anh Dũng cũng tiết lộ đã gói bánh chưng hơn 10 năm nay, cảm giác gói, trông nồi bánh chưng rất thú vị. Nhưng giờ thì bận quá, không còn làm được điều ấy nữa.

Lê Anh Dũng: Đã hết thời gói bánh chưng. 

Hồng Vy: Những cái tết với lính

Năm nào cũng vậy, tết với Hồng Vy đều rất bận rộn do làm nhà hát trực thuộc bộ VH TT và DL nên kín lịch biểu diễn phục vụ nhân dân. Trước đó lại là diễn viên của đoàn nghệ thuật quân đội, cũng phải đi suốt. Thường là giao thừa, cô không có nhà. Năm nay sẽ khác với Vy và chồng (nhạc sỹ Nguyễn Mạnh Hùng) vì cô đang chuẩn bị có em bé. Hồng Vy cũng đang rất mong chờ đến ngày tết. Hai vợ chồng mới có với nhau hai cái tết nhưng cũng phải lo chuyện làm cơm cúng gia tiên, mua sắm cho gia đình. Năm nay, Hồng Vy cũng sẽ cùng chồng về thăm bố mẹ và họ hàng. Với Vy, tết là dịp rất quan trọng. Giây phút giao thừa mọi người đều phải có mặt ở nhà, thắp hương gia tiên, chúc tết và hái lộc. Hồng Vy nhớ lại cái tết hồi nhỏ và đi làm, đôi khi đi biểu diễn ở biên giới, hải đảo dịp tết dù xa nhà nhưng rất hạnh phúc vì đem được niềm vui với những người lính những người phải đón cái tết xa nhà.

Hồng Vy từng đón tết với lính. 

Anh Thơ: Tết chỉ sum họp gia đình

Cũng như Lan Anh và Cẩm Tú, Anh Thơ cũng chọn dịp tết để cho ra mắt album Tình ta còn mãi. Album này là một cái nhìn mới về Anh Thơ khi cô thể hiện những ca khúc nhạc nhẹ như Tháng tư về, Lời của gió... Anh Thơ khẳng định sẽ không bỏ dân ca để hát nhạc nhẹ. Album chỉ là một chút biến đổi về phong cách mà khán giả chưa quen nghe cô thể hiện. Anh Thơ muốn album này sẽ là món quà đặc biệt của mình dành tặng các đôi tình nhân. Đồng thời cũng là món quà mà chị dành cho một nửa của mình. Mặc dù bận rộn với những công việc riêng và ra album nhưng Anh Thơ không quên vai trò của mình trong gia đình. Chị thích cảm giác mỗi khi tết đến, ra phố đông đúc người, đào, quất và hoa rực rỡ. Nó đem lại cho chị cảm giác thanh tân. Cũng là dịp quan trọng nhất trong năm, nên để có một cái tết ý nghĩa, Anh Thơ thường tự làm các món ăn cho người thân cũng như "lờ" chuyện chạy sô để ở bên cạnh gia đình. Với chị, tết cũng là dịp các thành viên trong nhà thể hiện tình cảm dành cho nhau.

Anh Thơ, tết là dịp đoàn tụ, sum họp gia đình. 

Lan Anh: Xuân về, khát vọng tình yêu

Tết năm nay là một dịp đặc biệt với Lan Anh khi cô cho ra mắt sản phẩm Cd của mình mang tên “Khát vọng” đúng vào dịp  lễ Valentine. Đât là album thứ 3 của Lan Anh. Chia sẻ về tết, Lan Anh cho biết, đây là dịp quan trọng trong năm đối với chị. Thường thì mỗi khi đến tết là lúc Lan Anh nhìn lại chặng đường đã qua để vạch ra những kế hoạch cho năm mới. Đồng thời cũng là dịp để chị thể hiện tình cảm của mình với gia đình và người thân bằng những việc làm ý nghĩa. Tết đồng nghĩa với hạn chế chạy sô.

Lan Anh đẹp mặn mà với bìa album Khát vọng 

Việt Hoàn: Đón tết với thêm trọng trách người phụ nữ

Công tác ở Đài tiếng nói Việt Nam, năm qua được xem là năm rất thành công của Việt Hoàn với rất nhiều chương trình lớn, tham gia với tư cách là ca sĩ solist. Chuyện riêng của anh cũng có nhiều niềm vui, ra được hai cd, đón chào thêm thành viên nữa trong gia đình và bây giờ là có hai cô con gái kháu khỉnh, xinh xắn.

Những ngày tết có nhiều dịp kỷ niệm ngày lễ lớn nên Việt Hoàn cũng vắt chân lên cổ để chạy sô từ hội nghị tổng kết đến ghi hình ở các đài truyền hình. Tuy nhiên, Việt Hoàn cũng dành thời gian mua đào, sắm sửa tết và mua quà cho bạn bè, người thân. Việt Hoàn cũng tranh thủ những lúc di chuyển từ điểm diễn nọ đến điểm diễn kia để mua đồ tết. Năm nay, Việt Hoàn giữ thêm trách nhiệm của một người phụ nữ trong gia đình vì vợ mới sinh cháu được hai tháng.

Với tết, Việt Hoàn cho rằng đó là dịp ý nghĩa để nhìn lại một năm hoạt động nghệ thuật và tự nhìn lại bản thân mình. Sau giao thừa sẽ nghĩ ngay đến việc làm gì cho gia đình, vợ con và nghề nghiệp của mình. Anh cũng chia sẻ rằng mình khá “tín” nên làm việc gì đầu năm cũng cẩn trọng. Tuy nhiên, theo anh cho biết thì năm con hổ cũng là năm tốt nhất trong cuộc đời.

Ca sĩ Việt Hoàn: Tết thực hiện vai trò của vợ. 

Những ngày cận tết, ca sĩ thính phòng này thường phải thức dậy vào lúc 7h sáng và kết thúc công việc vào 12 đêm, sinh hoạt chủ yếu trên đường. Tuy nhiên, với không khí xuân đang tràn về anh cho biết cũng thấy rộn ràng trong lòng. Nhân năm Canh Dần, Việt Hoàn mong mọi người được dũng mãnh như hổ, công việc làm ăn tấn tới vượt qua khó khăn về kinh tế.

Đào Gia Long (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn